Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tổng hợp 10 món ăn giảm cân làm từ bắp đảm bảo eo gọn dáng thon lại đẹp da

Bắp là một loại thực phẩm rất quen thuộc. Cùng HAY ĂN tìm hiểu các món ăn giảm cân từ bắp vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng bạn nhé!

Để giảm cân bằng bắp, bên cạnh lịch ăn uống và sinh hoạt khoa học, cần phải có những món ăn ngon được chế biến từ bắp. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu một số món ăn ngon từ bắp phù hợp giảm cân nhé!

1 Lợi ích giảm cân với bắp

Lợi ích giảm cân với bắpLợi ích giảm cân với bắp

Bắp là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Trong bắp giàu hàm lượng vitamin A, E, C cùng các khoáng chất khác như canxi, magie, kaliBắp có lợi cho hệ tiêu hóa, có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.

Đặc biệt, bắp còn giúp giảm cân một cách hiệu quả. Bắp có chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên không lo gây tăng cân. Ăn bắp ngăn ngừa cảm giác đói, giảm sự thèm ăn của cơ thể. Các chất dinh dưỡng trong bắp có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng.

>> 6 Tác dụng thần kì của bắp ngô

2 10 món ăn giảm cân với bắp

Bắp luộc

Giảm cân với bắp luộcGiảm cân với bắp luộc

Bắp luộc là món ăn rất quen thuộc và dễ chế biến. Vị ngọt của bắp rất dễ ăn, hợp khẩu vị nhiều người. Bắp luộc còn dễ mang theo khi bạn có việc đi ra ngoài, cần chế biến sẵn đồ ăn để mang đi nữa. Bạn có thể dùng bắp luộc vào bữa sáng hoặc bữa xế trong ngày để giảm cân.

>> Cách luộc bắp đơn giản nhanh và ngon mà không phải ai cũng biết

Súp bắp

Giảm cân với súp bắpGiảm cân với súp bắp

Súp bắp ăn cùng với thịt, nấm, cà rốt sẽ là món ngon không chỉ hỗ trợ cho bạn giảm cân, mà đây còn là món ăn yêu thích của các thành viên trong gia đình nữa. Súp bắp có vị ngọt từ bắp, các loại củ và thịt rất dễ ăn và ngon miệng. Bạn có thể dùng món súp bắp vào bữa trưa hoặc bữa tối để giảm cân.

Salad bắp

Giảm cân với salad bắpGiảm cân với salad bắp

Salad bắp là món ăn vừa tốt cho sức khỏe, vừa phù hợp với việc giảm cân. Trộn bắp cùng với một ít loại rau củ quả theo sở thích là bạn đã có ngay salad bắp cho bữa tối thanh đạm rồi đấy!

Sữa bắp

Giảm cân với sữa bắpGiảm cân với sữa bắp

Sữa bắp rất thơm ngon và bổ dưỡng. Với một ly sữa bắp không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả, mà còn giúp tinh thần của bạn trở nên sảng khoái. Vị béo, ngọt của bắp hòa quyện vào trong sữa bắp sẽ khiến bạn ngất ngây. Bạn nên uống không đường hoặc chỉ cho một chút đường vào sữa bắp thôi nhé!

>> Công dụng của sữa bắp đối với sức khỏe

Bắp chiên trứng muối

Giảm cân với bắp chiên trứng muốiGiảm cân với bắp chiên trứng muối

Vị bắp ngọt hòa quyện cùng với vị béo, bùi của trứng muối khiến bạn không thể dừng đũa! Đổi khẩu vị với món bắp chiên trứng muối để giảm cân là sự lựa chọn bạn nên cân nhắc. Món ăn này bạn có thể dùng kèm với cơm hoặc rau đều rất ngon!

Bắp xào tôm khô

Giảm cân với bắp xào tôm khôGiảm cân với bắp xào tôm khô

Món ăn thường hay thấy ở các chỗ bán đồ ăn vặt. Tuy nhiên, bạn nên tự làm món bắp xào tôm khô để giảm cân nhé! Vị ngọt cùng với chút mặn mặn của tôm khô thật thơm ngon khó cưỡng! Bạn có thể dùng món này để ăn sáng rất tiện đấy!

Chè bắp

Giảm cân với chè bắpGiảm cân với chè bắp

Chè bắp khá dễ nấu và rất thơm ngon, được nhiều người thích. Tuy nhiên, khi sử dụng chè bắp để ăn kiêng, bạn cần lưu ý sử dụng đường ăn kiêng để nấu chè nhé! Đây có thể là món ăn xế giúp bạn bớt cồn cào hơn vào buổi chiều.

Bắp viên chiên

Giảm cân với bắp viên chiênGiảm cân với bắp viên chiên

Bắp viên chiênmón ăn kiêng thích hợp để dùng kèm cơm. Cách thức chế biến có thể hơi cầu kỳ hơn các món khác từ bắp nhưng hương vị đảm bảo không thể chê vào đâu được! Bạn hãy thử đổi vị với món bắp viên chiên này nhé!

Bắp non kho nấm

Giảm cân với bắp non kho nấmGiảm cân với bắp non kho nấm

Bắp non kho nấmvị mặn, thanh đạm, thích hợp dùng kèm với cơm. Bắp ngọt hòa cùng với ít nấm tạo nên hương vị mới cho bữa cơm. Món bắp non kho nấm không chỉ cung cấp đầy đủ chất xơ, mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bắp non xào rau củ

Giảm cân với bắp non xào rau củGiảm cân với bắp non xào rau củ

Bắp non xào rau củ vừa là món ăn giảm cân, vừa là món ăn ngon cho cả gia đình bạn. Chỉ cần kết hợp bắp non với một số loại rau củ, bạn đã có ngay món bắp non xào rau củ thơm ngon khó cưỡng. Món ăn này có thể được dùng kèm cơm trong bữa trưa hoặc bữa tối.

3 Một số lưu ý khi giảm cân với bắp

Một số lưu ý khi giảm cân với bắpMột số lưu ý khi giảm cân với bắp

Không nên ăn quá nhiều bắp trong một ngày và liên tục trong nhiều ngày. Chỉ nên ăn khoảng từ 1 - 2 trái bắp/ ngày và ăn cách ngày.

Không nên ăn bắp quá nhiều vào buổi tối. Ăn nhiều bắp vào buổi tối sẽ gây nên hiện tượng khó tiêu, đầy hơi.

Những người có hệ tiêu hóa kém hoặc có vấn đề về tiêu hóa không nên giảm cân bằng bắp.

Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng bắp, đừng bỏ qua các món ngon làm từ bắp này nhé! Hy vọng bài viết này đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Có thể bạn quan tâm

>> Ăn bắp thời điểm nào trong ngày để giúp giảm cân hiệu quả?

>> Ai không nên ăn bắp?

>> Ăn bắp nhiều có tốt không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tổng hợp 10 món ăn giảm cân làm từ bắp đảm bảo eo gọn dáng thon lại đẹp da,món ăn giảm cân làm từ bắp,giảm cân làm từ bắp,món ăn giảm cân,giảm cân,