Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nướng cá bằng nồi chiên không dầu

Tổng hợp 10 cách nướng cá bằng nồi chiên không dầu thơm ngon hấp dẫn

Cá nướng là món ăn được rất nhiều gia đình yêu thích trong các mâm cơm bởi hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tìm hiểu 10 cách nướng cá bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản và tiện lợi ngay tại nhà cho món nướng thơm ngon nhé!

1 Cá hồi nướng

Mở đầu danh sách là món cá hồi nướng được rất nhiều chị em yêu thích bởi giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho da.

Cá hồi sau khi được tẩm ướp gia vị chỉ cần nướng từ 5 - 10 phút trong nồi chiên không dầu là đã có ngay một món ăn thơm nức mũi với thịt cá mềm ngọt, beo béo, nóng hổi mà vẫn còn mọng nước chứ không hề bị khô.

Bạn có thể ăn kèm với các loạt rau củ và sốt bơ chanh giúp tăng thêm vị chua ngọt cho món ăn. Để miếng cá đạt độ chín đều vừa phải thì bạn nên dùng nồi chiên không dầu có nắp kính trong suốt để tiện quan sát nhé.

2 Cá lóc nướng

Cá lóc là một nguyên liệu quen thuộc trên mâm cơm của các gia đình Việt với hương vị thơm ngon và cách chế biến siêu đơn giản, đặc biệt nếu bạn sử dụng nồi chiên không dầu để nướng cá.

Bạn hãy chọn loại nồi có quạt đối lưu vì luồng khí nóng sẽ được luân chuyển rộng khắp khoang nồi, giúp thịt cá lóc được chín đều từ bên trong mà vẫn giữ được độ mềm.

Khi chế biến xong, bạn sẽ thấy lớp da cá chín giòn, thịt cá thơm lừng và chắc thịt, ăn kèm một chút rau sống và chấm nước mắm chua ngọt thì đảm bảo ngon khó cưỡng.

3 Cá thu nướng

Nếu bạn thấy ngần ngại khi ăn cá thu chiên rán bởi nó quá nhiều dầu mỡ thì cá nướng bằng nồi chiên không dầu chính là vị cứu tinh của bạn.

Món ăn khi hoàn thành có màu chín vàng bắt mắt cùng hương thơm hấp dẫn từ 1 chút dầu oliu và tiêu xay được phết lên cá.

Khi cắn một miếng, bạn sẽ thấy thịt cá mềm, đậm đà gia vị mà không hề có dầu mỡ, ăn kèm với các rau củ như súp lơ, cà rốt… thì đảm bảo vừa dinh dưỡng vừa no căng bụng, ai ăn cũng mê.

4 Cá chép nướng

Thêm một món cá nướng bằng nồi chiên không dầu với cách làm rất đơn giản là cá chép nướng. Chỉ chưa đến 30 phút là bạn đã chế biến xong món chính cho bữa cơm của cả nhà rồi.

Cá chép sau khi được nướng trong giấy bạc có màu vàng hấp dẫn và mùi thơm nức mũi từ các gia vị ướp cá như gừng, sả, bột nghệ,…

Nhờ nướng bằng nồi chiên không dầu mà phần da cá giòn tan, thịt cá thì mềm chắc, ngon ngọt, ăn cùng cơm nóng hay cuốn với rau sống và bánh tráng đều ngon hết ý.

5 Cá rô phi nướng

Với cá rô phi đồng, chắc hẳn không còn cách chế biến nào ngon hơn là chiên nướng, đặc biệt nếu bạn dùng nồi chiên không dầu để nướng cá thì sẽ ngon hơn nhiều bởi không lo thịt cá bị ngấm dầu.

Cá sau khi được nướng vàng sẽ có mùi thơm nức và da cá giòn tan hấp dẫn. Bạn hãy ăn khi còn nóng để cảm nhận được vị cá nóng hổi, mềm ngọt, chấm cùng nước mắm chua ngọt để tăng thêm phần đậm đà nhé!

Do thời gian chế biến món này khá lâu nên bạn có thể chọn mua loại nồi chiên không dầu có chức năng hẹn giờ để dễ dàng thiết lập thời gian nướng mà không cần phải đứng canh liên tục nhé!

6 Cá cam nướng

Đây là loài cá thường xuất hiện nhiều tại các vùng ven biển miền Trung nước ta và thường được chế biến thành các món ăn siêu ngon và hấp dẫn.

Khi được nướng bằng nồi chiên không dầu có tích hợp công nghệ Rapid Air, cá cam chín vàng đều mà vẫn giữ được độ mọng nước, hạn chế tới 80% lượng chất béo dư thừa, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Chỉ cần cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận ngay được thịt cá thấm gia vị, dai ngon mà không hề tanh, có vị ngọt tự nhiên của cá, cuốn trong bánh tráng ăn kèm với rau sống và bún tươi thì ngon vô cùng.

7 Cá ngừ nướng

Với sự hỗ trợ của nồi chiên không dầu, việc chế biến món cá ngừ nướng sẽ trở nên vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Cá ngừ sau khi đã nướng chín vàng các mặt sẽ được phủ thêm mỡ hành và đậu phộng lên trên giúp tăng thêm màu sắc và hương vị cho món ăn.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị cá bùi thơm, chắc thịt hòa quyện với phần mỡ hành béo ngậy và đậm đà, hấp dẫn cực kỳ.

8 Cá trứng nướng

Nếu bạn là người thích ăn cá trứng thì nhất định phải thử một lần tự làm món cá trứng nướng bằng nồi chiên không dầu thôi nào.

Những con cá béo mập được nướng chín có mùi thơm nức và màu vàng ươm cực bắt mắt. Da cá giòn tan, thịt cá ngọt mềm được tẩm ướp đậm đà, đặc biệt là phần trứng cá bùi bùi, beo béo.

Để có thể nướng đủ số lượng cá cho bữa ăn của gia đình đông người mà không cần chia làm 2 mẻ, bạn có thể chọn một chiếc nồi chiên không dầu có dung tích lớn, thoải mái chế biến món ăn một cách dễ dàng nhé!

9 Cá mòi nướng

Cá mòi nướng lá húng quế là một trong những món ăn đặc sản của cư dân sống dọc vùng sông Hồng trong tháng Giêng đến tháng Tư âm lịch hàng năm với hương vị thơm ngon khó cưỡng, ai ăn một lần cũng nhớ mãi.

Cá sau khi được nướng bằng nồi chiên không dầu xong có màu nâu vàng hấp dẫn và mùi thơm nức đặc trưng của lá húng quế.

Khi cắn một miếng thấy da cá giòn, thịt thơm mềm, vị hơi beo béo đậm đà gia vị và vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên của cá, ăn cùng cơm nóng là hao cơm vô cùng đấy nha!

10 Cá lồ ồ nướng

Cách làm cá nướng bằng nồi chiên không dầu cuối cùng mà HAY ĂN muốn chia sẻ trong bài viết này là món cá lồ ồ nướng sả ớt, một đặc sản của vùng biển miền Trung.

Cá khi nướng xong có màu vàng ruộm hấp dẫn và mùi thơm nồng từ sả, ớt. Thịt cá ăn mềm chắc, cay cay mặn mặn vừa phải, chấm cùng mắm ớt càng thêm phần đậm đà cho món ăn.

Món cá này sẽ ngon hơn khi ăn nóng nên bạn có thể chọn mua một chiếc nồi chiên không dầu có chế độ giữ ấm để món ăn luôn nóng hổi và giữ được hương vị thơm ngon nhất nhé!

XẢ KHO GIẢM HẾT - VUI HƠN TẾT

Trên đây là 10 cách nướng cá bằng nồi chiên không dầu vừa thơm ngon vừa dễ làm mà lại không lo bị dầu mỡ. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn bổ sung thêm nhiều món ăn mới cho thực đơn mâm cơm của gia đình nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Nướng cá bằng nồi chiên không dầu,nướng cá bằng nồi chiên không dầu,cá nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm cá nướng bằng nồi chiên không dầu,cá nướng,nồi chiên không dầu,