Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


10 cách nấu mì quảng ngon siêu đơn giản

Tổng hợp 10 cách nấu mì quảng ngon siêu đơn giản tại nhà ai cũng mê

Nhắc đến các món đặc sản miền Trung thì không thể nào mà không nhắc tới mì quảng. Món ăn vừa thơm ngon lại dễ thực hiện và được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN bỏ túi ngay cho mình những cách nấu mì quảng cực ngon nhé!

1. Mì quảng tôm thịt

Đây là món mì quảng có lẽ là phổ biến và dễ ăn nhất, mì quảng tôm thịt vừa trang trí đẹp mắt lại thơm ngon, đặc sắc cùng với nước nhân ngọt thanh, tôm giòn ngon và thịt mềm đậm đà nhất là mì còn thơm mùi đặc trưng cuẩ củ nén. Ăn mì quảng kèm với các loại rau, tương ớt và hành ngâm giấm thì ngon hơn rất nhiều.

Mì quảng tôm thịt

2. Mì quảng gà

Vị ngọt đậm đà của nước dùng gà hòa quyện với sợi mì dai dai, điểm thêm miếng thịt gà thơm ngon cùng rau sống, hoa chuối thanh mát, thoang thoảng đâu đó là mùi thơm nồng đặc trưng của củ nén. Tất cả sẽ làm nên một tô mì Quảng đầy vị, hấp dẫn, chan chứa tình quê hương của người dân miền trung.

Mì quảng gà

3. Mì quảng sườn non

Tô mì Quảng nóng hổi, thơm phức với nước dùng béo ngọt, sườn non mềm thấm vị, tôm dai giòn, trứng cút béo bùi hấp dẫn cùng đậu phộng béo giòn, sợi mì mềm dai dẻo thật hấp dẫn. Ăn kèm với cái bánh đa cùng vị chua chua, cay cay của chanh, ớt thì ngon không gì bằng.

Mì quảng sườn non

4. Mì quảng cá lóc

Một biến tấu từ món ăn xứ Quảng, mì quảng cá lóc với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, nước dùng cá đậm đà kết hợp cùng thịt cá ngon ngọt, không bị bở lẫn không tanh ăn kèm với sợi mì chín mềm dai dẻo, thấm vị chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào chối từ. Thêm chút chua của chanh, cay cay của ớt thì ngon còn gì bằng.

Mì quảng cá lóc

5. Mì quảng ếch

Mì Quảng ếch với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, nước sốt thịt đậm đà kết hợp cùng thịt ếch dai ngon, không bị bở ăn kèm với sợi mì chín mềm dai dẻo và các loại rau sống thơm lừng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào chối từ.

mì quảng ếch

6. Mì quảng vịt

Mì quảng vịt là một biến tấu khá thú vị của người dân Phan Thiết. Nước dùng là sự kết hợp hài hòa giữa nước hầm xương và nước dừa tươi nên mang đến vị ngọt tự nhiên cho món ăn. Thịt vịt mềm thấm đẫm gia vị cùng màu sắc đẹp mắt khiến đây trở thành món ăn thơm ngon mà bạn nên thử.

mì quảng vịt

7. Mì quảng Đà Lạt

Mì quảng Đà Lạt đã được thực hiện xong. Với mùi vị đặc trưng từ mắm ruốc là nét đặc biệt của món mì này, màu sắc bắt mắt từ hạt điều màu và thịt ba chỉ mềm, nước dùng lại ngọt thanh. Còn gì bằng khi thưởng thức cùng phần rau sống tươi xanh ngay tại Đà Lạt.

Mì quảng đà lạt

8. Mì quảng Phú Chiêm

Mì quảng Phú Chiêm thơm ngon với nước dùng đặc trưng được nấu từ cua đồng tạo nết nét đặc sắc cho món ăn. Tuy cách nấu có phần hơi cầu kì và những nguyên liệu dặc trưng như nén và dầu đậu phộng nhưng tin chắc khi ăn món này rồi bạn sẽ nhớ mãi cái hương vị thơm ngon này.

mì quảng phú chiêm

9. Mì quảng chay

Nếu ăn chay mà vẫn muốn thử món mì quảng thơm ngon thì hãy nhanh tay vào bếp thực hiện ngay món mì quảng chay. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có được một tô mì quảng thơm ngon, đậm vị nấm. Món mì dùng chung với rau húng lũi, một ít bắp chuối bào và bánh đa nướng sẽ là tuyệt nhất.

10. Mì quảng trộn chay

Mì quảng trộn chay dai mềm hòa quyện với nước sốt đậm đà, cay cay ăn cùng nấm xào, đậu hũ chiên và bánh mì giòn thơm và kết hợp hoàn hảo cùng với rau sống thanh mát. Thêm vào 1 ít đậu phộng thì ôi thôi ngon không gì bằng.

Với những cách nấu mì quảng cực ngon từ HAY ĂN, hi vọng bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để làm cho gia đình mình những món ăn ngon nhé. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: 10 cách nấu mì quảng ngon siêu đơn giản,cách nấu mì quảng,cách nấu mì quảng ngon,nấu mì quảng,cách làm mì quảng,mì quảng,cách nấu mì quảng,cách nấu mì quảng ngon,nấu mì quảng,cách làm mì quảng,mì quảng,cách nấu mì quảng,cách nấu mì quảng ngon,nấu mì quảng,cách làm mì quảng,mì quảng,