Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu gà

Tổng hợp 23 cách nấu lẩu gà thơm ngon nóng hổi đơn giản cho gia đình

Thịt gà là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể và được chế biến thành nhiều món ăn ngon như món hấp, món chiên, món nướng,... Hôm nay, hãy để chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN chia sẻ cùng bạn 23 cách nấu lẩu gà thơm ngon chiêu đãi gia đình nhé! Cùng vào bếp thôi nào!

1 Lẩu gà lá é

Nếu bạn là người thuộc hội yêu Đà Lạt thì chắc chắn đã ít nhất 1 lần thử món lẩu gà lá é phải không nào?

Lẩu gà lá é thơm ngon mà ai ai cũng mê mẩn với phần nước dùng ngọt đậm đà từ xương gà hòa quyện vào vị chua chua của lá é và măng chua thơm lừng, thêm vào đó là những miếng thịt gà chắc thịt được hầm mềm ngon càng ăn càng nghiện.

Món này mà ăn cùng với bún tươi rồi quây quần bên gia đình vào cuối tuần thì quá tuyệt vời!

2 Lẩu gà ớt hiểm

Đứng ở vị trí thứ 2 trong các món lẩu gà lần này đó chính là lẩu gà ớt hiểm quen thuộc được mọi người yêu thích.

Món lẩu không những thu hút bởi màu sắc bắt mắt của ớt hiểm mà còn hấp dẫn mọi người bởi hương vị thơm ngon.

Nước dùng đậm đà ngọt từ xương gà được hầm kĩ trong nhiều giờ kết hợp cùng hương thơm ngất ngây của hành, sả bên cạnh vị cay nồng của ớt hiểm. Thịt gà thì săn, ngọt thịt ăn cùng với nước lẩu lại càng ngon hơn bao giờ hết!

Để lẩu gà ớt hiểm thêm ngon hơn bạn có thể ăn kèm với rau mồng tơi, xà lách xoong nhé!

3 Lẩu gà lá giang

Tuy là món lẩu nhưng lẩu gà lá giang cũng đồng thời là 1 món canh gần gũi và xuất hiện thường xuyên trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt Nam.

Nước dùng chua chua ngot ngọt từ lá giang và các loại gia vị được nêm nếm vừa phải kết hợp cùng vị cay the của ớt quyện đều vào thịt gà mềm, ngon vô cùng hấp dẫn.

Lẩu gà lá giang mà ăn kèm với rau muống bào, bắp chuối và 1 ít bún tươi nữa là hết sẩy luôn đó nha!

4 Lẩu gà nấm

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn được chế biến từ nấm thì chắc chắn không thể bỏ qua món lẩu gà nấm này đâu đấy!

Nồi lẩu gà nấm nóng hổi vừa thổi vừa ăn thơm lừng với thịt gà săn, ngọt thịt kết hợp cùng nước dùng ngọt thanh và nấm mềm, dai dai vừa ngon lại càng bổ dưỡng. Món này mà ăn kèm với miến hay mì trứng là hợp vô cùng!

5 Lẩu gà thuốc bắc

Một món lẩu cực kỳ bổ dưỡng, thơm ngon nhưng cách chế biến lại siêu đơn giản mà HAY ĂN muốn chia sẻ cùng bạn đó chính là lẩu gà thuốc bắc.

Hương thơm ngào ngạt tỏa ra từ các loại thuốc bắc hòa quyện cùng nước dùng lẩu ngọt thanh và thịt gà thấm vị nên càng ngon hơn nhiều.

Bạn có thể ăn lẩu gà thuốc bắc với mì, bún tươi cùng các loại rau sống là ngon lắm đó!

6 Lẩu gà ác

Gà ác hay còn được biết với tên gọi gà đen là loại gà chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy nên hôm nay bạn hãy cùng Mẹo vào bếp trổ tài và làm ngay món lẩu gà ác nhé!

Lẩu gà ác khi hoàn thành thơm ngất ngây với phần nước dùng ngọt thanh và thịt gà ngon mềm vừa ngon lại bổ dưỡng. Món này mà nấu để tẩm bổ cho cả gia đình thì chắc chắn ai ai cũng tấm tắc khen ngon cho mà xem!

7 Lẩu gà hầm sả

Cuối tuần vào bếp và thực hiện ngay món lẩu gà hầm sả để chiêu đãi cả gia đình bạn nhé!

Màu vàng bắt mắt của nghệ hòa vào vị ngọt đậm đà của nước dùng kết hợp cùng hương thơm ngất ngây tỏa ra từ sả, gừng chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn muốn thưởng thức ngay lập tức.

Thêm vào đó là củ cải trắng ngọt thanh nấu cùng với rau mồng tơi thanh mát và thịt gà chắc, ngon xen lẫn vị cay nồng của ớt khiến món ăn trở nên tuyệt vời gấp bội.

8 Lẩu gà chua cay

Nếu bạn là fan của các món mang vị chua cay thì chắc chắn món lẩu gà chua cay này là dành cho bạn.

Món lẩu khi chín tỏa hương thơm lừng khắp cả gian nhà. Chỉ cần thử muỗng nước lẩu thôi là bạn sẽ cảm nhận ngay được vị chua chua kết hợp cùng vị cay nồng hài hòa của cà chua và ớt bên cạnh thịt gà mềm, ngọt cực kỳ hấp dẫn.

Chuẩn bị thêm 1 ít rau ăn kèm như giá, cải thảo và cải thìa để món lẩu thêm tròn vị nhé!

9 Lẩu gà lá quế

Lá quế không những chứa nhiều dinh dưỡng mà còn được sử dụng nhiều trong các món ăn và được giới sành ăn đánh giá cao.

Vậy khi ta đem lá quế đi kết hợp cùng thịt gà để tạo ra món lẩu gà lá quế thì sao? Bạn sẽ biết ngay câu trả lời dưới phần công thức của HAY ĂN đó.

Lẩu gà lá quế thành phẩm thơm nức mũi làm ai cũng muốn nhanh chóng ngồi vào bàn ăn để thưởng thức. Nước dùng đậm đà xen lẫn vị cay nhẹ của ớt hòa quyện vào thịt gà vừa mới chín tới lại ngọt thanh, mềm ngon bên cạnh măng chua giòn giòn quá hấp dẫn.

Gắp 1 miếng thịt gà cùng măng chua rồi chấm vào muối lá quế thơm lừng rồi thưởng thức là ngon bùng nổ khoang miệng luôn đó!

10 Lẩu gà lá chanh

Gà và lá chanh có lẽ là cặp đôi hoàn hảo và vô cùng quen thuộc với mọi người dân đất Việt qua món lẩu gà lá chanh rồi. Vậy thì hôm nay bạn hãy vào bếp và thực hiện ngay món ăn gần gũi này cho gia đình nhé!

Nhìn nồi lẩu gà lá chanh chín thơm, nóng hổi đang sôi lăn tăn trên bếp ai mà không muốn thưởng thức ngay phải không nào?

Đã vậy phần thịt gà lại còn dai dai, thấm vị nhưng vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên ăn cùng da gà dai giòn nay lại càng hấp dẫn. Nước lẩu thì chua cay mặn ngọt đậm vị ăn kèm với bún tươi và rau cải xanh thì nhức cái nách.

11 Lẩu gà măng

Đổi vị cho các thành viên trong gia đình bằng món lẩu gà nấu măng là gợi ý tuyệt vời mà HAY ĂN muốn chia sẻ cùng bạn đó!

Chỉ với thời gian ngắn thôi là bạn đã có ngay nồi lẩu gà măng thơm lừng nóng hổi rồi. Nước lẩu chua chua, ngọt thanh kết hợp cùng măng giòn giòn và thịt săn chắc bên cạnh nấm hương mềm ngon thật quá xuất sắc!

Món này ăn với cơm hay ăn bún cũng đều ngon hết đó. Chuẩn bị thêm 1 chén muối tiêu rồi chấm thịt gà vô là hết sẩy luôn!

12 Lẩu gà nước dừa

Góp mặt trong danh sách lần này là món lẩu gà nước dừa vừa thơm ngon lại có cách chế biến đơn giản, nhanh gọn.

Hương thơm ngất ngây từ sả quyện đều vào hương nước dừa dễ chịu chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của bạn ngay đó. Nước lẩu ngọt thanh từ nước dừa thấm đều vào miếng gà săn thịt càng ăn lại càng khó buông đũa.

Ăn kèm lẩu gà với mì gói hay bún tươi rồi chấm thịt gà vào muối ớt là hết bài luôn đó!

13 Lẩu gà cốt dừa

Một người “anh em thân thiết” của lẩu gà nước dừa đó chính là món lẩu gà cốt dừa được nhiều người yêu thích.

Sự kết hợp tuyệt vời đến từ nước dùng thơm lừng, béo ngậy vị cốt dừa quyện đều vào vị cay nồng của sả ớt cùng thịt gà mềm nhưng vẫn giữ được độ dai càng làm món lẩu gà cốt dừa trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết!

Cho ngay 1 ít bún tươi ra chén rồi chan nước dùng vào và thưởng thức ngay thôi nào!

14 Lẩu gà nấu mẻ

Đứng vị trí thứ 14 trong top các món lẩu gà thơm ngon lần này đó chính là lẩu gà nấu mẻ.

Món ăn khi hoàn thành sẽ khiến bạn ngất ngây bởi nước lẩu chua, thanh vị hòa quyện vào vị cay nồng của sả, ớt và riềng, bên cạnh đó là thịt gà mềm nhưng không hề bị bở mà ngược lại rất săn thịt.

Chỉ cần 1 ít bún tươi rồi ăn cùng nước lẩu và rau sống thôi là đố ai cưỡng lại được.

15 Lẩu gà nấu tiêu xanh

Vào những ngày mưa trời se se lạnh mà được thưởng thức 1 nồi lẩu gà nấu tiêu xanh thì còn gì bằng.

Từng miếng gà săn thịt, thấm đều gia vị kết hợp cùng nước lẩu đậm đà, thơm lừng mùi tiêu xanh cay nồng vô cùng kích thích vị giác.

Chuẩn bị thật nhiều rau sống và các loại nấm mà bạn yêu thích để ăn cùng với lẩu gà nấu tiêu xanh là chuẩn vị luôn đấy!

16 Lẩu gà ngải cứu

Là 1 trong những món ăn bổ dưỡng và vô cùng phù hợp cho thực đơn ngày Tết đó chính là món lẩu gà ngải cứu.

Lẩu gà ngải cứu khi chín không những sở hữu hương thơm ngào ngạt từ ngải cứu và thuốc bắc mà còn hấp dẫn người ăn bởi hương vị đậm đà đến từ nước lẩu và thịt gà mềm ngon.

Khi ăn, bạn đun nước lẩu lên cho sôi rồi thêm đậu phụ, các loại rau, nấm vào và thưởng thức cùng bún tươi nhé!

17 Lẩu gà bỗng rượu

Lẩu gà bỗng rượu là món ăn lạ miệng nhưng cực hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua nếu yêu thích các món lẩu gà đâu nhé!

Hương thơm dậy mùi đặc trưng của lẩu gà bỗng rượu khi hoàn thành kết hợp cùng nước lẩu đậm đà, chua chua nhưng dịu vị quyện đều cùng thịt gà dai ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Dọn ngay ra mâm và thưởng thức cùng gia đình bạn nhé!

18 Lẩu gà mắc khén

Bên cạnh lẩu gà nấu tiêu xanh thì lẩu gà mắc khén cũng là món được lòng nhiều con đất Việt.

Nước dùng đậm đà, ngọt thanh từ nước dừa tươi quyện đều vào thịt gà ngon mềm kết hợp cùng các loại quả bổ dưỡng như hạt kỷ tử chua nhẹ, hạt sen béo bùi, táo đỏ thấm vị và đặc biệt là vị cay thơm dễ chịu của hạt mắc khén khiến ai ai cũng mê mẩn.

Món này mà ăn kèm bún tươi và rau sống thì càng ngon hơn gấp bội.

19 Lẩu lòng gà

Sự kết hợp tuyệt vời của lòng gà dai giòn sần sật quyện đều vào nước dùng đậm đà, ngọt thanh bên cạnh trứng non béo bùi và nấm mềm ngon trong món lẩu lòng gà sẽ khiến bạn khó lòng mà cưỡng lại được.

Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!

20 Lẩu gà Tứ Xuyên

Một món ăn đến từ đất nước Trung Quốc cực kỳ thơm ngon và kích thích vị giác mà HAY ĂN muốn gợi ý cho bạn đó chính là lẩu gà Tứ Xuyên.

Món ăn thơm lừng hương vị cay nồng đặc trưng của xuyên tiêu và ớt tươi bên cạnh nước dùng lẩu cay cay, ngọt thanh từ táo tàu và cà rốt, bắp giòn ngọt. Thêm vào đó là nấm tuyết dai giòn ăn chung với thịt gà mềm, ngọt thấm vị.

Chuẩn bị thêm ít bún tươi hoặc mì và rau sống ăn kèm với lẩu gà Tứ Xuyên để tròn vị bạn nhé!

21 Lẩu gà chanh ớt

Nếu bạn đã ngán các món gà chiên hay gà kho thì hãy thử đổi vị với món lẩu gà chanh ớt theo công thức dưới đây của HAY ĂN nhé!

Nước dùng đậm đà, ngọt thanh được hầm từ xương hòa quyện với thịt gà mềm, thấm vị ăn kèm cùng các loại rau sống thanh mát cực kỳ ngon miệng. Làm thêm 1 chén nước mắm ớt cay để chấm thịt gà sẽ ngon hơn nữa đấy!

22 Lẩu gà chọi

Cuối tuần gặp mặt bạn bè và cùng nhau thực hiện món lẩu gà chọi để thưởng thức là hết bài luôn đấy!

Nồi lẩu gà chọi nóng hổi vừa thổi vừa ăn kết hợp cùng nước lẩu đậm đà thơm ngất ngây mùi sả, gừng bên cạnh thịt gà mềm, thấm vị khiến buổi gặp mặt bạn bè thêm ấm áp biết bao!

23 Lẩu cháo gà

Nồi lẩu cháo gà nóng hổi sôi lăn tăn khi vừa mới nhấc ra khỏi bếp thơm lừng. Cháo đậm đà, hạt cháo mềm ăn cùng với thịt gà dai ngon cùng ít hành ngò thơm xen lẫn vị cay nồng của ớt cắt nhuyễn chắc chắn chắn sẽ là món ăn giúp những ngày se lạnh cuối năm thêm ấm áp đấy!

Cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay cho gia đình nhé!

Hy vọng với 23 cách nấu lẩu gà mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi trổ tài nấu lẩu cho gia đình nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: 10 món lẩu gà,các món lẩu từ gà,cách nấu lẩu gà,các món ngon từ gà,lầu gà,món lẩu,các món lẩu từ gà,cách nấu lẩu gà,các món ngon từ gà,lầu gà,món lẩu,cách nấu lẩu gà,cách làm lẩu gà,lẩu gà,