Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


10 cách làm ức gà chiên

Tổng hợp 10 cách làm ức gà chiên ngon miệng hấp dẫn dễ làm cho các bé

Ức gà được biết đến là thực phẩm chứa ít chất béo và giàu protein. Vì vậy, ức gà có thể chế biến được nhiều món ăn đa dạng và tốt cho sự phát triển của các bé như: món xào, món chiên,...Và hôm nay, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp thực hiện 10 cách làm ức gà chiên ngon miệng cho các bé nhé!

1. Ức gà chiên nước mắm

Đứng đầu danh sách này sẽ là món ức gà chiên nước mắm hấp dẫn, tuyệt vời. Ức gà bên ngoài thì giòn ruộm, bên trong thì mềm, ẩm lại còn thơm ngon.

Cắn vào 1 miếng thôi là cảm nhận được sự đậm đà của nước sốt mắm thấm vào miếng thịt, mặn, ngọt, chua vừa phải. Món này ăn không như này thôi cũng đã ngon lắm rồi, còn nếu bạn muốn đặc sắc hơn nữa thì chấm thêm với tương ớt nhé!

Ức gà chiên nước mắm

2. Ức gà chiên giòn

Ức gà chiên giòn là món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon.

Từng miếng ức gà được cắt nhỏ rồi lăn qua bột, trứng và chiên lên vàng ruộm, giòn tan. Bên trong thì ngọt thịt và vẫn giữ được độ mềm nhưng không hề bị khô. Chấm thêm 1 ít tương ớt hoặc tương cà tùy khẩu vị là xuất sắc.

Ức gà chiên giòn

3. Ức gà chiên xù

Chắc hẳn chỉ nghe đến tên thôi là các bé sẽ thích mê với món này đó. Một món vô cùng quen thuộc chính là ức gà chiên xù.

Ức gà được chiên nguyên miếng lớn với lớp bột bên ngoài thì giòn, bên trong thì mọng nước, ngọt thịt. Trang trí ra đĩa với 1 ít xà lách, cà chua rồi để miếng ức gà vàng ruộm lên trên là đã có thể thưởng thức ngay rồi!

Chấm 1 miếng với tương cà hoặc mayonnaise thì tuyệt vời!

Ức gà chiên xù

4. Ức gà chiên bơ

Sự hòa quyện giữa ức gà mềm, ẩm và thơm, béo ngậy cùng dầu oliu nhiều dinh dưỡng trong món ức gà chiên bơ sẽ khiến các bé không thể chối từ!

Món này công đoạn thực hiện cực kỳ nhanh gọn và đơn giản nhưng cho ra thành phẩm thì vô cùng đẹp mắt và thơm ngon.

Ức gà chiên bơ

5. Ức gà chiên sốt chua ngọt

Ức gà sốt chua ngọt là món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà công đoạn thực hiện vô cùng đơn giản, nhanh gọn.

Phần gà viên được nêm nếm thấm vị cùng nước sốt chua nhẹ từ cà chua, thơm mùi dầu hào, hành tây. Thưởng thức cùng với cơm trắng thì ngon miệng vô cùng!

Ức gà chiên sốt chua ngọt

6. Ức gà chiên sốt tiêu đen

Một món ăn vô cùng kích thích vị giác chính là món ức gà chiên sốt tiêu đen.

Ức gà chiên sốt tiêu đen thơm ngất ngây mùi hương của tiêu, bột tỏi, bột ớt. Còn hương vị thì hấp dẫn, chua ngọt, cay nhẹ hòa quyện hoàn hảo. Ăn cùng với 1 chén cơm trắng thì thơm ngon hơn nhiều.

Ức gà chiên sốt tiêu đen

7. Ức gà chiên mật ong

Mật ong ngọt ngào, sánh mịn kết hợp cùng ức gà thơm, ngọt tạo nên món ức gà chiên mật ong ngon khó cưỡng.

Thịt gà được chiên vừa phải nên vẫn giữ được độ ngọt vốn có, nước sốt thì đậm đà đến từ nước tương, mật ong và 1 ít giấm táo nên rất ngon miệng. Ăn kèm với ức gà chiên mật ong là bí ngòi và bông cải, ngò tây được xào thơm, dậy mùi.

Món ăn không những bổ sung nhiều protein từ ức gà mà còn có cả vitamin từ các loại rau củ trên.

Ức gà chiên mật ong

8. Ức gà chiên mè

Hạt mè chứa nhiều chất xơ tốt cho cơ thể và còn tác dụng hỗ trợ xương phát triển. Vì vậy, hôm nay các mẹ hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món ức gà chiên mè cho các bé nhé!

Thịt gà được áo đều lớp mè rồi mang đi chiên vàng, giòn, ăn cùng nước sốt thơm lừng mùi hương của dầu mè, vị chua ngọt vừa miệng của nước tương, đường và giấm.

Chắc hẳn nếu ăn miếng đầu tiên là các bé chỉ muốn ăn mãi thôi!

Ức gà chiên mè

9. Ức gà chiên sốt teriyaki

Một món ăn hấp dẫn đến từ đất nước hoa anh đào xinh đẹp là món ức gà chiên sốt teriyaki.

Thịt gà giòn, beo béo do được tẩm bột và trứng rồi mang lên chiên vàng. Sau đó, miếng thịt gà được nấu cùng nước sốt ngọt dịu, đậm đà và thơm ngon từ sốt teriyaki, mật ong, nước tương.

Gắp 1 miếng ức gà thấm đẫm sốt rồi ăn cùng cơm nóng thì còn gì bằng!

Ức gà chiên sốt teriyaki

10. Ức gà chiên phô mai

Từng miếng ức gà mọng nước, ngọt thịt thấm đẫm trong phần nước sốt thơm ngất ngây, béo ngậy của heavy cream, phô mai Parmesan và tiêu.

Ăn tới đâu là thấy ngay được sự tuyệt hảo, sự tinh tế trong việc kết hợp các loại gia vị và nguyên liệu để tạo ra 1 món ăn hết sức độc đáo và hấp dẫn, thơm ngon.

Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp và trổ tài ngay thôi!

Ức gà chiên phô mai

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ cùng bạn 10 cách làm ức gà chiên ngon miệng, dễ làm cho các bé. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp các mẹ bổ sung thêm nhiều món ngon hơn nữa để nấu cho các bé thưởng thức, phần nào giúp bé phát triển mạnh khỏe. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: 10 cách làm ức gà chiên,ức gà chiên,cách làm ức gà chiên,món ức gà chiên,gà chiên,làm ức gà chiên,ức gà chiên,cách làm ức gà chiên,món ức gà chiên,gà chiên,làm ức gà chiên,ức gà chiên,cách làm ức gà chiên,món ức gà chiên,gà chiên,làm ức gà chiên,