Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sushi cuộn

Tổng hợp 10 cách làm sushi cuộn hấp dẫn, dễ ăn đơn giản tại nhà

Sushi cuộn là một món ăn nổi tiếng của nước Nhật và được nhiều người yêu thích bởi sự đa dạng cũng như bổ dưỡng. Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tổng hợp ngay 10 cách làm sushi cuộn hấp dẫn, đơn giản giúp bạn có thêm công thức nhiều món ngon để vào bếp làm cho gia đình mình thưởng thức nhé!

1. Sushi cá hồi

Cá hồi là loài cá có thịt giàu dinh dưỡng vì thế loại cá này thường được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Hôm nay HAY ĂN sẽ đem đến cho bạn món sushi cá hồi siêu dễ làm và mang đậm hương vị Nhật Bản.

Với miếng cá hồi tươi ngon, ngọt thịt hòa cùng với lớp cơm được trộn đều giấm ăn chua chua, rong biển thì thơm vị đặc trưng điểm thêm một ít vị beo béo từ bơ cực hấp dẫn. Chấm cùng với 1 ít nước tương đậm đà và 1 mù tạt nữa. Đảm bảo bạn sẽ không thể cưỡng lại mà thử thêm 1 miếng nữa đó!

Sushi cá hồi

2. Sushi cá ngừ

Ngoài cá hồi thì cá ngừ cũng là một loại cá giàu dinh dưỡng không kém. Vì thế sushi cũng rất nổi tiếng và thông dụng trong những dĩa sushi Nhật. Mà cách làm cũng cực đơn giản.

Những miếng cá ngừ tươi ngon được thấm đều gia vị. Và bọc trong 1 lớp cơm dẻo thơm ngon. Chấm cùng nước sốt mayonnaise chua béo hấp dẫn.

Sushi cá ngừ

3. Maki sushi

Maki sushi được bày ra dĩa với với lớp trứng cá chuồn có màu cam đỏ vô cùng đẹp mắt bọc đều xung quanh miếng sushi. Thanh cua, rau củ và tôm giòn ngọt kích thích vị giác được bao bọc xung quanh miếng cơm Nhật dẻo mềm hấp dẫn.

Món sushi này bạn có thể chấm ăn cùng với tương cà, tương ớt hay nước tương Nhật Bản nhé. Uống thêm 1 ly rượu sake nữa thì siêu hợp luôn.

Maki sushi

4. Sushi tôm

Đối với những người không ăn được thịt sống thì sushi tôm luôn là lựa chọn hàng đầu của họ khi đến các cửa hàng sushi hay tự làm tại nhà.

Vì ở món sushi này tôm sẽ được lột vỏ và luộc chín nên sẽ không có cảm giác bị tanh ngược lại thịt tôm tươi ngon săn chắc, ăn cùng với cơm trắng được pha chút giấm dịu nhẹ chấm thêm ít wasabi hay nước tương đều ngon tuyệt hảo.

Sushi tôm

5. Sushi thanh cua

Với các bước đơn giản là bạn đã có ngay cho mình những cuộn sushi thanh cua đầy hấp dẫn để thưởng thức cùng bạn bè và người thân.

Với những miếng rong biển thơm ngon cuộn chặt những thanh cua dai dai và bơ tươi béo ngon hấp dẫn. Ngoài ra phần cơm của sushi được ướp gia vị tinh tế và chấm với nước chấm sẽ rất cuốn hút khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon!

Sushi thanh cua

6. Sushi trứng cuộn

Chỉ với các nguyên liệu vô cùng dễ tìm và bỏ thêm 1 ít thời gian thôi là bạn đã có ngay cho mình món sushi trứng cuộn với hình dáng đẹp mắt được gói cố định bằng 1 miếng rong biển nhỏ nhỏ nhỏ, xinh xinh để mang đi học hoặc đi làm để thưởng thức vào buổi trưa rồi!

Lớp cơm của sushi thì dẻo mềm được nắn đều vừa với thích thước của trứng cuộn beo béo thơm lừng. Ngoài ra cà rốt được trộn và chiên cùng trứng sẽ giúp làm tăng thêm màu sắc của món ăn.

Để món ăn thêm trọn vị tươi ngon thì bạn nên chuẩn bị 1 chén nước tương, tương ớt và ăn kèm với kim chi nữa nhé!

 Sushi trứng cuộn

7. Sushi xúc xích

Để có một một món quà thật đặc biệt và ý nghĩa để dành tặng mẹ hoặc dành tặng cho người phụ nữ mình yêu quý vào một dịp quan trọng nào đó thì thì việc tự tay vào bếp thực hiện một món ăn ngon thì còn gì bằng đúng không nào?

Cùng HAY ĂN vào và xem ngay cách làm món sushi xúc xích này nhé! Đảm bảo siêu đơn giản ai cũng làm được mà hương vị thì siêu ngon luôn!

Sushi xúc xích sau khi cắt ra ta sẽ thấy một hình hoa anh đào vô cùng bắt mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận vị dẻo mềm của cơm hòa cùng chút vị béo của xúc xích và 1 vài cọng rau cải bó xôi ngâm chua giòn giòn, chua chua vô cùng hấp dẫn.

Sushi xúc xích

8. Sushi bơ

Bơ là loại trái cây giàu dinh dưỡng và có công dụng làm đẹp da và rất tốt cho sức khỏe. Vì thế sushi luôn được các chị em yêu thích.

Sushi bơ khi thưởng thức ta sẽ cảm nhận được cơm dẻo mềm, chua chua thơm mùi giấm ăn hấp dẫn. Cuốn kèm vài lát bơ béo ngon. Chấm ăn cùng 1 vài loại nước chấm cơm cuộn nữa thì vị ngon sẽ tăng lên gấp bội lần.

Sushi bơ

9. Sushi chay

Nếu bạn đã phát chán với các món ăn chay kiểu cũ, nhàm chán thì HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn món sushi chay, đơn giản, thơm ngon này nhé! Đảm bảo bạn sẽ thích mê cho mà xem!

Món sushi chay sau khi được hoàn tất sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn chẳng thua kém gì sushi mặn cả. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị đầm đà vừa ăn bởi các nguyên liệu trong nhân đã được xào lên và cơm cũng đã được trộn thêm gia vị.

Vì thế khi ăn bạn chỉ cần chấm ăn cùng tương ớt, hoặc tương ớt trộn sốt mayonnaise để tăng lên độ hấp dẫn của món sushi chay này nhé!

 Sushi chay

10. Sushi hoa anh đào

Món sushi cuộn cuối cùng HAY ĂN muốn đem đến bạn đó chính là món Sushi hoa anh đào đẹp mắt để các bạn có thể trổ tài tặng cho mẹ mình vào dịp lễ Vu Lan (15/7) sắp đến.

Những cuộn sushi được xếp thành hình đóa hoa anh đào lớn trông thật dễ thương. Gắp 1 miếng sushi chấm cùng tương ớt ta sẽ cảm nhận được vị cay ngọt hấp dẫn của tương ớt hòa quyện với cơm dẻo thơm vừa ăn cùng cà rốt, dưa leo, củ cải muối vàng giòn ngon khó cưỡng.

Sushi hoa anh đào

Hy vọng thông qua bài viết tổng hợp 10 cách làm sushi cuộn hấp dẫn này bạn có thể chọn được cho mình những món sushi phù hợp với bản thân và gia đình để dễ dàng thực hiện ngay tại nhà và thưởng thức nhé!

Từ khóa: Sushi cuộn,cách làm sushi,cách làm sushi tại nhà,cách làm sushi cuộn,cách làm sushi đơn giản tại nhà,sushi,cách làm sushi,cách làm sushi tại nhà,cách làm sushi cuộn,cách làm sushi đơn giản tại nhà,sushi,cách làm sushi,cách làm sushi tại nhà,cách làm sushi cuộn,cách làm sushi đơn giản tại nhà,sushi,