Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 10 cách làm chè khúc bạch

Tổng hợp 10 cách làm chè khúc bạch dẻo ngon thanh mát dễ làm tại nhà

Chè khúc bạch là một trong các món chè rất được yêu thích bởi chén chè mát lạnh cùng với viên chè dẻo ngon, cùng độ ngọt vừa phải, không bị ngấy. Chính vì thế mà trong chuyên mục Mẹo vào bếp HAY ĂN đã tổng hợp lại 10 cách làm chè khúc bạch chắc chắn sẽ làm bạn thích mê đấy nhé!

1 Chè khúc bạch phô mai

Chè khúc bạch phô mai với những viên khúc bạch màu trắng sữa, dai mềm vừa phải với vị béo ngậy của phô mai khiến ai nấy cũng thích mê.

Chan ngập các viên khúc bạch với phần nước đường ngọt dịu, thơm nhẹ mùi lá dứa, rắc thêm hạnh nhân rang bùi bùi cùng một ít trái cây ăn kèm để vị chua chua, ngọt ngọt cân bằng lại.

2 Chè khúc bạch trái cây

Chén chè khúc bạch trái cây với đủ màu sắc như màu vàng của xoài, màu đỏ của dâu tây, màu trắng ngà của vải, màu xanh của ,...

Nhờ có đủ các loại trái cây mà chén chè thêm bắt mắt, lại còn bổ dưỡng nữa đó nên đừng ngần ngại cho các loại trái cây mình thích để ăn cùng chè khúc bạch nhé!

Chè khúc bạch trái cây

3 Chè khúc bạch thập cẩm

Cuối tuần bạn chưa biết phải làm món gì thì có thể dành ra một chút thời gian để làm món chè khúc bạch thập cẩm mát lạnh đãi gia đình trong những ngày nóng bức nhé!

Những viên chè khúc bạch vuông vuông, nhỏ nhắn đủ màu được pha từ nhiều nguyên liệu như cacao, matcha, phô mai,...Chén chè khúc bạch mang đủ loại hương vị nào là vị đắng, ngọt, béo kết hợp thêm với nước đường ngọt thanh, dịu mát nữa cực kì bắt vị.

Chè khúc bạch thập cẩm

4 Chè khúc bạch con heo

Từ các viên chè khúc bạch với hình vuông truyền thống thì nay đã được nâng cấp lên với phiên bản đầy đáng yêu, xịn sò hơn hẳn đó là món chè khúc bạch con heo.

Các viên chè với hình dáng những chú heo con màu hồng nhạt, ăn dẻo dẻo, dai dai. Đi kèm với chè khúc bạch con heo sẽ có trân châu, khoai dẻo,... rồi rưới đều phần sốt sữa tươi sánh sệt, béo ngậy lên nữa sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi đấy nhé!

5 Chè khúc bạch trà xanh

Nếu bạn là tín đồ của các món làm từ trà xanh thì không thể bỏ qua được món chè khúc bạch trà xanh với những viên khúc bạch màu xanh nhàn nhạt, đẹp mắt.

Chè khúc bạch với vị đắng, chát nhẹ của trà xanh hòa quyện với chút vị béo ngọt của sữa, khi ăn có độ dai dai, mềm mềm. Cho thêm nước đường, đá viên, hạnh nhân, trái cây vào nữa là có ngay chén chè khúc bạch trà xanh để giải nhiệt rồi đấy!

Chè khúc bạch trà xanh

6 Chè khúc bạch lá dứa

Nếu như bình thường chè khúc bạch chỉ đi với nước đường thì giờ đây HAY ĂN sẽ bày cho bạn có "biến tấu" mới cho món chè khúc bạch thêm hấp dẫn đó là chè khúc bạch lá dứa.

Khúc bạch thì beo béo, dai dai cùng với phần hạt é giòn sần sật, đặc biệt viên khúc bạch màu trắng nổi bật trên nền nước cốt lá dứa xanh mướt. Múc thử một muỗng chè khúc bạch lá dứa cho vào miệng, chắc chắn sẽ đưa bạn lên một "chân trời" mới đó nha.

7 Chè khúc bạch không cần gelatin

Bạn đang thèm chè khúc bạch nhưng lại chẳng thể mua được gelatin thì đừng lo khi mà mình có thể thay thế bột gelatin bằng bột rau câu cũng mang đến vị ngon không kém cạnh đấy!

Chè khúc bạch khi dùng với bột rau câu sẽ có độ dẻo, giòn hơn so với khi dùng bằng gelatin. Để món chè thêm thú vị bằng cũng có thể sử dụng nước vải ngâm để làm thành nước đường ăn kèm với khúc bạch, cho vải và hạnh nhân vào nữa là xong rồi đó.

8 Chè khúc bạch sầu riêng

Các viên chè khúc bạch phô mai vẫn chưa đạt được độ béo, ngọt mà bạn muốn thì có thể làm qua thử món chè khúc bạch sầu riêng. Chắc chắn độ béo ngọt sẽ làm bạn phải "đê mê" đó nha.

Khúc bạch sầu riêng béo, mịn, thơm lừng được ăn cùng với các viên trân châu trà xanh và trân châu củ dền dẻo dai, ngọt thơm và phần nước đường ngọt thanh, không bị ngấy. Cho thêm đá viên vào nữa là cứ thế múc liên tục đến no căng cả bụng nhé!

9 Chè khúc bạch hoa đậu biếc

Vẫn là hương vị ngọt thanh từ nước đường cùng với mùi thơm nhẹ, bùi bùi của các lát hạnh nhân rang thêm trái cây chua ngọt, đủ màu sắc.

Nhưng thay vào đó là các viên chè khúc bạch với màu xanh nhạt đặc trưng của hoa đậu biếc, cắn một miếng viên khúc bạch beo béo, mềm mịn. Một ngày hè nóng bức chỉ cần được nhìn chén chè khúc bạch hoa đậu biếc thôi cũng "mát lạnh" rồi đó!

10 Chè khúc bạch keto

Mỗi khi thực hiện chế độ ăn kiêng là khó thể nào cưỡng lại được sức hút của các món ăn vặt, đồ ngọt chính vì thế mà HAY ĂN muốn giới thiệu với bạn cách làm món chè khúc bạch keto vừa thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt, mà vẫn duy trì được chế độ ăn kiêng nhé!

Ly chè khúc bạch keto với 3 màu sắc từ các viên khúc bạch cacao, khúc bạch trà xanh, khúc bạch cốt dừa. Đặc biệt thay vì dùng nước đường phèn thì bạn dùng nước lọc khuấy với đường ăn kiêng để không bị ngọt gắt. Đừng quên cho thêm trái cây, hạt chia nhé!

Cuối cùng bạn cũng biết thêm được 10 cách làm chè khúc bạch dẻo ngon, thanh mát để thưởng thức và giải nhiệt cùng bạn bè và người thân rồi. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể chọn được cách làm chè khúc bạch ưng ý và thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 10 cách làm chè khúc bạch,cách làm chè khúc bạch,cách nấu chè khúc bạch,chè khúc bạch,cách nấu chè khúc bạch ngon,công thức làm chè khúc bạch,cách làm chè khúc bạch,cách nấu chè khúc bạch,chè khúc bạch,cách nấu chè khúc bạch ngon,công thức làm chè khúc bạch,cách làm chè khúc bạch,cách nấu chè khúc bạch,chè khúc bạch,cách nấu chè khúc bạch ngon,công thức làm chè khúc bạch,