Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


12 cách làm cà tím xào

Tổng hợp 10 cách làm cà tím xào thơm ngon, dễ làm ai cũng thích mê

Cà tím là loại thực phẩm quen thuộc, chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau, đặc biệt là các món xào. Nhân chuyên mục Mẹo vào bếp hôm nay, hãy cùng HAY ĂN điểm ngay qua 10 cách làm cà tím xào thơm ngon, dễ làm ai cũng thích mê nhé!

1 Cà tím xào chao

Gợi ý đầu tiên trong bài viết hôm nay chính là món cà tím xào chao đơn giản, dễ làm lại cực kỳ thơm ngon mà người ăn chay hay ăn mặn đều dùng được.

Cà tím xào chao sau khi hoàn thành có màu nâu đẹp mắt, cà tím thơm ngọt, quyện cùng với vị béo, mằn mặn của chao, cay cay của ớt kích thích vị giác vô cùng.

Món này bạn có thể dùng kèm với cơm trắng và 1 ít rau luộc để tăng thêm phần thơm ngon nhé!

2 Cà tím xào nước tương

Với cách làm nhanh chóng và hương vị lại cực thơm ngon cà tím xào nước tương là gợi ý tuyệt vời cho các chị em nội trợ bận rộn, ít có thời gian vào bếp hoặc các bạn sinh viên vào những dịp cuối tháng.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn ngọt của cà tím hòa quyện hài hòa với mùi thơm và vị đậm đà của nước tương cùng các gia vị khác đầy hấp dẫn.

3 Cà tím xào tỏi

Chưa dừng lại ở đó, với cà tím bạn còn có thể cho ra đời vô vàn món chay thơm ngon, hấp dẫn khác nhau, chẳng thua kém gì món mặn.

Cà được xào vừa chín tới, vẫn giữ được màu xanh vàng đẹp mắt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt giòn của cà quyện cùng các loại gia vị đậm đà, vừa miệng và mùi thơm đặc trưng của tỏi. Ăn kèm với cơm trắng thì ngon còn gì bằng.

4 Cà tím xào thịt bằm

Cà tím kết hợp với thịt bằm cùng với vài nguyên liệu đơn giản, dễ tìm sẽ cho ra đời món cà tím xào thịt bằm thanh đạm, đưa cơm. HAY ĂN xin gợi ý đến bạn 2 cách biến tấu món ăn này cực thơm ngon nhé!

Cà tím mềm, ngọt kết hợp cùng thịt bằm bùi béo thấm vị hứa hẹn sẽ làm thực khách thích mê cho mà xem.

5 Cà tím xào thịt bò

Gợi ý tiếp theo dành cho quý độc giả chính là món cà tím xào thịt bò thơm ngon, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bữa cơm thường ngày của gia đình mình đấy!

Thịt bò mềm, thấm vị và không hề bị dai, ăn cùng với cà tím giòn ngọt, các loại rau thơm, gừng và mè rang thơm nức mũi sẽ làm siêu lòng bất cứ ai ngay từ lần đầu thưởng thức.

6 Cà tím xào tôm thịt

Cà tím xào tôm thịt với màu sắc bắt mắt cùng hương vị tuyệt hảo hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá giúp bạn ghi điểm với người thân trong những bữa cơm gia đình đấy!

Cà tím được xào vừa chín tới mềm bùi, vị ngọt thơm ăn cùng với thịt tôm giòn ngọt, thịt heo mềm béo thấm vị đậm đà đầy hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa, vào bếp trổ tài ngay bạn nhé!

7 Cà tím xào tỏi ớt

Cà tím xào tỏi ớt

Nếu đã quá chán với các món ăn thường ngày, tại sao không thử đổi vị cho cả nhà bằng món cà tím xào tỏi ớt thơm ngon, cay cay kích thích vị giác?

Món ăn khi hoàn thành dậy mùi thơm hấp dẫn. Cà tím ngọt giòn kết hợp với tỏi ớt thơm thơm, cay cay làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Cà tím xào tỏi ớt đậu phụ

Thêm một gợi ý mới lạ, giúp bạn làm phong phú thêm thực đơn của gia đình mình vào những ngày chay thanh đạm chính là món cà tím xào tỏi ớt đậu phụ.

Cà tím mọng nước, mềm ngọt, thấm đều gia vị đậm đà ăn cùng với đậu phụ bùi béo quyện cùng nước sốt tỏi ớt, lá lốt cay cay, thơm thơm càng ăn càng ghiền.

8 Cà tím xào sả

Hôm nay, nếu vẫn chưa biết nên nấu món gì để chiêu đãi cả gia đình mình thì hãy xem ngay qua công thức làm cà tím xào sả cực bắt cơm dưới đây nhé! Đảm bảo mọi người trong gia đình bạn sẽ thích mê cho mà xem.

Gấp 1 miếng cà tím xào sả ăn cùng với cơm nóng, bạn sẽ cảm nhận được ngay độ mềm ngọt của cà quyện cùng với gia vị đậm đà và mùi thơm quyến rũ từ sả, gừng và vị cay the của tương ớt bắt vị vô cùng.

9 Cà tím xào nấm

Xu hướng ăn chay vào những ngày Rằm hay đầu tháng đang ngày càng được ưa chuộng, nắm bắt được nhu cầu này, HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn một món chay lạ miệng, thơm ngon mang tên cà tím xào nấm nhé!

Cà tím mềm ngọt, nấm dai giòn, cà rốt và ớt chuông tươi ngon tất cả kết hợp với nhau tạo nên một món ăn chay thanh đạm nhưng cực kỳ hấp dẫn, đưa cơm.

10 Cà tím xào thịt đậu hũ

Gợi ý cuối cùng cho bài viết ngày hôm nay chính là món cà tím xào thịt đậu hũ đầy dinh dưỡng dành cho cả gia đình bạn đấy!

Cà tím chín mềm kết hợp với thịt băm mềm béo và đậu hũ bùi bùi ăn cùng cơm nóng và chấm với 1 ít nước tương tỏi ớt thì tuyệt vời luôn đấy nhé!

Trên đây là tổng hợp 10 cách làm cà tím xào thơm ngon đơn giản, lại đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Hương vị thơm ngon, mềm ngọt của cà tím cùng các nguyên liệu khác sẽ càng làm bữa cơm gia đình thêm phần ý nghĩa. Chúc bạn thực hiện thành côn nhé!

Từ khóa: 12 cách làm cà tím xào,cách làm cà tím xào,cách xào cà tím,xào cà tím,cà tím xào,cà tím,