Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


10 món cá basa kho

Tổng hợp 10 cách làm cá basa kho thơm ngon đậm đà cực hao cơm

Với lượng protein, chất béo tốt dồi dào, cá basa chắc chắn là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để bữa ăn nhà bạn thêm ngon và dinh dưỡng hơn. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp tìm hiểu ngay 10 món kho từ cá basa đơn giản, dễ làm ngay tại bạn nhé!

1. Cá basa kho tộ

Khiến bao nhiêu trái tim xa quê phải thổn thức mỗi khi thấy món ăn này, cá basa kho tộ là một trong những món ăn tuy đơn giản nhưng lại khiến ai ăn được cũng phải đem lòng nhung nhớ.

Những lát cá basa ngọt lành, được kho cùng nước màu thắng kẹo lại, chút ớt cay, hành lá thơm, nước mắm đậm đà và chút tiêu rắc lên mặt vừa đẹp vừa thơm ngon, khiến cho món cá càng thêm hấp dẫn. Phần nước cá kho sánh với màu cánh gián đẹp mắt, ăn với cơm nóng là chẳng có thứ gì hợp hơn nữa.

Cá basa kho tộ

2. Cá basa kho tiêu

Nếu bạn yêu thích vị cay nồng của tiêu, chớ vội bỏ qua món basa kho tiêu thơm ngon, đặc biệt này. Phần nước kho là tinh tuý của nước dừa tươi, nước màu đẹp mắt, hành tỏi phi thơm và phần mỡ cá cũng như thịt ba rọi tiết ra vô cùng hấp dẫn.

Vào những ngày mưa lâm râm, quây quần bên gia đình cùng mâm cơm nóng hổi, rau sống xanh mướt, chấm với nước kho và ăn từng miếng cá ngọt, béo thì quả thật không còn gì bằng nữa.

Cá basa kho tiêu

3. Cá basa kho nghệ

Đổi vị ngày cuối tuần với món cá basa kho nghệ thơm lừng, ăn cùng cơm nóng rất hấp dẫn.

Nghệ mang lại hương thơm đặc trưng, màu vàng đẹp mắt, nước cá kho lại đậm đà, thấm vào từng thớ cá, ăn miếng nào là "đã" miếng đó.

Cá basa kho nghệ

4. Cá basa kho thơm (dứa)

Dù là món cá kho nào, thơm cũng là một nguyên liệu đi kèm vô cùng hợp lý. Vị ngọt thanh, chua nhẹ chỉ thơm mới có khiến cho món cá basa trở nên đặc biệt hơn hẳn.

Những miếng thơm được cắt vừa vặn, ăn kèm với cá basa ngọt thơm chắc chắn sẽ khiến cho nồi cơm nhà bạn phải vơi nhanh thôi.

Cá basa kho thơm (dứa)

5. Cá basa kho riềng

Đã quá quen thuộc với nghệ, hãy thử kho cá basa với riềng, biết đâu bạn sẽ thích mê món này thì sao nhỉ?

Vị thơm nồng, độc lạ của riềng khi kết kết hợp với cá basa tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng, đảm bảo ăn một lần là sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa.

Cá basa kho riềng

6. Cá basa kho cà chua

Chẳng giống với vị chua ngọt của thơm, vị chua của cà chua thanh mát sẽ khiến cho món cá kho của bạn càng thơm ngon và dinh dưỡng hơn nữa.

Từng lát cá basa được kho kỹ với cà chua nhừ, nước sốt sánh lại, hoà quyện với nhau khiến cho món cá vừa có màu sắc đẹp mắt mà vị ngon cũng chẳng chê vào đâu được.

Cá basa kho cà chua

7. Cá basa kho dưa

Chỉ mới tưởng tượng món cá basa kho dưa với thịt cá mềm ngọt, dưa giòn chua kết hợp với nhau là chiếc bụng đã bắt đầu sôi.

Thật như vậy, món cá basa kho dưa chưa bao giờ ngon đến thế vì các nguyên liệu kết hợp hài hoà với nhau, cá basa ngon và dưa chua giòn mát khiến cho món ăn càng thêm hấp dẫn.

Cá basa kho dưa

8. Cá basa kho gừng

Cá basa kho gừng thơm nức, nóng hổi, những lát cá quyện đều trong nước kho sánh với màu vàng cánh gián kết hợp cùng màu xanh của hành lá.

Đặc biệt vào những ngày se se lạnh, một nồi cá basa kho gừng ăn cùng cơm nóng sẽ làm cả gia đình ấm bụng.

Cá basa kho gừng

9. Cá basa kho khế

Tưởng chừng cá basa chẳng thể kho với khế, vậy mà thành quả lại thơm ngon khó cưỡng đó!

Cá basa ngọt thịt, đậm đà, hoà quyện cùng những lát khế chua, nước kho lại sánh, từng lát ớt và tiêu ăn kèm cay cay khiến bạn chẳng thể nào ngừng đũa được.

Cá basa kho khế

10. Cá basa kho tương

Đổi vị cho cả gia đình bằng món cá basa kho tương tuy lạ mà ngon, khiến cho bữa cơm gia đình bạn càng thêm hấp dẫn hơn nữa.

Cá chín mềm, vị mặn mặn ngọt ngọt thấm đều vào từng thớ thịt nhờ tương hột, ăn cùng cơm trắng thì quá là tuyệt vời đấy!

Cá basa kho tương

Với 10 món cá basa kho thơm ngon, dinh dưỡng, bạn đã có thể thực hiện chúng ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình mà chẳng cần phải lăn tăn suy nghĩ. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: 10 món cá basa kho,cách làm cá basa kho,cá basa kho,cách kho cá basa,các món cá basa kho,cá basa kho ngon,cách làm cá basa kho,cá basa kho,cách kho cá basa,các món cá basa kho,cá basa kho ngon,cách làm cá basa kho,cá basa kho,cách kho cá basa,các món cá basa kho,cá basa kho ngon,