Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh với gelatin

Tổng hợp 10 cách làm bánh với gelatin thơm ngon đơn giản hấp dẫn

Gelatin là một chất làm đông thực phẩm thường xuất hiện trong nhiều món ăn, đặc biệt là các món bánh. Nhân chuyên mục Mẹo vào bếp hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc 10 cách làm bánh với gelatin thơm ngon đơn giản hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà nhé!

1 Bánh flan

Gợi ý đầu tiên mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn chính là món flan thơm ngon, hấp dẫn, siêu cuốn hút với công thức đơn giản, nhanh chóng chẳng khác gì ngoài hàng.

Nhờ sử dụng bột gelatin, bánh flan sẽ có độ mềm mịn, đàn hồi, không bị bể nát, vị ngọt béo của trứng và sữa tươi quyện cùng với hương thơm thoang thoảng và vị đắng nhẹ nhẹ của cà phê hay đường caramel cực cuốn hút.

Để cảm nhận được trọn vẹn hương vị món ăn bạn nên dùng lạnh hoặc thêm 1 vài viên đá nữa nhé!

2 Bánh sữa dừa

Bánh sữa dừa hay còn gọi là bánh bạch ngọc phơi sương là một món bánh vừa ngon miệng vừa hấp dẫn hứa hẹn sẽ chiếm được trái tim của rất nhiều thực khách đấy!

Bánh sữa dừa mát lạnh có cốt bánh dẻo mềm, núng nính từ bột và gelatin. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo của nước cốt dừa và sữa tươi kết hợp với lớp dừa vụn sấy bùi thơm, cực kỳ ngon miệng.

3 Bánh mousse

Với hương vị béo thơm, hấp dẫn cùng nhiều hương vị độc đáo khác nhau, bánh mousse chính là một trong những món tráng miệng được nhiều người yêu thích.

Từng lớp bánh, lớp thạch hoa quả xen kẻ bắt mắt vô cùng. Cho một muỗng bánh mousse vào miệng, bạn sẽ thấy ngay được độ mát lạnh, mềm mịn, beo béo của kem sữa, chua ngọt của trái cây đưa vị vô cùng.

4 Bánh pudding

Ngoài bánh mousse thì bánh pudding cũng là một món tráng miệng cuốn hút để bạn có thể chiêu đãi cả nhà vào những ngày nóng bức đấy!

Bánh thạch pudding núng nính, mềm mịn, dai nhẹ nhờ có gelatin. Cốt bánh khi ăn ngọt béo vừa phải từ sữa trứng, cùng vị chua nhẹ của các loại trái cây cực kỳ hấp dẫn.

5 Bánh cheesecake

Bánh cheesecake là sự kết hợp hoàn hảo giữ lớp cheese thơm béo, phần cốt bánh mềm mịn cùng các nguyên liệu thơm ngon khác đem đến một món bánh mát lạnh rất hấp dẫn.

Những ngày nắng nóng như thế này mà được ăn bánh cheesecake thì còn gì bằng đúng không nào? Cùng bắt tay vào bếp ngay nhé!

6 Sữa chua dẻo

Nếu bạn đã chán các món sữa chua truyền thống thì tại sao không thử vào bếp và trổ tài thực hiện ngay món sữa chua dẻo với gelatin.

Từng miếng sữa chua vuông vức beo béo, chua ngọt vừa phải, khi ăn ăn lại có chút dai dai nên càng khiến mọi người kích thích.

Đây đúng là 1 ý tưởng tuyệt vời cho những ngày nóng bức. Hãy vào bếp làm ngay để mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!

7 Bánh tiramisu

Kế đến chính là món bánh tiramisu đốn tim các tín đồ mê bánh ngọt bởi vị béo ngọt của sữa hòa cùng chút đắng của cacao ăn rất cuốn lưỡi.

Với tạo hình đẹp mắt, món bánh này còn rất thích hợp dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè vào những dịp đặc biệt nữa đấy!

8 Bánh panna cotta

Bữa tiệc trà nhà bạn sẽ trở nên phong phú hơn khi có sự hiện diện của nhiều chiếc bánh panna cotta đầy sắc màu đấy!

Bánh có màu sắc đẹp mắt, cốt được làm từ gelatin dẻo mịn, hương vị thơm ngon, béo ngậy của bơ, sữa quyện cùng vị đắng nhẹ nơi đầu lưỡi của socola vô cùng tuyệt vời.

9 Bánh Xiao Long Bao

Bánh Xiao Long Bao - Tiểu long bao là món ăn truyền thống đậm tinh hoa ẩm thực của Trung Hoa.

Từng chiếc bánh nhỏ xinh đẹp mắt, cùng mùi hương cuốn hút. Vỏ bánh từ bột mì và gelatin mềm dai, nhân thịt hòa đậm đà quyện với nước súp thanh ngọt nóng hổi cực hấp dẫn.

Với món này, bạn có thể ăn kèm với nước tương thêm ít gừng cắt sợi để cảm nhận trọn hương vị nhé!

10 Bánh kem lạnh

Gợi ý cuối cùng nhưng không kém phần hấp dẫn chính là món bánh kem lạnh đơn giản, dễ làm nhưng hương vị sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Bánh kem lạnh vị socola và rum nho dẻo mịn, không hề bị dăm đá đem, vị ngọt béo của kem sữa kết hợp với vị đắng nhẹ của socola, vị chua của nho khô mang đến cảm giác mới lạ, khó cưỡng vô cùng.

Bài viết đã cung cấp đến bạn danh sách 10 cách làm bánh với gelatin thơm ngon đơn giản hấp dẫn tại nhà. Hy vọng bạn có thể chọn cho mình một vài món bánh phù hợp để thực hiện nhé. HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh với gelatin,làm bánh với gelatin,cách làm bánh với gelatin,cách làm bánh,gelatin,