Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tổng hợp 10 cách làm bánh ít

Tổng hợp 10 cách làm bánh ít thơm ngon mới lạ đơn giản độc đáo

Bạn đã quá ngán món bánh chưng, bánh tét truyền thống? Vậy sao không thử qua món bánh ít mềm thơm thử nào. Hãy vào chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN để giới thiệu bạn 10 cách làm món bánh này thêm phong phú, không bị ngán nhé!

1. Bánh ít nhân đậu xanh

Bánh ít nhân đậu xanh đã quá là quen thuộc đối với tất cả mọi người ở miền tây. Món bánh được gói trong lá chuối nóng hổi. Vỏ bánh dai mềm, ngọt ngọt vị đường thốt nốt. Nhân bên trong béo bùi của đậu xanh. Ăn một cái là liền muốn ăn thêm cái nữa đó nha.

bánh ít nhân đậu xanh

2. Bánh ít nhân dừa

Những ai là tín đồ của dừa thì không thể bỏ qua món bánh ít nhân dừa này đâu nha. Bánh ít với vỏ ngoài dai dai cùng nhân dừa bên trong ngọt thanh, nhai nhai các sợi cơm dừa vui miệng. Kết hợp với nhân dừa là các hạt đậu phộng bùi bùi làm cho phần nhân thêm hấp dẫn.

bánh ít nhân dừa

3. Bánh ít trần

Đã là một người đam mê ẩm thức Huế thì không thể bỏ lỡ món bánh ít trần đâu nha. Những viên bánh ít trần nhỏ tròn được đặt lên lá chuối. Lớp vỏ vừa dẻo vừa dai, nhân bánh đậu xanh hòa quyện cùng rau củ, thịt bằm được nêm nếm vừa phải, thơm lừng. Cho thêm chút mỡ hành béo ngậy ăn cùng nước mắm cay cay là đã có ngay dĩa bánh ít trần đúng điệu rồi đấy nhé.

bánh ít trần

4. Bánh ít ngũ sắc

Tô thêm chút màu sắc cho món bánh ít thêm phần hấp dẫn với đủ loại màu sắc. Đặc biệt các loại màu đều làm từ tự nhiên như nếp cẩm, nước gấc, nước củ dền,... khiến cho vỏ ngoài có hương thơm đặc trưng của từng loại. Nhân bên trong là nhân sầu riêng ngọt bùi, thơm lừng nức mũi.

bánh ít ngũ sắc

5. Bánh ít mít

Bạn đã nghe qua món bánh ít mít chưa? Hãy cùng vào bếp ngay hôm nay để bắt tay làm ngay nha. Bánh ít mít với vỏ ngoài vàng óng, thơm lừng mùi mít đặc trưng, đẹp mặt y như màu của trái cây thật. Kếp hợp là nhân dừa ngọt thanh bên trong mang đến hương vị khó quên.

bánh ít mít

6. Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một đặc sản của vùng Phú Yên, Bình Định. Bánh ít lá gai với lớp vỏ màu xanh đen đặc trưng của lá gai. Nhân bên trong béo bùi từ đậu xanh được hòa quyện cùng các sợi cơm dừa ngọt thanh tạo nên một món bánh vô cùng hấp dẫn.

bánh ít lá gai

7. Bánh ít khoai môn

Bánh ít có màu hồng nhạt đẹp mắt, thơm nhẹ mùi lá cẩm. Điểm nhấn của món bánh ít đó là lớp vỏ được trộn lẫn với các sợi khoai môn tạo nên một lớp vỏ cực bắt mắt. Nhân bánh béo bùi từ đậu xanh tạo nên một hương vị rất riêng.

bánh ít lá cẩm

8. Bánh ít khoai mì

Nếu bạn không thích lớp vỏ dẻo mềm làm từ bột nếp như các loại bánh ít thông thường. Vậy hãy thử qua bánh ít với vỏ bánh làm từ khoai mì dẻo dẻo nhưng không bị mềm, nhão. Lớp vỏ bùi bùi cùng nhân dừa, đậu phộng bên trong kết hợp vô cùng ăn ý với nhau luôn đấy nhé!

bánh ít khoai mì

9. Bánh ít nhân đường thốt nốt

Những viên bánh ít nhỏ xinh, mang màu xanh đặc trưng của lá dứa. Bên ngoài được phủ dừa bùi bùi, ngọt ngọt khiến bạn phải chảy cả dãi luôn đó nha. Bên trong nhân đường thốt nốt ngọt lịm, tan chảy. Chắc chắn đây sẽ là món bánh ít làm xiêu lòng cả gia đình bạn, ngay cả những ai khó tính nhất nhé!

bánh ít nhân đường thốt nốt

10. Bánh ít trần nhân mặn

Những ai không thích món bánh nhân ngọt thì có thể thử qua món bánh ít trần nhân tôm ngọt thịt, hòa quyện là nấm mèo ăn giòn sần sật. Cho thêm chút nước mắm cùng tí mỡ hành nữa là đã có ngay một dĩa bánh ít nhân mặn thơm lừng, ăn no căng rồi đấy.

bánh ít trần nhân mặn

Bạn đã cùng Điện máy XANH điểm qua 10 cách làm bánh ít trần với nhiều công thức biến tấu vô cùng phong phú rồi đó. Hãy nhanh vào bếp và trổ tài ngay thôi nào. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 10 cách làm bánh ít,cách làm bánh it,cách làm bánh ít ngon,làm bánh ít,bánh ít,mẹo vào bếp,cách làm bánh it,cách làm bánh ít ngon,làm bánh ít,bánh ít,mẹo vào bếp,cách làm bánh it,cách làm bánh ít ngon,làm bánh ít,bánh ít,mẹo vào bếp,