Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm bánh flan bằng nồi hấp

Tổng hợp 10+ cách làm bánh flan bằng nồi hấp đơn giản ai cũng làm được

Ngoài rau câu thì có lẽ món tráng miệng đỉnh cao được người người, nhà nhà đem lòng mến mộ chính là bánh flan và "trợ thủ" đắc lực nhất để làm bánh là nồi hấp. Vì thế, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 10+ cách làm bánh flan bằng nồi hấp đơn giản, thơm ngon nhé!

1 Bánh flan caramel

Mở đầu danh sách ngày hôm nay sẽ là sự góp mặt của món bánh flan caramel cơ bản đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Bạn vẫn có nỗi lo bề mặt bánh flan bị rỗ, thì hãy xem ngay qua công thức dưới đây thôi nha!

Nồi hấp được xem là thiết bị gia dụng có mặt ở mọi góc bếp. Do đó, khi có ý định trổ tài thực hiện thì đừng ngần ngại gì mà hãy bắt tay vào bếp ngay nhé!

Với cách làm đơn giản, nhanh chóng nhưng bề mặt bánh flan thì vẫn mềm mịn rất tuyệt vời. Đặc biệt, bánh flan có chút béo, bùi, ngon ngọt tan chảy nơi đầu lưỡi quyện cùng phần caramel thơm lừng đúng là tuyệt vời mà.

2 Bánh flan sữa tươi

Để món bánh flan có độ béo béo mê đắm thì thông thường mọi người đều nhờ đến sự "trợ giúp" của sữa đặc. Nhưng hôm nay với món bánh flan sữa tươi thì cũng làm bạn không thất vọng đâu nha!

Tùy theo sở thích, bạn có thể chuẩn bị thêm ít whipping cream để tạo điểm nhấn cho món bánh flan hơn nhé! Cầm trên tay dĩa bánh flan sữa tươi xúng xính, xinh xắn chắc chắn sẽ chẳng có ai kiềm lòng nổi .

Bánh flan vẫn thế, vẫn mang màu vàng dịu nhẹ cực kì đê mê. Bên cạnh đó, bề mặt bánh cũng không hề bị rỗ chút nào, thêm chút beo béo từ sữa tươi nữa chứ! Thưởng thức cùng đá bào, cà phê nữa thì còn gì bằng.

3 Bánh flan sữa đặc

Nếu đã yêu thích sự mới lạ của món bánh flan sữa tươi thì đừng ngần ngại gì mà không thử ngay "đối thủ" cạnh tranh trực tiếp với món tráng miệng ấy có tên là bánh flan sữa đặc nhé!

Thật khó để tìm được câu trả lời cho câu hỏi "Nếu bánh flan chỉ có sữa đặc thì sẽ như thế nào?". Vậy thì với công thức, thành phẩm dưới đây của HAY ĂN sẽ giúp mọi người tìm ra đáp án ngay mà thôi!

Từ giây phút đầu tiên, hương thơm dịu nhẹ từ vani cứ liên tục lan tỏa đến mọi giác quan của não bộ. Ngoài ra, khi chế biến bằng nồi hấp thì bánh flan vẫn mềm mịn, không hề rỗ mà vẫn có độ ngon ngọt, béo ngậy rất tuyệt vời.

4 Bánh flan mè đen

Bạn đã từng nghe qua bánh flan mè đen chưa? Sự biến tấu thú vị, mới lạ này rất đáng để mọi người thử ngay cho món tráng miệng tối nay đó! Nhưng cũng đừng quá lo lắng, bởi chỉ cần nồi hấp là đã có thể tiến hành hấp bánh được rồi!

Bánh flan mè đen khoác lên mình màu sắc độc đáo vô cùng! Ngoài ra, hương thơm từ mè đen, vani cứ liên tục hòa quyện vào nhau giúp đảm bảo về độ thơm ngon của món bánh hơn rất nhiều.

Sau khi lấy ra từ nồi hấp, để nguội rồi thưởng thức thì bạn sẽ được chìm đắm trong độ ngon ngọt, beo béo từ trứng gà, sữa tươi. Hơn hết, bánh flan mè đen còn có điểm cộng là cực kì tốt cho sức khỏe nữa đấy!

5 Bánh flan milo

Ngoài trà sữa, thì milo được biết đến là món thức uống quốc dân mà bất kì ai cũng dành trọn niềm yêu thích cho nó. Vậy thì liệu rằng sự kết hợp của bánh flan và milo sẽ nhận được thành phẩm như thế nào đây?

Không cần quá cầu kỳ, chỉ bằng các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm ở khắp mọi nơi cùng chiếc nồi hấp quen thuộc nơi góc bếp là được. Thật đơn giản các bạn nhỉ?

Bánh flan không hề rỗ mà trông láng mịn cực kì đê mê. Đặc biệt, bánh flan ngoài độ béo, bùi, ngon ngọt mê li thì còn có chút hương vị hấp dẫn của milo. Tất cả quyện vào nhau đem đến những xúc cảm quá đỗi tuyệt vời.

6 Bánh flan trà xanh

Ắt hẳn mỗi khi nhắc đến bánh flan trà xanh thì ai ai cũng đều có cảm giác quá thân quen bởi hầu như hương vị thơm ngon của món bánh flan này đã từng "làm mưa làm gió" rất nhiều. Vậy chần chừ gì mà không trổ tài ngay nào!

Với công thức dưới đây thì chị em cứ việc tha hồ thỏa thích thực hiện bởi chỉ cần nồi hấp là đã cho ra lò được chiếc bánh mềm mịn, không bị rỗ rồi!

Không những thế, bánh flan còn có màu xanh đặc trưng từ bột matcha, cùng chút vị nhẫn đắng dịu nhẹ. Đặc biệt, độ ngọt thanh tự nhiên, béo, bùi của sữa tươi, sữa đặc, trứng gà sẽ lập tức lan tỏa nơi đầu lưỡi ngay nữa đó!

7 Bánh flan dâu

Với công thức đơn giản, nhanh chóng dưới đây của HAY ĂN về món bánh flan dâu thì chị em cứ việc yên tâm mà trổ tài bởi hương vị hay độ bắt mắt cũng đều được "nằm gọn" trong lòng bàn tay mọi người mà thôi!

Thơm ngon là thế nhưng nếu bạn vội suy nghĩ rằng sẽ cần đến những công cụ chuyên dụng thì đúng là sai lầm rồi nha! Bởi chỉ cần nồi hấp là mọi việc sẽ được giải quyết ngay trong nháy mắt.

Bánh flan dâu mang màu tím mộng mơ của dâu tằm thật lạ lẫm nhưng cũng đầy thú vị. Ngoài ra, bánh flan có chút chua chua đặc trưng từ dâu tằm, hòa quyện với độ mềm mịn, béo ngậy tan nơi đầu lưỡi thật tuyệt vời đấy!

8 Bánh flan chanh dây

Lắm lúc thời tiết trở nên oi bức thì còn gì bằng ly nước chanh dây đầy mát lạnh kia. Độ hấp dẫn của chanh dây đúng là chẳng thể xem nhẹ được đâu nha! Vẫn còn hoài nghi thì điểm qua món bánh flan chanh dây ngay thôi!

Ngay từ giây phút đầu tiên, bánh flan chanh dây kích thích vị giác của mọi người với hương thơm đặc trưng từ chanh dây. Đồng thời, bánh flan còn mềm mịn, xúng xính đầy bất ngờ khi chỉ được thực hiện bằng nồi hấp.

Đặc biệt, bánh flan có độ chua thanh tự nhiên cực kì ngây ngất, hòa quyện cùng vị béo, bùi, ngon ngọt đúng là những xúc cảm "say đắm lòng người".

9 Bánh flan trái bơ

Đối với chị em phụ nữ thì là loại trái cây được họ cực kì yêu thích mà không đâu có thể sánh bằng. Lý do cũng rất đơn giản thôi, đó là vì ngoài việc tốt cho sức khỏe, làn da thì còn là vô vàn các món ăn siêu tuyệt vời luôn!

Điển hình như món bánh flan trái bơ sau đây mà HAY ĂN chuẩn bị giới thiệu đến mọi người. Vừa có màu xanh bắt mắt mà còn mang hương thơm dịu nhẹ thì có mê đắm không đây!

Điểm cộng nữa của món bánh flan trái bơ chính là chỉ cần nồi hấp và bao bọc thêm tấm giấy bạc khi hấp là đã có được thành phẩm mềm mịn rồi! Hương vị ngon ngọt của bơ cùng sữa chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên đâu!

10 Bánh flan lá dứa

Hầu hết lá dứa luôn hiện diện trong mọi món ăn, thức uống nhằm đem đến hương thơm ngào ngạt, khó tả thành lời. Nhưng bạn có biết rằng khi sánh đôi cùng các nguyên liệu khác để là nhân vật chính của món bánh flan lá dứa cũng ngây ngất lắm không?

Không cần các thiết bị chuyên dụng hay lò nướng mà chỉ với nồi hấp là bạn đã có thể thực hiện được món bánh thơm ngon này rồi! Đúng là quá đỗi tuyệt vời mà.

Do được làm nên từ tinh chất lá dứa nên bánh flan mang màu xanh đặc trưng rất hút hồn. Bên cạnh đó, bánh flan có độ mềm mịn tan ngay nơi đầu lưỡi cùng độ ngon ngọt cực kì khó khước từ đó!

11 Bánh flan bạc hà

Trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau thế nhưng sự ngạc nhiên cứ mãi liên tiếp kéo dài các bạn nhỉ? Không để mọi người phải chờ đợi quá lâu hơn nữa, cùng HAY ĂN bỏ túi ngay món bánh flan bạc hà thôi nhé!

Điểm cộng của món tráng miệng này chính là chỉ cần chiếc nồi hấp là đã cho ra lò được thành phẩm y như mong đợi. Nhờ có siro bạc hà nên bánh flan mang màu xanh dịu nhẹ quá là hút hồn luôn!

Bên cạnh độ ngon ngọt, béo béo từ trứng gà, sữa tươi thì còn có màu nâu bắt mắt của caramel nữa đấy! Tùy theo sở thích, bạn có thể dùng lạnh hoặc thêm ít đá, cà phê đều "perfect" cả.

12 Bánh flan sầu riêng

Cho dù có đứng cách xa đến đâu đi chăng nữa thì ắt hẳn hương thơm lừng của sầu riêng cũng đều có thể lan tỏa đến đó để đánh thức các giác quan đã ngủ quên bấy lâu nay của mọi người.

Do đó, các chị em nội trợ đã biến tấu ra vô vàn các món ăn hấp dẫn từ sầu riêng để chiêu đãi mọi người. Vậy bạn từng có dịp thưởng thức món bánh flan sầu riêng chưa? Nếu vẫn chưa thì đúng là sự nuối tiếc đầy to lớn.

Nhưng không sao, với công thức đơn giản dưới đây được thực hiện bằng nồi hấp là cơ hội để bạn trổ tài đấy! Bánh flan mềm mịn, thoang thoảng mùi sầu riêng béo, bùi cùng hương vị của sữa tươi, trứng gà rất đáng để bạn trổ tài!

13 Bánh flan xoài

Cái tên "sừng sỏ" cuối cùng khép lại danh sách hấp dẫn ngày hôm nay sẽ là món bánh flan xoài chua ngọt vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩm nhận được là những chiếc bánh flan với bề mặt láng mịn đến bất ngờ. Không những thế còn thoang thoảng chút hương thơm ngào ngạt từ xoài nữa nha!

Nhưng điểm thú vị của món tráng miệng này chính là còn có sự góp mặt của bánh mì sandwich nữa đấy! Nhờ thế, nên bên cạnh màu vàng ươm bắt mắt thì còn là độ mềm mịn, béo, bùi "có một không hai" từ bánh flan.

Lưu ý khi làm bánh flan bằng nồi hấp

  • Nên cân bằng giữa lòng đỏ và lòng trắng trứng trong bánh flan vì nếu nhiều lòng trắng bánh sẽ bị cứng ngược lại sẽ quá mềm.
  • Khi hấp bạn nên phủ một lớp khăn hoặc vải mùng để thu hơi nước tránh làm nước rơi xuống gây rỗ mặt bánh.
  • Cân bằng các nguyên liệu để bánh đạt hương vị tốt nhất.

Có ngay bí kíp bí truyền - 10+ cách làm bánh flan bằng nồi hấp trên đây thì giờ đây mọi người không còn phải luôn băn khoăn, lo lắng về món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn nữa rồi nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Làm bánh flan bằng nồi hấp,cách làm bánh flan bằng nồi hấp,bánh flan bằng nồi hấp,cách làm bánh flan,bánh flan,