Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 10 cách làm bánh donut thơm ngon, cực đơn giản

Nếu bạn chưa biết cách làm bánh donut thơm ngon thì đừng lo. Cùng HAY ĂN tìm hiểu 10 cách làm bánh donut dễ làm mà lại thơm ngon ngay nhé!

Bánh donut là loại bánh có hình dạng một vòng tròn được trang trí bởi một lớp phủ, có topping nhiều màu sắc bắt mắt như cốm hoặc đường bột. Vậy cách làm bánh donut là như thế nào? HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn ngay 10 cách làm bánh donut thơm ngon, đơn giản ngay sau đây nhé!

1 Donut khoai lang nước cốt dừa

Donut khoai lang nước cốt dừaDonut khoai lang nước cốt dừa

Nghe có vẻ lạ nhưng bánh donut khoai lang nước cốt dừa sẽ chiếm trọn trái tim bạn với hương thơm nức mũi, vỏ bánh vàng ươm, cắn là thấy bánh giòn rụm, tan ngay trong miệng. Sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo hơn khi kết hợp món bánh này cùng kem trứng hoặc tương ớt nữa đấy!

Nguyên liệu làm nên món bánh donut khoai lang nước cốt dừa chỉ cần bột năng, dầu ăn, muối và đương nhiên không thể thiếu khoai langnước cốt dừa.

Cách làm cũng không kém phần đơn giản khi bạn chỉ cần hấp rồi tán nhuyễn khoai lang, sau đó đem trộn với nước cốt dừa đông lạnh và bột năng. Đem hỗn hợp đó cho vào túi kem hoặc túi nilon rồi đem chiên với dầu nóng là hoàn thành.

Tham khảo thêm: Cách làm donut khoai lang nước cốt dừa chuẩn vị siêu dễ làm

2 Donut socola

Nhắc đến hương vị của bánh donut không thể không kể đến socola. Bánh donut socola mềm, xốp, vừa ngọt vừa đắng tạo cảm giác thơm ngon, lạ miệng, không hề bị ngán.

Donut socolaDonut socola

Có hai cách làm bánh donut socola đó là chiên hoặc nướng.

  • Bánh donut chiên thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như: Bột mì, bột cacao, bột sữa, bột bắp, sữa tươi không đường, men nở, bơ lạt, đường, đường bột, muối và nước. Với những nguyên liệu đơn giản này, bạn vào bếp chỉ cần trộn, nhồi, ủ bột, làm nhân và lớp socola phủ ngoài, sau đó đem chiên rồi bơm nhân cũng như phủ lớp socola bên ngoài là đã có ngay thành phẩm.
  • Còn đối với bánh donut nướng, nguyên liệu cần chuẩn bị cũng gần như vậy khi có: Bột mì, bột cacao, socola, sữa tươi không đường, baking soda, bơ lạt, trứng, tinh chất vani, đường và muối. Sau đó thực hiện trộn bột khô, trộn nguyên liệu ướt, trộn bột bánh, đem nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ trong khoảng 10 phút và sau cùng là cho lớp phủ socola óng ánh lên trên thành phẩm.

3 Donut nướng nhân mứt

Donut nướng nhân mứtDonut nướng nhân mứt

Donut nướng nhân mứt sẽ mang lại cho bạn cảm giác ăn một chiếc bánh donut nướng mềm mềm, hơi dai nhẹ, đặc biệt là nhân mứt trái cây siêu đã với vị ngọt ngọt, chua chua tràn đầy.

Nguyên liệu cũng rất quen thuộc khi có: Bột mì, bơ lạt, sữa tươi không đường, men nở, tinh chất vani, lòng đỏ trứng, đường, muối và quan trọng là phải có mứt dâu.

Bắt tay ngay vào trộn bột, nhồi bột, tạo hình và có tổng cộng 2 lần ủ bột bạn nhé! Rồi cho bánh vào nướng khoảng 15 - 20 phút và bơm nhân mứt dâu cùng với phủ một lớp đường lên trên. Thế là bạn đã có ngay những chiếc bánh donut nướng mứt dâu cực kì hấp dẫn ngay tại căn bếp của nhà mình rồi đấy!

Tham khảo ngay: Mách bạn làm donut nướng nhân mứt ăn ngon khó cưỡng

4 Donut mini

Donut miniDonut mini

Những chiếc bánh donut mini sẽ đốn tim bạn bởi độ dễ thương cũng như độ thơm ngon của chúng. Dù nhỏ nhưng vẫn đảm bảo độ mềm, xốp, ngọt vừa, dai nhẹ hoặc giòn rụm, bánh donut mini sẽ khiến bạn có một món ăn vặt siêu nghiện đấy nhé!

Bột mì, bơ lạt, men nở, sữa tươi không đường, trứng gà, socola, cốm màu, đường, muối là tất cả những gì món bánh donut mini cần. Việc quan trọng sau đó là bạn chỉ cần trộn bột, cán bột tạo hình, chiên bánh và quan trọng nhất là bước trang trí để có những chiếc bánh mini đầy màu sắc hấp dẫn.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm donut mini đơn giản, ngon như ngoài hàng

5 Donut chiên nhân socola nutella

Donut chiên nhân socola nutellaDonut chiên nhân socola nutella

Nhân socola nutella sẽ giúp bạn có một chiếc bánh donut siêu tan chảy với hương vị ngọt đắng, vị béo béo, vỏ bánh giòn giòn, ngọt thơm, quá là hấp dẫn.

Nguyên liệu cũng giống như những loại bánh donut trên nhưng đặc biệt ở chỗ có thêm socola nutella và bột quế. Cũng với những bước thực hiện đơn giản như trộn, nhào, tạo hình bột rồi đem chiên, sau cùng là bơm phần nhân đặc biệt đã chuẩn bị vào và lăn bánh qua một lớp đường.

Chỉ với những bước chuẩn bị và thực hiện đơn giản đó, bạn sẽ có ngay một món ăn vặt lý tưởng cũng như một món quà ngọt ngào dành cho người thân, bạn bè đấy!

Tham khảo ngay: Cách làm donut chiên nhân socola nutella bé nhà thích mê

6 Bánh donut nhân kem trứng trà xanh

Bánh donut nhân kem trứng trà xanhBánh donut nhân kem trứng trà xanh

Những ai mê hương vị của bột trà xanh thì không thể bỏ qua món này. Bánh donut nhân kem trứng trà xanh có vỏ bánh giòn xốp, bên trong thì ngọt béo, đắng nhẹ mùi trà xanh thơm nức mũi.

Để chế biến, bạn cần chuẩn bị bột mì, bột matcha, sữa tươi, whipping cream, men nở, bơ lạt, lòng đỏ trứng gà, mật ong, tinh chất vani, đường và muối. Bắt tay vào làm, bạn sẽ phải trộn hỗn hợp trứng với sữa, khuấy hỗn hợp kem custard trà xanh, rồi làm những bước như các loại bánh trên là trộn bột, tạo hình, chiên bánh và bơm nhân vào là xong.

Tham khảo thêm: Cách làm kem trứng thơm ngon, béo ngậy, nhanh chóng tại nhà

7 Donut khoai lang mini

Donut khoai lang miniDonut khoai lang mini

Một sự kết hợp mới lạ - khoai lang và bánh donut sẽ giúp bạn có trải nghiệm thưởng thức món bánh donut có lớp đường giòn tan, lớp bột thì mềm mềm, dai dai, lớp nhân thì có vị bùi ngọt, thơm lừng vị khoai lang.

Những nguyên liệu quen thuộc, dễ chuẩn bị: Bột gạo nếp, khoai lang, sữa tươi, đường bột, đường, muối và nước. Những gì bạn cần làm kế đến là nghiền khoai lang, trộn rồi nhào bột, tạo hình rồi chiên bánh. Bước cuối cùng để có một chiếc bánh hấp dẫn đó là áo đều từng chiếc bánh qua nước đường sau đó để khô bạn nhé!

8 Donut lá cẩm

Donut lá cẩmDonut lá cẩm

Bánh donut lá cẩm siêu đốn tim các cô gái bởi không chỉ mang vẻ ngoài một màu tím nhạt đẹp mắt mà còn có vị ngọt vừa phải, vỏ bánh giòn nhẹ, thơm lừng, bên trong thì mềm, xốp. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi cùng với một ly sữa tươi hoặc trà nóng để hoàn thành một bữa sáng phải không nào!

Donut lá cẩm bao gồm các nguyên liệu quen thuộc như: Bột mì, men nở, nước lá cẩm, bơ lạt, lòng trắng trứng, đường bột, dầu ăn, muối và đường.

Để có được những chiếc bánh donut lá cẩm xinh xắn này bạn cần trộn, nhào và ủ bột bánh, sau đó cắt bột ra rồi tạo hình. Kế đến là bạn cần ủ bột một lần nữa trong khoảng 45 phút cho bánh nở gấp đôi rồi đem chiên và phủ đường bột lên mặt bánh là hoàn thành.

9 Donut trà xanh

Donut trà xanhDonut trà xanh

Những ai yêu thích trà xanh thì bạn không thể bỏ qua cách làm món bánh donut trà xanh này được. Bởi chúng có độ mềm xốp từ bột mì, vị béo của bơ và đường, đặc biệt là hương thơm ngào ngạt từ lớp phủ trà xanh lên bánh. Chắc chắn những hương vị đó sẽ khiến bạn thích mê quên lối về!

Những nguyên liệu bạn cần có là bột mì, trứng gà, bơ lạt, sữa tươi không đường, bột matcha, men nở khô, vỏ chanh bào nhỏ, đường bột, đường và muối.

Cách làm cũng tương tự như những loại bánh trước. Bạn chỉ cần trộn rồi đánh bột, sau đó ủ bột 2 lần, xen kẽ giữa 2 lần ủ bột đó là nhào bột, tạo hình và đem chiên. Bước quan trọng làm nên hương vị thơm ngon cũng như vẻ ngoài bắt mắt của bánh donut trà xanh chính là làm hỗn hợp phết mặt bánh từ đường bột, sữa tươi và bột matcha.

Tham khảo thêm: Các công thức làm bánh trà xanh vô cùng ngon, mềm xốp

10 Donut nhân kem trứng

Hương vị bánh donut cuối cùng trong danh sách này mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn chính là donut nhân kem trứng. Bởi chúng có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà lại cực kì dễ làm tại nhà. Đảm bảo bạn sẽ cảm nhận được vỏ bánh xốp mềm, nhân kem trứng ngọt vừa, béo ngậy khi thưởng thức donut nhân kem trứng đấy!

Donut nhân kem trứngDonut nhân kem trứng

Để chế biến, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như: Bột mì, men nở khô, trứng gà, sữa tươi không đường, tinh chất vani, bột ngô, đường và muối.

Bước đầu tiên trong khâu chế biến là kích hoạt men sao cho men nở. Tiếp đến là trộn, nhồi và ủ bột lần 1, tạo hình bánh rồi đem ủ bột lần 2 và đem chiên bánh. Để làm nhân kem trứng, bạn trộn hỗn hợp trứng gà, bột ngô, sữa tươi và đường sao cho sánh mịn, đặc như kem là được rồi bơm vào bánh đã chiên là hoàn thành nhé!

Tham khảo ngay: Cách làm bánh donut nhân kem trứng mềm thơm không cần lò

Trên đây là top 10 cách làm bánh donut thơm ngon lại đơn giản mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên, bạn sẽ “bỏ túi” ngay cho mình những công thức làm bánh donut ngon chiếm trọn trái tim của người thưởng thức nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 10 cách làm bánh donut thơm ngon, cực đơn giản,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,