Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


bánh cà phê

Tổng hợp 10+ cách làm bánh cà phê thơm lừng hấp dẫn đơn giản thơm ngon

Chỉ cần đi từ xa, hương thơm nồng nàn của cà phê ắt hẳn sẽ thôi thúc mọi người chỉ muốn thưởng thức ngay lập tức. Hiểu được niềm mong muốn ấy, hôm nay ngoài các ly cà phê đen đá thông thường, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ mách nhỏ cho bạn 10+ cách làm bánh cà phê đơn giản, nhanh chóng nhưng lại "vạn người mê" nhé!

1 Bánh quy cà phê

Hôm nay, để làm đa dạng hơn các món ngon từ bánh quy thì HAY ĂN mời bạn cùng điểm qua món bánh quy cà phê siêu đơn giản dưới đây nhé!

Điểm cộng của món bánh quy này chính là bạn còn có thể thực hiện bằng chiếc chảo thông thường ở nhà mà thôi!

Bánh quy thì giòn xốp, không quá khô, đồng thời có chút béo, ngon ngọt nhè nhẹ cùng quyện với vị đắng đặc trưng và hương thơm quyến rũ từ cà phê nữa đó!

2 Bánh bông lan cà phê

Vào mỗi bữa sáng đầy vội vã, hay đơn giản chỉ là những bữa ăn xế thì món bánh bông lan luôn là "ứng cử viên" tuyệt vời mà ai ai cũng đều muốn lựa chọn.

Lý giải cho việc nhận được nhiều sự yêu thích đến thế là do độ mềm xốp, không quá khô quyện cùng hương vị ngon ngọt của sữa tươi, trứng,... và một chút đắng dịu nhẹ từ cà phê cứ mãi lưu luyến nơi đầu lưỡi được chứ!

Tùy theo sở thích, bạn có thê chấm phá thêm lớp nhân socola, hạt óc chó bổ dưỡng để càng làm độ thơm ngon được trở nên tuyệt vời hơn nha!

3 Bánh chiffon cà phê

Có thể nói, bánh chiffon được xem là "người anh em" với bánh bông lan khi có rất nhiều nét tương đồng với nhau. Thế nhưng, thật chất bánh chiffon lại có những điểm nhấn rất thú vị mà bạn nhất định phải thử qua nha!

Bánh chiffon cà phê được tạo hình trông thật bắt mắt. Vừa nhìn vào thì màu nâu dịu nhẹ từ cà phê dường như đã lập tức lôi kéo ánh mắt của tất cả mọi người luôn đó!

Đặc biệt, bánh có độ bông xốp, mềm mịn rất khó cưỡng. Bên cạnh vị ngọt hấp dẫn quyện với chút béo nhè nhẹ và đặc biệt là chút cà phê đăng đắng đặc trưng thì chỉ có thể thốt lên 2 chữ "hết sảy" mà thôi!

4 Bánh mì cà phê

Thật không ngờ rằng các món bánh từ cà phê lại có sức hấp dẫn thật khó cưỡng đến thế các bạn nhỉ? Thế nhưng bạn chớ vội rời đi bởi danh sách của chúng ta vẫn còn kéo dài rất nhiều đấy nhé!

Ngay sau đây sẽ là sự góp mặt của món bánh mì cà phê khiến ai cũng mê mẩn đây. Đầu tiên, ắt hẳn ai ai cũng đều cảm thấy chìm đắm trong màu vàng ươm của ổ bánh mì sau khi đã nướng xong.

Đã thế, bánh mì còn mang độ mềm mịn, bông xốp thật hết ý. Nhưng làm sao bỏ qua được vị đắng nhè nhẹ từ cà phê quyện cùng độ beo béo, ngon ngọt từ trứng và sữa tươi cơ chứ!

5 Bánh bò cà phê

Sao bỏ qua món bánh bò thơm ngon đã gắn liền với tuổi thơ nhiều người? Ngoài bánh bò thốt nốt, bánh bò sữa,... thì hôm nay hãy thêm ngay vào danh sách của mình món bánh bò cà phê nha!

Ngay từ phút giây đầu tiên, bánh bò nhiều rễ tre được khoác lên mình màu nâu đen đặc trưng từ cà phê rất lạ mắt. Ngoài ra, hương thơm nồng nàn của cùng chút đắng nhè nhẹ nơi đầu lưỡi sẽ được trung hòa ngay bởi độ béo, bùi từ nước cốt dừa đó!

6 Bánh cheesecake cà phê

Cho dù là món bánh truyền thống của nước ta hay là mang đậm hương vị Á, Âu,... đi chăng nữa thì đều có điểm chung là thơm ngon cực kì khó khước từ.

Vậy chần chừ gì nữa, nhanh tay bỏ túi ngay món bánh cheesecake cà phê để trổ tài chiêu đãi người thân, bạn bè của mình thôi nào! Chắc chắn ai ăn rồi cũng phải vấn vương mà thôi!

Bánh cheesecake với các lớp kết hợp với nhau thật tinh tế. Đặc biệt, bạn còn có thể thêm ít oreo để càng làm độ hấp dẫn của món bánh được thăng hạng hơn. Chần chừ gì mà không thử ngay hương vị beo béo, bùi bùi này chứ.

7 Bánh muffin cà phê

Nếu đã trót mê đắm các món bánh ngọt ngào, siêu đáng yêu của đất nước Pháp mộng mơ thì đừng nên bỏ qua món bánh muffin cà phê tuyệt vời ngay sau đây nha!

Từng chiếc bánh muffin nhỏ nhắn, xinh xắn trông vào là đã mê đắm rồi! Điểm thú vị tiếp theo chính là món bánh còn được chấm phá thêm 1 ít socola, chocolate chip nữa chứ!

Mấy ai mà bỏ qua được hương vị hấp dẫn của món bánh này được chứ!

8 Bánh da lợn cà phê

Món bánh tiếp theo chính là món bánh da lợn đó! Và hôm nay, bằng sự biến tấu mới lạ khi điểm thêm cà phê nữa thì để xem món bánh có còn hút hồn nữa không nhé!

Bánh da lợn vẫn có độ dẻo, mềm cực kì tuyệt vời. Đặc biệt, các lớp nước cốt dừa, cà phê thơm lừng cùng xen kẽ với nhau trông thật kích thích. Khi ăn, thì vị béo ngậy kết hợp với chút đắng nhè nhẹ đúng là thổn thức vô cùng!

9 Bánh mousse cà phê

Đất nước Pháp được mệnh danh là vùng đất đầy lãng mạn, mộng mơ 1 phần cũng bởi vì các món ăn luôn phảng phất đâu đó nét ngọt ngào rất khó tả trong đó có món bánh mousse cà phê.

Bánh mousse với 3 lớp gồm bánh quy, whipping cream và cà phê trông bắt mắt 1 cách lạ thường. Hơn hết, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự béo ngậy mềm mịn cùng vị đắng đặc trưng của cà phê rất hấp dẫn.

10 Bánh paparoti

Thật không ngoa khi nói rằng, chỉ cần đi từ xa thì hương thơm quyến rũ của bánh paparoti sẽ làm mọi người muốn khước từ cũng là điều quá khó.

Được làm nên từ sự kết hợp hài hòa giữa các loại bột, sữa tươi,... và đặc biệt không thể thiếu cà phê và bơ lạt thơm lừng được rồi!

Không những thế, bánh paparoti có phần bề mặt vàng ruộm, bông xốp. Khi thưởng thức thì hầu như vị ngon ngọt, beo béo, bùi bùi, đắng đặc trưng từ cà phê cùng quyện vào nhau đã tạo nên 1 xúc cảm thật khó quên.

11 Bánh meringue cà phê

Danh sách hấp dẫn hôm nay vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt đâu đó, ngay sau đây HAY ĂN sẽ tiết lộ cho các chị em nội trợ món bánh meringue cà phê nha!

Từ những nguyên liệu đơn giản mà mọi người cũng đã có thể cho ra lò được thành phẩm khiến ai cũng mê mẩn. Đây ắt hẳn là món bánh tuyệt vời để bạn tự tin trổ tài chiêu đãi người thân của mình.

Từng chiếc bánh nhỏ xinh được bắt từ bông kem trông thật là đê mê. Hơn hết, do được làm nên từ cà phê nên ngoài màu nâu dịu nhẹ thì bạn sẽ rất ấn tượng bởi vị đắng của cà phê khi quyện cùng chút béo nhẹ từ trứng đó!

12 Bánh tiramisu

Một trong những món bánh đại diện cho nền văn hóa ẩm thực Ý khiến những người bạn trên năm châu phải điên đảo không ngừng đó chính là bánh tiramisu.

Tuy hấp dẫn là thế, nhưng mấy ai có thể biết rằng bánh tiramisu lại cực kì dễ dàng để thực hiện luôn đó nha! Trải qua vài bước chế biến tỉ mỉ thì thành phẩm nhận được quả là "lay động lòng người" luôn!

Bên cạnh phần kem từ whipping cream beo béo tuyệt vời thì xen kẽ chính giữa lại là bánh sampa giòn xốp đậm vị cà phê hấp dẫn đến ngỡ ngàng. Hơn hết, trên bề mặt còn có 1 ít bột cacao càng làm hương vị bánh.

13 Bánh flan cà phê

Bánh flan cà phê xin được phép là đại diện cuối cùng khép lại danh sách đầy hấp dẫn ngày hôm nay. Dường như không cần phải giới thiệu quá nhiều về bánh flan nữa rồi, bởi đây là món tráng miệng rấy tuyệt vời đấy.

Từ phút giây đầu tiên, bánh flan cà phê với 2 lớp tách biệt với nhau quá là bắt mắt luôn! Hơn hết, trên bề mặt còn được điểm thêm 1 vài loại hạt giúp hương vị càng thăng hạng hơn nữa chứ!

Bánh flan vẫn thế, vẫn mềm mịn và có chút béo nhè nhẹ từ sữa tươi, thêm chút ngọt thanh từ nước dừa và đặc biệt là chút đắng đặc trưng của cà phê đúng là sự kết hợp mĩ vị mà.

Với 10+ cách làm bánh cà phê mới lạ, đầy thú vị này thì chắc chắn ai ai cũng đều ngạc nhiên bởi tài bếp núc của bạn lắm cho mà xem. Hãy thử ngay đi nhé!

Từ khóa: bánh cà phê,cách làm bánh cà phê,bánh cà phê,làm bánh cà phê,cách làm bánh,cà phê,cách làm bánh cà phê,bánh cà phê,làm bánh cà phê,cách làm bánh,cà phê,