Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm khô làm món gì ngon? 20 món ngon dễ làm từ tôm khô nhưng cực kỳ hao cơm

Tôm khô là một nguyên liệu thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Bạn chưa biết nấu món gì với tôm khô vừa dễ làm vừa ngon miệng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm khô là loại thực phẩm quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong những bữa cơm của người Việt Nam. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về những món ngon từ tôm khô mà nhất định bạn phải thử qua nhé!

1 Tôm khô rim nước mắm

Tôm khô rim nước mắmTôm khô rim nước mắm

Món tôm khô rim nước mắm là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích và là món ăn thường xuyên xuất hiện trong những bữa cơm gia đình Việt. Món tôm khô rim nước mắm có hương vị đậm đà và ngon miệng với phần tôm khô giòn rụm kết hợp cùng nước mắm mặn mặn. Món ăn này thường được chế biến cùng với dưa leo, ớttiêu, tất cả những nguyên liệu hòa quyện cùng nhau tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng.

2 Cóc non trộn tôm khô

Cóc non trộn tôm khôCóc non trộn tôm khô

Cóc non trộn tôm khô với hương vị chua ngọt và thanh mát sẽ là món ăn giúp thanh lọc và chống ngấy rất tốt cho bạn và gia đình đấy. Món ăn này có công thức vô cùng đơn giản, bạn có thể làm được món ăn này chỉ với những nguyên liệu như cóc, tôm khô và một vài loại rau thơm.

Món cóc non trộn tôm khô sẽ mang đến cho bạn hương vị vừa thơm ngon vừa lạ miệng với phần cóc non chua nhẹ được kết hợp cùng tôm khô giòn giòn, dai dai sẽ tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

3 Bắp nếp xào tôm khô

Bắp nếp xào tôm khôBắp nếp xào tôm khô

Nếu bạn đã quá quen thuộc với món bắp nếp xào cùng với ruốc thì hãy thử qua món bắp nếp xào tôm khô bạn nhé. Món bắp nếp tôm khô có hương vị bơ ngọt ngào và thơm béo được thấm đẫm vào từng hạt bắp nếp to tròn. Món ăn này là món ăn yêu thích của giới trẻ hiện nay và thường xuất hiện trong những quán ăn vặt nổi tiếng.

4 Đậu bắp xào tôm khô

Đậu bắp xào tôm khôĐậu bắp xào tôm khô

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn lý tưởng để thay đổi khẩu vị cho gia đình của bạn thì món đậu bắp xào tôm khô sẽ là một trong những món ăn vô cùng phù hợp đấy. Món đậu bắp xào tôm khô có hương vị đậu bắp giòn ngọt kết hợp cùng tôm khô giòn, dai sẽ tạo nên một món ăn vừa đậm vị vừa hấp dẫn. Món ăn này vừa có thể dùng để ăn với cơm trắng vừa có thể làm món ăn chơi rất ngon miệng đấy nhé.

5 Canh khoai sọ tôm khô

Canh khoai sọ tôm khôCanh khoai sọ tôm khô

Canh khoai sọ tôm khô là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và cách làm cực kỳ đơn giản nữa đấy. Món canh này có phần khoai sọ vừa dẻo vừa béo thơm kết hợp cùng với tôm khô dai giòn, đồng thời nước dùng đậm đà được nêm nếm từ các loại gia vị cũng làm gia tăng thêm hương vị cho món ăn nữa đấy.

Món canh này thường được ăn kèm với cơm hoặc bún, chắc chắn bữa cơm gia đình của bạn sẽ thêm phần ngon miệng nếu có sự xuất hiện của món ăn này.

6 Đậu đũa xào tôm khô

Đậu đũa xào tôm khôĐậu đũa xào tôm khô

Món đậu đũa xào tôm khô có hương vị thơm ngon đậm đà và hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận đậu đũa giòn giòn và thấm đều gia vị, đi kèm với đó là tôm khô giòn dai và cực kỳ ngon miệng. Bạn hãy bổ sung ngay món ăn này vào thực đơn của gia đình bạn ngay nhé, đây chắc chắn sẽ là một trong những món ăn vô cùng bắt cơm và ngon miệng đấy.

7 Thịt rim tôm khô

Thịt rim tôm khôThịt rim tôm khô

Món thịt rim tôm khô là một trong những món ăn vô cùng hấp dẫn và độc đáo mà bạn nhất định phải thử qua đấy. Món ăn này là sự kết hợp giữa thịt heo béo thơm và tôm khô dai giòn được chế biến và nêm nếm bằng các loại gia vị như đường, nước mắm,...Sự hài hòa giữa các nguyên liệu tạo nên cho bạn một hương vị vừa ngon miệng vừa khó cưỡng.

8 Bún riêu tôm khô

Bún riêu tôm khôBún riêu tôm khô

Nếu bạn đã quá quen với những món bún riêu thông thường thì món bún riêu tôm khô chắc chắn sẽ là một trong những món ăn mới mẻ mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Món ăn này có hương vị đặc trưng của món bún riêu truyền thống tuy nhiên được kết hợp thêm vị dai giòn của tôm khô, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được một hương vị vừa mới mẻ vừa ngon miệng đấy.

9  Bầu xào tôm khô

Bầu xào tôm khô là một món ăn thanh mát, rất thích hợp cho những ngày hè ôi bức. Vị ngọt thanh của bầu kết hợp với hương vị đậm đà của tôm khô sẽ khiến bạn ăn hết nồi cơm lúc nào không hay.

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản: bầu, tôm khô, hành, tỏi, gia vị là bạn đã có thể dễ dàng chế biến món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức.

Bầu xào tôm khôBầu xào tôm khô

Mẹo hay:

Để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn phải chọn tôm khô chất lượng, mua ở những nơi uy tín để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra bạn có thể tự làm tôm khô tại nhà với nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản, vừa thơm ngon vừa đảm bảo vệ sinh.

10 Mướp xào tôm khô

Mướp với tôm khô là hai nguyên liệu kết hợp với nhau rất ăn ý. Chỉ cần bỏ ra một chút ít thời gian là bạn đã có ngay món mướp xào tôm khô ngon đúng điệu, ăn tốn cơm cực kỳ.

Nguyên liệu làm món này rất đơn giản, bạn chỉ cần có mướp, tôm khô, hành, tỏi và gia vị là đã có thể chế biến dễ dàng.

Mướp xào tôm khôMướp xào tôm khô

11 Mì tôm trộn rau muống, tôm khô

Bạn muốn biến tấn cho món mì trộn thêm phần độc đáo và lạ miệng. Vậy thì bạn nhất định phải thử qua món mì trộn rau muống, tôm khô.

Với những nguyên liệu có sẵn ở nhàcách làm cực kỳ đơn giản, bạn đã có ngay món mì trộn hấp dẫn, ăn hoài không chán.

Mì tôm trộn rau muống, tôm khôMì tôm trộn rau muống, tôm khô

12 Nộm rau muống tôm khô

Bạn yêu thích các món nộm, vậy thì bạn không thể bỏ qua món nộm rau muống tôm khô này.

Món nộm là sự kết hợp hài hòa của rau muống tươi mát, tôm khô ngọt thịt và nước trộn chua cay mặn ngọt, đảm bảo sẽ rất hao cơm đấy.

Nộm rau muống tôm khôNộm rau muống tôm khô

13 Gỏi xoài tôm khô

Gỏi xoài tôm khô là một món gỏi thanh đạm, được rất nhiều người yêu thích. Xoài được bào sợi, thấm đẫm gia vị nên không quá chua, tôm khô vừa thơm vừa ngọt, món này có thể ăn chơi hoặc ăn với cơm đều ngon hết sẩy.

Gỏi xoài tôm khôGỏi xoài tôm khô

14 Gỏi bưởi tôm khô chua

Thêm một món gỏi thơm ngon từ tôm khô mà bạn không thể bỏ qua, đó chính là gỏi bưởi tôm khô chua. Múi bưởi mọng nước kết hợp cùng tôm khô được xào thơm, mặn ngọt chua đủ cả. Món này chắc chắn là một gợi ý hay cho bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng.

Gỏi bưởi tôm khô chuaGỏi bưởi tôm khô chua

15 Gỏi măng trộn tôm khô chua

Món gỏi măng trộn tôm khô chua là một gợi ý hay cho bữa ăn của bạn. Sự kết hợp từ măng, cà rốt, tôm khô,.. tạo nên một màu sắc hấp dẫn, kích thích vị giác. Rau củ giòn sần sật, thấm đẫm nước trộn chua ngọt, ăn tốn cơm vô cùng.

Gỏi măng trộn tôm khô chuaGỏi măng trộn tôm khô chua

16 Tôm khô sốt cà chua

Tôm khô sốt cà chua là một món ăn hấp dẫn cả về hương vị lẫn màu sắc. Tôm khô được ngâm mềm, xào cùng cà chua và các loại gia vị tạo nên một món ăn thơm ngon, đậm đà.

Món này ăn cùng với cơm trắng rất ngon luôn đấy.

Tôm khô sốt cà chuaTôm khô sốt cà chua

17 Canh ngó khoai nấu tôm khô

Canh ngó khoai nấu tôm khô là một món ăn bình dân nhưng cũng không kém phần ngon miệng. Vị thanh mát của ngó khoai nấu cùng vị ngọt đậm đà của tôm khô tạo nên một món canh ngon, hấp dẫn lạ kì. Món này tuy giản dị nhưng cực kì hao cơm luôn đấy.

Canh ngó khoai nấu tôm khôCanh ngó khoai nấu tôm khô

18 Canh khoai mỡ tôm khô

Thêm một món canh từ tôm khô cũng tốn cơm không kém, đó chính là canh khoai mỡ tôm khô. Món canh này rất dễ ăn, nguyên liệu lại vô cùng đơn giản, chỉ cần 20 phút là bạn đã có ngay món canh ngon, nóng hổi đãi cả nhà.

Canh khoai mỡ tôm khôCanh khoai mỡ tôm khô

19 Cà dĩa xào tôm khô

Cà dĩa hay còn gọi là cà pháo là một món ăn khoái khẩu của người Việt. Cà dĩa có thể ăn không hoặc xào với tôm khô cũng đều rất ngon, đưa cơm.

Món cà dĩa xào tôm khô với 2 nguyên liệu đơn giản, cà dĩa, tôm khô,...cách làm lại đơn giản và nhanh chóng. Bạn hãy thử ngay nhé!

Cà dĩa xào tôm khôCà dĩa xào tôm khô

20 Tôm khô kho quẹt

Tôm khô kho quẹt là một món ăn ngon, cực kỳ hao cơm. Món này có hương vị đậm đà, mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay rất hấp dẫn.

Bạn có thể ăn với cơm nóng, cháo trắng hoặc luộc rau củ lên chấm cùng với kho quẹt cũng ngon hết ý.

Tôm khô kho quẹtTôm khô kho quẹt

Trên đây là tổng hợp 20 món ngon từ tôm khô cực dễ làm lại hao cơm. HAY ĂN hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều gợi ý hay cho bữa cơm gia đình.

Từ khóa: Tôm khô làm món gì ngon? 20 món ngon dễ làm từ tôm khô nhưng cực kỳ hao cơm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,