Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm càng xanh là gì? Giá bao nhiêu, cách chọn tôm càng xanh

Bạn đã biết chọn tôm càng xanh đúng cách hay chưa? Nếu chưa thì cùng tìm hiểu cách chọn tôm càng xanh cực hữu ích qua bài viết dưới đây nhé. Tại HAY ĂN có bán tôm càng xanh các loại với giá tốt nhất và chất lượng nhất trên thị trường

Tôm càng xanh là gì, có đắt không? Làm sao để chọn tôm càng xanh tươi ngon? Tất cả những thắc mắc đó của bạn đều được giải đáp qua bài viết dưới đây. Hãy đọc bài viết dưới đây của HAY ĂN để tìm hiểu về loài tôm này bạn nhé.

1 Tôm càng xanh là gì?

Tôm càng xanh là gì?Tôm càng xanh là gì?

Tôm càng xanh còn được gọi là tôm sông khổng lồ hoặc tôm nước ngọt khổng lồ. Đây là một loại tôm thuộc họ Tôm gai, có tên khoa học là Macrobrachium rosenbergii. Đây được cho là loại tôm nước ngọt lớn nhất trên thế giới và được nuôi tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, Đông Nam Á và Bắc Úc.

Đặc điểm của loài tôm này là chiều dài có thể lên đến hơn 30cm, chủ yếu có màu nâu. Một số con kích thước nhỏ hơn có thể xuất hiện màu xanh lục và có các sọc dọc mờ nhạt.

2 Tôm càng xanh giá bao nhiêu?

Tôm càng xanh giá bao nhiêu?Tôm càng xanh giá bao nhiêu?

Giá của tôm càng xanh sẽ phụ thuộc vào kích cỡ của từng con mà sẽ có sự chênh lệch. Trung bình, tôm càng xanh 15 - 20 con/ kg sẽ có giá khoảng 130.000 đồng, 10 - 12 con/kg giá khoảng 160.000 đồng và 7 - 8 con/kg giá khoảng 190.000 đồng.

Tại HAY ĂN tôm càng xanh có giá khoảng 150.000đ/500g

3 Cách chọn tôm càng xanh ngon

Quan sát khớp nối trên thân tôm

Quan sát khớp nối trên thân tômQuan sát khớp nối trên thân tôm

Đối với tôm càng xanh tươi sống, bạn hãy quan sát chuyển động của con tôm và lựa chọn những con tôm nhìn nhanh nhẹn, bơi khỏe. Đối với tôm càng xanh đông lạnh, bạn cần chú ý quan sát khớp nối giữa phần đầu và thân tôm.

Bạn nên chọn những con tôm ít khoảng cách giữa các khớp nối. Không nên chọn những con khớp nối cách xa nhau hoặc phần thịt lồi ra ngoài vì đây là những con tôm đã để lâu, dễ bị ươn.

Màu sắc vỏ tôm

Màu sắc vỏ tômMàu sắc vỏ tôm

Vỏ tôm càng xanh tươi ngon thường có màu nâu xám, các vệt sọc ngang màu xanh đậm. Ngoài ra, bạn để ý lớp vỏ của chúng bóng loáng, không có vết nhớt thì là tôm ngon và tươi.

Càng và chân tôm

Càng và chân tômCàng và chân tôm

Tôm càng xanh có 2 chiếc càng dài màu xanh đậm. Bạn nên chọn những con tôm có đầy đủ càng, các khớp chân chắc chắn. Không nên chọn những con bị gãy càng vì đó là những con tôm bị để đã lâu hoặc quá trình vận chuyển không đạt tiêu chuẩn.

Hình dáng đuôi tôm

Hình dáng đuôi tômHình dáng đuôi tôm

Khi chọn tôm càng xanh, bạn hãy ưu tiên chọn những con tôm có phần đuôi màu xanh đậm và xếp gọn, tránh chọn những con bị đứt phần đuôi hoặc nhạt màu vì đó có thể là tôm để lâu, ăn không ngon.

Trên đây là những thông tin hữu ích về tôm càng xanh cũng như cách lựa chọn tôm càng xanh tươi ngon. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé thăm trang web của HAY ĂN để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích nhé.

Từ khóa: Tôm càng xanh là gì? Giá bao nhiêu, cách chọn tôm càng xanh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,