Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tô hủ tiếu từ 100.000 đồng/tô nổi tiếng khu Chợ Lớn có đáng tiền?

Hủ tiếu mì Lâm Huê Viên nổi tiếng khắp khu Chợ Lớn với tô hủ tiếu từ 100.000 đồng/tô. Cùng theo chân HAY ĂN thưởng thức món hủ tiếu đặc biệt này nhé!

Giữa vô vàn quán hủ tiếu bình dân ở Sài Gòn, một quán hủ tiếu ở khu Chợ Lớn nổi tiếng với giá cả đắt đỏ, từ 100.000 đồng/tô, đó là hủ tiếu Lâm Huê Viên. Vậy liệu tô hủ tiếu này có đáng tiền hay không? Theo chân HAY ĂN để trả lời câu hỏi này nhé!

1 Giới thiệu quán hủ tiếu mì Lâm Huê Viên, quận 5

Hủ tiếu mì Lâm Huê Viên, quận 5Hủ tiếu mì Lâm Huê Viên, quận 5

Quán ăn chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 83 Nguyễn Thi, Phường 13, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh 

Giá thành: Khoảng 100.000 - 150.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 6h00 - đến khi hết

Điện thoại: 02838537945 

Facebook: Không có

Website: Không có

Giao hàng: Đang cập nhật

Menu: Món hủ tiếu mì, các món điểm tâm như há cảo, sủi cảo, xíu mại, giò cháo quẩy, bánh bao, …

Món ngon nhất: Hủ tiếu mì

Ưu điểm: Nước dùng vừa vặn, gia vị nêm nếm hợp lý. Đồ ăn rất tươi.

Nhược điểm: Giá mắc so với mặt bằng chung

Tiệm Lâm Huê Viên nằm gần Bưu điện Chợ Lớn. Mặt tiền của tiệm có vẻ hơi hẹp, nhưng khi bước vào, bạn sẽ ngay lập tức thấy không gian sạch sẽ và gọn gàng.

Trên biển hiệu ngoài trước cửa tiệm có ghi chữ "Hủ tiếu Lâm Huê Viên", bằng cả tiếng Việt và tiếng Hoa, giống như nhiều quán ẩm thực khác trong khu vực người Hoa tại Chợ Lớn. Một số người gốc "dân Chợ Lớn" cho biết trước đây biển hiệu của tiệm có ghi rõ "tiệm nước", nhưng hiện tại đã được thay thế bằng biển hiệu như vậy.

2 Quán hủ tiếu mì Lâm Huê Viên có gì hấp dẫn thực khách?

Hủ tiếu mì làm say đắm thực khách ngay từ lần đầu tiên thưởng thức

Hủ tiếu mì làm say đắm thực khách ngay từ lần đầu tiên thưởng thứcHủ tiếu mì làm say đắm thực khách ngay từ lần đầu tiên thưởng thức

Tại Lâm Huê Viên, món chính của quán là hủ tiếu mì, bạn có thể dễ dàng gọi một phần hủ tiếu mì thập cẩm để thưởng thức. Quán có bán cả hủ tiếu mì nước và hủ tiếu mì khô để bạn lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn món hủ tiếu mì cá hoặc bún gạo.

Mì hủ tiếu ở đây đặc trưng bởi những sợi mì vàng, to và mềm mại theo phong cách của các quán người Hoa, không phải là loại mì hủ tiếu nhỏ và dai như một số quán hủ tiếu gõ khác ở Sài Gòn.

Hủ tiếu mì được trực tiếp trụng trong nồi nước sôi nghi ngút khói. Người nấu cầm vá trụng mì hủ tiếu một cách tài hoa và thảy nhẹ tung hứng mì, tạo nên một trải nghiệm thú vị cho thực khách.

Nguyên liệu “hàng tuyển”

Nguyên liệu “hàng tuyển”Nguyên liệu “hàng tuyển”

Mỗi phần hủ tiếu mì thập cẩm tại đây bao gồm cật, tim, gan, tôm viên, cá viên, tôm, thịt nạc heocá bớp với giá là 100.000 đồng. Theo cô Diệp, quản lý ở quán, giải thích rằng tất cả các nguyên liệu đều là những sản phẩm tươi ngon nhất và được chọn kỹ càng, được chế biến theo công thức gia truyền của gia đình và chỉ sử dụng nguyên liệu trong ngày, điều này làm cho mức giá trở nên cao hơn.

Miếng cật heo tại đây có kích thước khá lớn và được xẻ thành sọc mỏng, khi ăn, chúng có độ giòn mà không hề có mùi khó chịu. Điều này cho thấy việc chế biến rất khéo léo, đặc biệt khi đây là nguyên liệu rất khó làm. Sự kết hợp sợi mì truyền thống thơm béo và các nguyên liệu tươi ngon như vậy, chính là lý do tại sao nhiều "khách quen" thường tới quán.

Không vội ăn liền, “đợi chờ” sẽ được ăn ngon

Không vội ăn liền, “đợi chờ” mới được ăn ngonKhông vội ăn liền, “đợi chờ” mới được ăn ngon

Tại Lâm Huê Viên, bạn có thể thấy rằng phần ăn ít được dọn lên ngay sau khi đặt hàng. Khách hàng cần kiên nhẫn, ngồi đợi một chút, để đảm bảo rằng người nấu có đủ thời gian để chuẩn bị món hủ tiếu mì một cách tỉ mỉ trước khi mang lên bàn.

Nhìn chung, tô hủ tiếu ở khu Chợ Lớn có giá cả đắt đỏ nhưng không phải là không đáng tiền. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực và muốn thưởng thức một tô hủ tiếu độc đáo, chất lượng thì đây là một tọa độ đáng để thử.

Từ khóa: Tô hủ tiếu từ 100.000 đồng/tô nổi tiếng khu Chợ Lớn có đáng tiền?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,