Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cùng HAY ĂN bỏ túi những mẹo giúp tô son đỏ lên màu cực chuẩn, giữ cho lớp son luôn mịn màng, thu hút ngay trong bài viết sau đây nhé!

Không giống với nhiều màu son khác, son đỏ rất kén da cũng như cần phải tô đúng cách để có thể lên màu chuẩn, giúp đôi môi nổi bật, lớp son giữ được vẻ mềm mại, mịn màng. Cùng HAY ĂN khám phá mẹo giúp tô son đỏ chuẩn chỉnh ngay sau đây nhé!

1 Kết hợp các màu son

Kết hợp các màu sonKết hợp các màu son

Để tạo ra được một sắc thái son đỏ phù hợp với đôi môi, thay đổi màu son ban đầu để sáng tạo thêm những màu son mới lạ, bạn có thể thử mix các màu son lại cùng nhau. Khi được kết hợp cùng nhau, sắc son có thể thay đổi để phù hợp hơn với màu da, kiểu tóc cũng như sở thích của bạn.

2 Kẻ viền môi

Kẻ viền môiKẻ viền môi

Khi tô son đỏ, rất nhiều người đã bỏ qua bước kẻ viền môi và đây là một lựa chọn sai lầm. Việc kẻ viền môi cực kỳ hữu ích trong việc giữ cho lớp son vào nếp, son không bị lem ra ngoài đồng thời cũng giúp cho lớp son được bền màu hơn. Lớp kẻ viền môi sẽ giúp tạo dáng cho môi sắc sảo hơn, thay đổi dáng môi để phù hợp với gương mặt, từ đó tạo cảm giác một đôi môi đầy đặn, tươi tắn, làm sáng bừng gương mặt.

3 Sử dụng cọ để thoa son

Sử dụng cọ để thoa sonSử dụng cọ để thoa son

Không nhiều người giữ thói quen dùng cọ để thoa son vì cảm thấy điều này làm mất thời gian hơn việc thoa trực tiếp lên môi. Tuy nhiên, sử dụng cọ thoa son mang lại nhiều lợi ích, nhất là khả năng làm đều màu son đỏ. Khi dùng cọ thoa son, bạn có thể kiểm soát lượng son và vị trí cần thoa dễ dàng hơn. Thoa son bằng cọ giúp lớp son trên môi đều màu và bền lâu, làm mờ đường vân môi vô cùng hiệu quả.

4 Hạn chế dùng son bóng

Hạn chế dùng son bóngHạn chế dùng son bóng

Khi thoa son đỏ, việc sử dụng một lớp son bóng để lót bên dưới là không quá cần thiết cũng như không mang lại hiệu quả tốt. Son bóng sẽ khiến lớp son đỏ nhanh trôi hơn và nhất là khiến sắc đỏ không thể lên màu chuẩn, dễ lem mờ hoặc tái nhợt, thậm chí là vón cục, không thể thoa đều.

5 Chọn tone son phù hợp tone da

Chọn tone son phù hợp tone daChọn tone son phù hợp tone da

Khi lựa chọn son có tone đỏ để dùng, điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là phải chọn màu son đỏ phù hợp với tone da. Trên thực tế, tone son đỏ khá kén da, nếu chọn đúng màu son đỏ sẽ giúp bạn trông nổi bật và thu hút, ngược lại sẽ khiến da bạn trở nên xỉn màu, kém sắc.

Các sắc son đỏ sáng, độ đỏ gần với màu của quả mâm xôi sẽ phù hợp với người có làm da trắng, da sáng màu. Mặt khác, các sắc son thiên về đỏ cam sẽ phù hợp với những bạn có tone da vàng, sắc thái ấm áp.

6 Tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên

Tẩy tế bào chết cho môi thường xuyênTẩy tế bào chết cho môi thường xuyên

Lớp da chết bám chặt trên môi là yếu tố hàng đầu khiến làn môi của bạn không thể đạt đến trạng thái căng mọng, mịn màng. Để giúp loại bỏ đôi môi thô ráp, lộ nhiều vân môi và sắc da xỉn màu thì việc tẩy tế bào chết là điều tiên quyết cần phải thực hiện.

Công thức tẩy tế bào chết cho môi với các nguyên liệu đơn giản như: Mật ongđường hoặc mật ong kết hợp dầu olive vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện tại nhà sẽ giúp bạn lấy lại đôi môi hồng, căng mọng. Khi thực hiện tẩy tế bào chết đừng quên massage đôi môi để giúp gia tăng hiệu quả nhé! Sau khi tẩy tế bào chết và làm sạch môi xong cần thoa son dưỡng ẩm để làm mềm đôi môi, giữ cho môi không bị căng rát.

Trên đây là những mẹo vặt đơn giản giúp tô son đỏ lên màu chuẩn không cần chỉnh mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công và luôn sở hữu đôi môi căng mọng, đầy thu hút nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mua nước hoa tại HAY ĂN để luôn quyến rũ, tự tin xuống phố:

HAY ĂN

Từ khóa: ,