Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về Tromethamine và các công dụng làm đẹp của hợp chất này nhé.

Các chất phụ gia trong những sản phẩm làm đẹp luôn là một trong những lo lắng của chị em trong việc lựa chọn sản phẩm cho làn da của mình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem Tromethamine có phải là một trong những phụ gia an toàn cho các chị em không nhé.

1 Tromethamine là chất gì?

Tromethamine là hợp chất phụ gia được gọi là TRIS hoặc THAM, đây là chất nhận proton amin hữu cơ được thay thế ở vị trí số 2. Hợp chất này được sử dụng như là một giải pháp đệm tạm thời trong sinh hóa và sinh học phân tử, ngoài ra đây cũng là chất nhũ hóa cho tương dầu khoáng, sáp parafin, quần áo da và sản phẩm dệt may.

Tromethamine là chất gì?Tromethamine là chất gì?

Còn trong lĩnh vực y tế thì Tromethamine đôi khi còn được xem là một loại thuốc có khả năng điều trị một số căn bệnh như nhiễm toan chuyển hóa. Một số ít thì được bào chế dưới dạng muối để chăm sóc cho da như hợp chất ketorolac tromethamine.

2 Công dụng của Tromethamine trong mỹ phẩm

Theo các thống kê từ chương trình đăng ký mỹ phẩm tự nguyện (VCRP) của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (VCRP) thì Tromethamine đã được xác nhận có mặt trong hơn 488 sản phẩm lưu lại trên da và hơn 70 sản phẩm rửa sạch. Tất cả những sản phẩm có thành phần tromethamine đều đã được xác nhận mang đến những hiệu quả tích cực và an toàn cho hầu hết người sử dụng.

Công dụng của Tromethamine trong mỹ phẩmCông dụng của Tromethamine trong mỹ phẩm

Theo thang đo độ pH thì Tromethamine có số đo dao động từ 7 - 9 nên hợp chất này có tính kiềm rất cao, chính vì mang tính kiếm nên tromethamine có khả năng điều chỉnh độ pH và điều chỉnh hương thơm rất tốt.

Tromethamine còn chứa rất ít tính axit, nếu lớp phủ axit trên da bị phá vỡ sẽ không cho phép các sản phẩm hấp thụ vào da. Đây là lý do tại sao các chất điều chỉnh pH như Tromethamine rất hữu ích trong việc xây dựng các sản phẩm mỹ phẩm.

3 Tromethamine có phải là một thành phần an toàn cho da?

Theo đánh giá từ Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR), các sản phẩm có chứa Tromethamine khi sử dụng lên da của con người và động vật đều mang đến những kết quả vô cùng an toàn, không hề có bất cứ tác dụng phụ hay kích ứng nào cho da.

Tromethamine có phải là một thành phần an toàn cho da?Tromethamine có phải là một thành phần an toàn cho da?

Trong các nghiên cứu khác của cục Cơ sở dữ liệu mỹ phẩm Deep EWG đã cho thấy rằng việc sử dụng Tromethamine gây nguy hiểm cho làn da là cực kỳ hiếm gặp. Chính kết quả của nghiên cứu này đã chứng minh được rằng Tromethamine là một thành phần có mức độ nguy hiểm cực kỳ thấp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Tromethamine mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể cho mình nhiều thông tin hữu ích và thú vị trong việc làm đẹp của bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: tromethamine,