Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tìm hiểu về Tortilla và Tacos - 2 món bánh ngon, nổi tiếng của Mexico

Tortilla và tacos là hai món bánh truyền thống nổi tiếng của Mexico với hương vị thơm ngon đặc trưng. Cùng tìm hiểu về Tortilla và Tacos qua bài viết sau đây.

Nến ẩm thực của Mexico hết sức độc đáo, trong đó nổi tiếng nhất là bánh tortilla và tacos với mùi vị tuyệt hảo và thơm ngon. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về hai món bánh nổi tiếng này của Mexico qua bài viết sau.

1 Bánh tortilla là gì?

Tortilla là món ăn truyền thống của người Mexico, bánh được làm từ bột mì hoặc bột bắp được hòa với nước thêm một số gia vị rồi được đem rán trên chảo nóng, có hình dạng như bánh tráng dẹt, mỏng

Tortilla là món ăn truyền thống của người MexicoTortilla là món ăn truyền thống của người Mexico

Tortilla có thể xem như một loại vỏ bánh, được ăn kèm trong các món Taco, Burrito và Enchilada, phần nhân có thể là salad trộn đặc biệt kết hợp rau, trứng, thịt,..

Tham khảo thêmHướng dẫn cách làm bánh papparoti đơn giản, vỏ giòn tại nhà

Các loại Tortilla

Tortilla bắp

Món bánh Tortilla bắp là loại bánh tortilla đầu tiên tại Mexico, trước khi có các loại tortilla sau này, bánh được làm từ bột bắp và đây là thực phẩm chính trong thời kỳ tiền Colombia. Món bánh này được xem như loại bánh truyền thống và được tiêu thụ hàng ngày ở phía Nam Mexico, tùy vào loại bột bắp sử dụng thì bánh sẽ có hương vị và màu sắc khác nhau.

Tortilla bắpTortilla bắp

Tortilla lúa mì

Bánh Tortilla lúa mì với cách làm tương tự như Tortilla bắp, chỉ khác ở phần nguyên liệu chính là dùng bột mì. Món bánh được bắt nguồn từ phía Bắc của Mexico, sau này lan rộng ra cả Trung Mỹ. Tortilla lúa mì được tiêu thụ nhiều ở phía Bắc của Mexico, bởi đây là nơi trồng và sản xuất lúa mì của Mexico.

Tortilla lúa mìTortilla lúa mì

Tortilla xương rồng

Tortilla xương rồng hay còn gọi Nopaltilla có phần nguyên liệu chính bột bắp cùng với xương rồng tạo nên màu xanh độc đáo, mùi thơm đặc trưng và hương vị thơm ngon. Món bánh tương tự như hai loại trên đều có thể ăn kèm trong các món Taco, Burrito và Enchilada, phần nhân có thể là salad trộn đặc biệt kết hợp rau, trứng, thịt,..

Tortilla xương rồngTortilla xương rồng

2 Bánh tacos là gì?

Tacos là món bánh món khai vị hoặc bữa ăn nhẹ sau bữa tối.truyền thống của người Mexico. Món bánh có lớp được làm từ bột ngô hoặc bột mì tương tự, được kẹp thịt xay nhỏ, lê tàu, rau diếp, cà chua, dưa chuột, xà lách,... và nước tương cà chua cay của Mexico.

Tacos là món bánh món khai vị truyền thống của người MexicoTacos là món bánh món khai vị truyền thống của người Mexico

Bánh Tacos được tiêu thụ hành ngày tương tự Tortilla, bạn có thể tìm thấy Tacos ở bất cứ đâu tại Mexico, món bánh được nhiều người ưa thích bởi sự tiện lợi, hương vị hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng trong 1 bữa ăn nhanh.

3 Các món từ Tortilla

Tortilla chips

Đây là món ăn vặt ngon lành với những miếng tortilla được cắt thành hình tam giác nhỏ rồi được chiên hay nướng vàng giòn, Tortilla chips sẽ ăn kèm tương cùng với nước sốt, thường được dùng như một món khai vị.

Tortilla chipsTortilla chips

Nachos

Một phiên bản khác của Tortilla chip nhưng hoành tráng và ngon lành hơn, Nachos cũng làm từ Tortilla được cắt hình tam giác rồi được chiên hay nướng nhưng thêm các loại thịt, gia vị, sốt và phô mai béo ngậy, hấp dẫn.

Nachos không chỉ ngon lành từ vẻ bề ngoài đầy màu sắc đếm bên trong có hương vị độc đáo, tươi mới mà nó là món ăn vặt được yêu thích tại Mexico và nhiều quốc gia khác.

NachosNachos

Tostada

Bánh Tostada được chế biến từ các bánh tortilla cũ nhưng còn ăn được, sau đó mang đem rán vàng giòn, món bánh có kích thước khác nhau tùy vào của tortilla và để hấp dẫn hơn người ta phủ lên bề mặt của bánh một lớp nhân bao gồm đậu, thịt gà, kem, rau diếp thái nhỏ, hành tây, bơ và pho mát tươi. Tostada thường được dùng như một món khai vị.

Bánh TostadaBánh Tostada

Burrito

Burrito là món bánh cuộn, với phần vỏ bánh Tortilla mềm dai, bên trong phần nhân có thể có thịt, trứng gà, rau sống, cà chua, dưa chuột và các loại sốt, tương ớt kèm theo rồi được cuộn lại, mang đi áp chảo.

Burrito thích hợp món ăn nhanh cho bữa sáng hay trưa nhưng đầy đủ dinh dưỡng và tiện lợi nhưng không thiếu hấp dẫn và thơm ngon.

BurritoBurrito

4 Bánh tortilla và tacos mua ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể tìm mua vỏ bánh Tortilla ở các cửa hàng bánh nhập khẩu, cửa hàng bán bánh Mexico hay trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,...

Còn Tacos thì bạn có thể đến các nhà hàng ẩm thực Mexico để thưởng thức. Bạn cũng có thể tự làm món Tacos hay Tortilla tại nhà với công thức trên các trang nấu ăn nhé.

Tacos thì bạn có thể đến các nhà hàng ẩm thực Mexico để thưởng thứcTacos thì bạn có thể đến các nhà hàng ẩm thực Mexico để thưởng thức

Bên trên là thông tin về hai loại bánh truyền thống của Mexico là Tortilla và Tacos, mong bài chia sẻ trên giúp bạn hiểu thêm về hai loại bánh đặc trưng này cũng như có thêm một món bánh ngon mà bạn có thể tìm thưởng thức.

Từ khóa: Tìm hiểu về Tortilla và Tacos - 2 món bánh ngon, nổi tiếng của Mexico,tortilla,tacos,các món bánh,các món ngon từ bánh mì,