Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tìm hiểu về chasen - dụng cụ không thể thiếu khi pha chế matcha đúng điệu

Chổi chasen là dụng cụ không thể thiếu khi pha matcha. Vậy chổi chasen là gì? Cách dùng chasen như thế nào cho đúng cách? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nếu là một tín đồ của matcha, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua chổi chasen rồi đúng không nào. Đây là một dụng cụ không thể thiếu để pha ra một ly matcha đậm vị, thơm ngon. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết hơn về dụng cụ đặc biệt này và cách sử dụng đúng qua bài viết sau nhé!

1 Chổi chasen là gì?

Chổi chasen hay chổi đánh matcha là một dụng cụ cần thiết để pha trà bát, trà bột matcha. Chổi chasen được làm bằng tre với nhiều nan, giúp đánh tan và tạo bọt trà matcha. Kích thước và hình dáng của chổi chasen khá đa dạng, mỗi loại sẽ cho ra thành phẩm, độ đậm nhạt khác nhau. Thông thường, số nan chổi chasen thường dao động từ 80 - 100 nan. Ngoài ra còn có những loại chổi chasen có từ 16 đến 120 nan.

Chổi chasen sẽ giúp đánh tan bột matcha và tạo bọt, giúp cho bột trà dậy vị và đậm đà hơn. Vì matcha rất khó hòa tan trong nước và dễ bị lắng xuống đáy, nên chổi đánh sẽ giúp matcha nổi bọt, không bị lắng cặn, tạo lớp bọt bồng bềnh, bắt mắt cho ly matcha.

Chổi chasen có nhiều hình dạng và kích thước Chổi chasen có nhiều hình dạng và kích thước

2 Cách sử dụng chổi chasen

Khi mới mua chổi chasen

Khi mới mua chổi chasen về, bạn hãy để chổi dưới vòi nước ấm đang chảy hoặc ngâm chổi trong nước ấm khoảng 3 - 5 phút cho chổi được mềm dẻo, khó bị gãy. Sau đó vẩy ráo và để cho khô.

Khi mới mua chổi chasenKhi mới mua chổi chasen

Trước khi đánh matcha

Trước khi dùng chổi để đánh matcha, bạn hãy ngâm chổi vào nước nóng khoảng 1 phút để loại bỏ vi khuẩn trên chổi, đồng thời giúp nan chổi mềm dẻo, dễ dàng đánh tan matcha mà không bị gãy nan. Cách này còn giúp tăng tuổi thọ của chổi chasen.

Trước khi đánh matchaTrước khi đánh matcha

Sau khi đánh matcha

Sau khi đã pha matcha xong, bạn hãy cẩn thận rửa chổi dưới vòi nấm ấm để làm sạch matcha còn bám trên chổi. Bạn cũng có thể đánh chổi trong nước ấm để làm sạch chổi. Sau đó, vẩy nhẹ chổi cho ráo nước, cắm chổi chasen vào đế sứ và để cho chổi khô hoàn toàn. Cuối cùng, cất chổi vào nơi sạch sẽ, thoáng mát.

Sau khi đánh matchaSau khi đánh matcha

3 Lưu ý khi dùng chổi chasen

  • Không úp đầu chổi xuống đất, tránh làm gãy nan chổi.
  • Không cất chổi khi chổi chưa khô hoàn toàn.
  • Không vệ sinh chổi bằng máy rửa chén hay bất cứ sản phẩm tẩy rửa nào.
  • Khi bảo quản, luôn cắm chổi vào đế sứ để giữ được độ cong phồng cho chổi.

Lưu ý khi dùng chổi chasenLưu ý khi dùng chổi chasen

Trên đây là một số thông tin về chổi chasen mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về dụng cụ đánh matcha này và có thể sử dụng đúng cách nhé!

Từ khóa: Tìm hiểu về chasen - dụng cụ không thể thiếu khi pha chế matcha đúng điệu,chasen,