Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tìm hiểu loại quả giống dừa nhưng mà bên trong lại mọc toàn nho

Có một loại quả thoạt nhìn giống trái dừa nhưng bên trong mọc toàn nho, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về loại quả này nhé!

Trên mạng xã hội Tiktok vừa đây đã xuất hiện 1 video clip thu hút khoảng 1,2 triệu lượt xem. Đoạn clip chỉ đơn thuần là giới thiệu một loại quả nhưng vì lạ mắt nên đã gây tò mò. Loại quả này thoạt nhìn giống trái dừa nhưng bên trong mọc toàn nho. Cùng HAY ĂN tìm hiểu loại quả đặc biệt này nhé!

1 Quả mủ Trôm là gì?

Giải mã cho đoạn clip trên thì đây chính là mủ Trôm - loại quả nổi tiếng của vùng sông nước miền Tây. Mủ Trôm thường được biết đến với dạng viên giống đường phiền, tuy nhiên đó chỉ là nhựa cây cô đặc của cây Trôm, còn trái tươi thì giống như trái dừa như đoạn clip.

Quả mủ TrômQuả mủ Trôm

Mủ Trôm có nhiều công dụng và được sử dụng vô cùng phổ biến. Mủ trôm chính là chất lỏng nhựa được tiết ra từ vỏ cây Trôm. Màu sắc của mủ Trôm mà chúng ta thường thấy có màu trắng trong và hơi đặc sệt. Mủ Trôm ở Việt Nam được dùng làm nguyên liệu để sản xuất đồ uống, mỹ phẩm, dược phẩm,...

Hạt mủ Trôm có màu trắng khi còn xanh, khi chín có màu đen, mỏng và mềm. Tách lớp lụa bên ngoài trước khi ăn. Nhiều người nhận xét rằng nó béo ngậy và thơm ngon, cùi của trái giống dừa nước. Nếu không được thu hoạch, nó có thể tự làm nứt vỏ cây và thu hút côn trùng.

Hạt quả mủ Trôm khi chín có màu đen, mỏng và mềmHạt quả mủ Trôm khi chín có màu đen, mỏng và mềm

2 Món ngon từ mủ Trôm

Mủ Trôm có vị ngọt và thanh mát và giòn giòn, dai dai. Những món ăn ngon với mủ Trôm giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc vô cùng hiệu quả. Bạn có thể dùng thịt quả và nhựa mủ trôm để nấu chè, pha nước uống giải khát rất tốt cho sức khỏe.

Mủ Trôm nha đam hạt é

Mủ Trôm nha đam hạt é thơm ngon, mát lạnh và thường dùng để giải nhiệt vào những ngày trời nóng bức. Món thức uống này có cách chế biến vô cùng đơn giản cùng với những nguyên liệu dễ tìm như nha đam, hạt é, đường phèn. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay món thức uống này cho cả nhà nào!

Mủ Trôm nha đam hạt éMủ Trôm nha đam hạt é

Chè đậu xanh mủ Trôm

Chè đậu xanh mủ Trômmón tráng miệng nhiều người yêu thích vì khả năng giải nhiệt, mát gan vô cùng hiệu quả. Các bước làm vô cùng đơn giản, bạn cần ngâm đậu xanh, hạt chia, hạt é cho mềm. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào nồi nước, thêm đường phèn và lá dứa vào. Chỉ với vài bước đơn giản là đã có ngay món chè đậu xanh mủ Trôm rồi.

Chè đậu xanh mủ TrômChè đậu xanh mủ Trôm

Nước mủ Trôm hạt chia

Thêm một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua chính là nước mủ Trôm hạt chia. Chỉ qua 2 bước bạn đã có ngay chai nước mủ trôm hạt chia vừa đẹp mắt vừa ngọt mát, thanh nhiệt.

Đầu tiên bạn cần ngâm mủ Trôm trong 1 ngày, hạt chia thì ngâm đến khi nở mềm. Cuối cùng bạn cho 2 nguyên liệu vào ly, thêm nước đường và đá là hoàn thành. Món thức uống thì uống vào mùa nóng thì không còn gì bằng!

Nước mủ Trôm hạt chiaNước mủ Trôm hạt chia

Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể biết thêm về loại quả đặc trưng của miền Tây sông nước, nếu bạn có dịp đến thăm nơi đây thì hãy thử ăn hạt quả mủ trôm nhé. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để cập nhật những thông tin bổ ích!

Từ khóa: Tìm hiểu loại quả giống dừa nhưng mà bên trong lại mọc toàn nho,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,