Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thưởng thức tàu hũ đường mật núp hẻm đậm vị tuổi thơ tại quận 3

Bạn có khi nào rảo bước khắp SG để tìm kiếm món ăn vặt tuổi thơ, tàu hũ nước đường chưa? Khám phá gánh tàu hũ đường mật cô Hiệp hẻm 284 đường Lê Văn Sỹ, quận 3.

Tàu hũ nước đường đơn giản, mộc mạc đã trở thành món ăn tuổi thơ gắn liền với nhiều thế hệ. Giữa đất Sài Thành đông đúc, có khi nào bạn nhớ hương vị xưa và thèm được thưởng thức một bát tàu hũ nóng thơm lành? Thử ghé gánh tàu hũ đường mật cô Hiệp hẻm 284 đường Lê Văn Sỹ, quận 3, bạn sẽ phải bất ngờ bởi phần tàu hũ trắng mềm, nước đường mật ngọt ngào thoảng mùi gừng, trân châu dai dai, hòa quyện cùng nước cốt dừa beo béo.

1 Giới thiệu gánh tàu hũ đường mật cô Hiệp hẻm 284 đường Lê Văn Sỹ, quận 3

Giới thiệu gánh tàu hũ đường mật cô Hiệp hẻm 284 đường Lê Văn Sỹ, quận 3Giới thiệu gánh tàu hũ đường mật cô Hiệp hẻm 284 đường Lê Văn Sỹ, quận 3

Quán ăn chất lượng:  4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  284/15 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 07h00 - 18h00 (Thường đông khách lúc 18h00)

Giá thành: Khoảng 10.000 - 15.000 đồng

Số điện thoại: Không có

Website: Không có 

Facebook: Không có

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Tàu hũ đường mật trân châu

Món ngon nhất: Tàu hũ đường mật trân châu

Ưu điểm: Gánh tàu hũ lâu đời, hương vị thơm ngon, giá cả bình dân, cô chủ thân thiện, có giao hàng

Nhược điểm: Quán kiểu ăn vặt vỉa hè, không nhiều chỗ ngồi lại

Ẩn mình trong con hẻm 284 đường Lê Văn Sỹ, quận 3, TP.HCM, gánh tàu hũ nhỏ bé của cô Hiệp đã trở thành điểm đến quen thuộc của biết bao thực khách Sài Gòn trong suốt hơn 30 năm qua.

Chỉ với chiếc nồi tàu hũ nghi ngút khói, nồi nước đường mật sóng sánh và vài chục chiếc ghế nhựa giản đơn, gánh hàng của cô Hiệp đã níu chân biết bao người bởi hương vị bình dị mà khó cưỡng.

Từ 7 giờ sáng, cô Hiệp đã tất bật chuẩn bị cho ngày bán mới. Món tàu hũ tưởng chừng như bình dân ấy lại ẩn chứa sức hấp dẫn diệu kỳ. Từng miếng tàu hũ trắng muốt, mềm mịn quyện trong vị ngọt thanh tao của nước đường mật gừng, hòa quyện cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa và dai dai của trân châu, tạo nên một bản hòa ca đầy mê hoặc cho vị giác.

Dù cho thời tiết có oi bức đến đâu, gánh tàu hũ nóng hổi của cô Hiệp vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Bởi hơn cả một món ăn, đó là hương vị của sự thanh tao, bình dị giữa lòng Sài Gòn hoa lệ, là nơi lưu giữ những ký ức tuổi thơ của biết bao thế hệ.

Dù cho thời tiết có oi bức đến đâu, gánh tàu hũ nóng hổi của cô Hiệp vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.Dù cho thời tiết có oi bức đến đâu, gánh tàu hũ nóng hổi của cô Hiệp vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

2  Gánh tàu hũ đường mật cô Hiệp hẻm 284 đường Lê Văn Sỹ có gì hấp dẫn thực khách?

Món ăn dân dã, thanh mát

Sau khi thử qua kha khá quán tàu hủ, mình xin mạnh dạn đề cử đây là địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích hương vị ngọt thanh tao và nhẹ nhàng. Điểm đặc biệt của quán chính là nước đường được nấu từ đường mật, mang đến vị ngọt thanh tao, không quá gắt như đường thông thường. Kết hợp cùng vị béo ngậy của cốt dừa, vị ngọt càng trở nên hài hòa và tinh tế hơn.

Bên cạnh đó, phần bột lọc và thạch cô dai dai, mềm mềm cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn. Tất cả nguyên liệu đều được cô chủ quán tỉ mỉ chuẩn bị từ khâu sơ chế đến nấu nướng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhìn cô bán buôn cả ngày rồi lại miệt mài chuẩn bị nguyên liệu cho ngày hôm sau, mình thực sự cảm phục sự tận tâm và đam mê của cô với món ăn này.

Món ăn dân dã, thanh mátMón ăn dân dã, thanh mát

Giá cả bình dân nhiều năm

Từ những ngày đầu rong ruổi gánh hàng rong, cô Hiệp đã gắn bó với món tàu hũ nóng. Bắt đầu từ giá 1.000 đồng/bát, theo thời gian, giá cả dần tăng lên 2.000 đồng, 3.000 đồng, 5.000 đồng, 8.000 đồng... và dừng lại ở mức 10.000 đồng. "Cô bán giá 10.000 đồng suốt mấy năm nay rồi. Nhiều người hỏi sao giá nguyên liệu tăng mà cô không tăng, nhưng nói thật, nhìn mấy đứa nhỏ mà cô thương, cô không nỡ tăng giá", cô Hiệp tâm sự.

Mỗi bát tàu hũ nóng chỉ 10.000 đồng nhưng lại chất đầy ắp tàu hũ, nước đường gừng, nước cốt dừa và trân châu. Khi đến ăn, khách sẽ được phục vụ trong chiếc bát sứ đặt trên một chiếc bát nhôm để giữ ấm. Dù đông khách đến thế nào, cô Hiệp vẫn luôn ân cần hỏi han sở thích của từng người để phục vụ chu đáo nhất.

Giá cả bình dân nhiều nămGiá cả bình dân nhiều năm

Tàu hũ ngon tâm huyết được truyền 3 đời

Cô Hiệp thừa kế nghề làm tàu hũ từ mẹ và bà nội, gắn bó với nghề từ năm 26 tuổi cho đến nay. Món tàu hũ tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng kỳ công và tốn nhiều thời gian.

Công đoạn làm tàu hũ đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận, đặc biệt là khâu xay đậu. Cô Hiệp thường ngâm đậu nành từ 9 giờ tối, 2 giờ sáng dậy xay và nấu, hoàn thiện sản phẩm vào 6 giờ sáng và bắt đầu bán hàng lúc 7 giờ.

Để có được những mẻ tàu hũ thơm ngon, cô Hiệp sử dụng đậu nành ngon được tuyển chọn kỹ lưỡng từ quê nhà Quảng Ngãi. Mỗi ngày, cô dùng khoảng 20kg đậu nành để làm thành 2 nồi đậu hũ lớn. Nước cốt dừa và nước đường mật cũng được cô tự tay nấu, trân châu do người nhà làm.

Điểm đặc biệt làm nên thương hiệu tàu hũ cô Hiệp chính là nước đường mật mía sánh thơm. Tuy đắt hơn so với các loại đường khác, nhưng nó mang lại hương vị ngọt thanh, không gắt, giúp thực khách thưởng thức ngon miệng hơn.

Tàu hũ ngon tâm huyết được truyền 3 đờiTàu hũ ngon tâm huyết được truyền 3 đời

Mỗi bát tàu hũ được cô Hiệp múc đều tay, xếp những miếng đậu hũ mềm mịn lên nhau, rưới nước đường mật nóng hổi quyện cùng hương gừng tươi, thêm nước cốt dừa và trân châu dẻo dai, tạo nên một thức quà chiều ấm bụng và khó cưỡng. Có dịp ghé gánh tàu hũ đường mật cô Hiệp hẻm 284 đường Lê Văn Sỹ thưởng thức nhé!

Từ khóa: Thưởng thức tàu hũ đường mật núp hẻm đậm vị tuổi thơ tại quận 3,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,