Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thưởng thức phở tái lăn thâm niên hơn 40 năm đông khách tại Hoàng Mai, Hà Nội

Thơm nức mũi với quán phở tái lăn thâm niên hơn 40 năm vẫn đông khách nườm nượp. Cùng khám phá về quán phở đặc biệt này trong bài viết sau đây nhé!

Ở một góc phố nhỏ tại thủ đô Hà Nội, có một quán phở tái lăn không tên, không biển hiệu mà đã tồn tại hơn 40 năm nay, ngày nào khách cũng đến đông kín quán. Cùng HAY ĂN khám phá về quán phở tái lăn đặc biệt này trong bài viết dưới đây nhé!

1 Giới thiệu về quán phở tái lăn u Hương

Quán phở tái lăn u HươngQuán phở tái lăn u Hương

Quán ăn chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 490 Trương Định, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội 

Giờ mở cửa: 6h00 - 11h00

Giá thành: Khoảng 30.000 - 60.000 đồng

Số điện thoại: Đang cập nhật

Website: Không có

Facebook: Không có

Giao hàng: Có (Shopee Food, GrabFood, Foody) 

Menu: Phở tái lăn

Món ngon nhất: Phở tái lăn (Khoảng 30.000 đồng)

Ưu điểm: Thức ăn ngon, đảm bảo chất lượng, giá cả "hạt dẻ"

Nhược điểm: Quán thường xuyên đông khách

Quán phở tái lăn hơn 40 năm tuổi này nằm ở một góc phố nhỏ tại Hoàng Mai Hà Nội. Chủ quán là cô Đỗ Thu Hương và chỉ duy nhất có một mình cô đứng bếp chính. Điều đặc biệt là quán phở nổi tiếng này không có tên chính thức hay biển hiệu nào cả, các vị khách quen thuộc nơi đây thường gọi quán với cái tên tượng trưng như: “Phở tái lăn 492 Trương Định" hay "phở tái lăn u Hương".

Quán phở tái lăn u Hương trung bình mỗi ngày bán hết một tạ bánh phở, khoảng 400 đến 500 tô. Dù đã có 6 nhân viên phụ quán nhưng cũng không dễ để xoay kịp bàn vì lượng khách hàng ngày quá đông.

Quán phở do cô Hương đứng bếpQuán phở do cô Hương đứng bếp

2 Quán phở tái lăn u Hương có gì đặc biệt?

Menu chỉ có một món

Quán phở tái lăn u Hương đông nghịt người là vậy nhưng chỉ có duy nhất một món là phở tái lăn. Linh hồn của món phở chính là mùi hương dậy sống mũi từ tép tỏi phi thơm, hòa quyện cùng thịt bò béo ngậy.

Lý do trong suốt 40 năm làm nghề, cô Hương chỉ bán duy nhất một món chính là do chỉ có mình cô đứng bếp và cô muốn tập trung vào một món để đảm bảo chất lượng mà không bị đại trà.

Menu chỉ có một mónMenu chỉ có một món

Nguyên liệu tươi sống

Một trong những nguyên liệu chủ chốt của món phở tái lăn chính là thịt bò. Cô Hương đã chăm chút kỹ lưỡng lựa chọn những miếng bò thật tươi tốt ở những cơ sở kinh doanh uy tín. Sau khi mua về, cô đều rửa và sơ chế bò vào mỗi buổi sớm khi thịt bò vẫn còn tươi. Đặc biệt, thịt bò được xào thơm hoàn toàn bằng mỡ heo chứ cô không dùng dầu ăn.

Thịt bò được xào cùng tỏi phi thơmThịt bò được xào cùng tỏi phi thơm

Mỡ heo được dùng để thay thế dầu ănMỡ heo được dùng để thay thế dầu ăn

Bánh phở thủ công

Bánh phở của quán phở tái lăn đặc biệt này được làm hoàn toàn thủ công đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bánh phở với độ dẻo dai, thơm mùi bột gạo, hòa quyện cùng nồi nước dùng mang lại hương vị ngất ngây lòng người.

Bánh phở thủ côngBánh phở thủ công

Nước dùng đậm đà

Nước dùng của phở tái lăn được cô Hương ninh khoảng 10 tiếng đồng hồ. Nồi nước dùng được nấu từ xương bò nên mang vị ngọt thanh, kết hợp cùng các loại gia vị khác như mắm, hành, gừng nướng, hồi, quế và thảo quả,... mang lại hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Nước dùng đậm đàNước dùng đậm đà

Giá cả phải chăng

Giá của một tô phở tái lăn tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Khách có thể gọi dao động từ 30.000 cho đến 60.000 đồng, sau đó tùy thuộc vào mức giá mà cô Hương sẽ điều chỉnh lượng thịt và bánh phở cho phù hợp. Với giá cả ổn định như vậy, phở tái lăn u Hương thích hợp với mọi loại đối tượng, từ học sinh - sinh viên hay người lao động.

Giá cả phải chăngGiá cả phải chăng

Trên đây là thông tin về quán phở tái lăn nức tiếng Hà Thành trong hơn 4 thập kỷ vừa qua. Bạn hãy lưu lại và nếu có dịp ghé thăm Hoàng Mai, Hà Nội thì hãy thử thưởng thức món phở tái lăn huyền thoại của cô Hương nhé!

Từ khóa: Thưởng thức phở tái lăn thâm niên hơn 40 năm đông khách tại Hoàng Mai, Hà Nội,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,