Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thưởng thức phở gà quay lu độc đáo giữa lòng Hà Nội

Giữa lòng Thủ đô Hà Nội, phở trộn gà quay lu của anh Xuân Kiên nổi lên bởi nguyên liêu và cách chế biến độc đáo, hương vị hấp dẫn, thơm ngon. Thưởng thức ngay!

Toạ lạc tại số 116B6 Kim Liên, quận Đống Đa, Thủ đô Hà Nội, quán phở gà nướng lu của anh Xuân Kiên nổi danh khắp Hà Thành với cách biến tấu độc đáo với món phở kết hợp thịt gà đồi Bắc Giang được tẩm ướp hơn 17 loại gia vị. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu xem nhé!

1 Giới thiệu quán phở gà quay lu Xuân Kiên, Đống Đa

Giới thiệu quán phở gà quay lu Xuân Kiên, Đống ĐaGiới thiệu quán phở gà quay lu Xuân Kiên, Đống Đa

Quán ăn chất lượng:  3.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  116B6 Kim Liên (ngõ 43, phố Phạm Ngọc Thạch) quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h55 - 23h30 (Thường đông khách lúc 19h)

Giá thành: Khoảng 30.000 - 160.000 đồng

Số điện thoại:  0799269666 - 0974116969

Facebook:  Gà Lu Quán - 116B6 Kim Liên

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Phở nước gà luộc, phở trộn gà luộc, phở nước gà quay lu, phở trộn gà quay lu,...

Món ngon nhất: Phở trộn gà quay lu (Khoảng 35.000 đồng)

Ưu điểm: Giá cả phải chăng, chế biến độc đáo

Nhược điểm: Quán rất đông khách vào giờ cao điểm, sẽ đợi lâu

Chỉ với khoảng 35.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức ngay một phần phở trộn gà quay lu vừa lạ vừa quen với sự kết hợp giữa sợi phở truyền thống cùng thịt gà đồi Bắc Giang được tẩm ướp hơn 17 loại gia vị quay lu.

Theo lời anh Nguyễn Xuân Kiên (49 tuổi), chủ quán, tính đến nay, anh bán phở gà quay lu đã được 8 tháng. Tuy nhiên, khoảng 3 tháng gần đây, một số thực khách trẻ đến trải nghiệm và chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội, món ăn mới được nhiều người biết đến.

Quán phở trộn gà quay lu của anh Kiên có không gian tương đối rộng, khoảng 14 bàn trong nhà và 4 bàn ngoài, có thể phục vụ khoảng 30 khách cùng một lúc.

Chỉ với khoảng 35.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức ngay một phần phở trộn gà quay lu vừa lạ vừa quenChỉ với khoảng 35.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức ngay một phần phở trộn gà quay lu vừa lạ vừa quen

2 Phở gà quay lu Xuân Kiên, Đống Đa có gì hấp dẫn?

Gà nướng lu được tẩm ướp 17 loại gia vị

Giữa lòng Thủ đô Hà Nội, món phở trộn gà quay lu của anh Xuân Kiến nổi lên như một món ăn lạ miệng, cách biến tấu độc đáo nhưng hương vị lại thơm ngon cùng giá cả rất phải chăng.

Với món gà, quán dùng gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) nuôi lấy thịt khoảng 5 tháng, nặng cỡ 1.7 kg - 1.8 kg, thịt chắc, anh Kiên chia sẻ rằng không dù gà công nghiệp tuy giá rẻ nhưng thịt bở không ngon.

Quán dùng gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) nuôi lấy thịt khoảng 5 tháng, nặng cỡ 1.7 kg - 1.8 kg, thịt chắcQuán dùng gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) nuôi lấy thịt khoảng 5 tháng, nặng cỡ 1.7 kg - 1.8 kg, thịt chắc

Trước tiên gà rửa sạch sẽ, sau đó chần sơ qua với nước sôi để loại bỏ tạp chất. Tiếp theo ướp gà nguyên con với 17 hỗn hợp gia vị như hạt tiêu, ớt bột Hàn Quốc, đường... Bí kíp tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn là phải sử dụng muối ăn Thái Lan. Theo chia sẻ của anh Kiến, nếu lỡ tay cho nhiều muối Thái Lan, món ăn sẽ chỉ đậm vị, không bị mặn chát như các loại muối khác.

Khoảng 3h sáng hằng ngày, gà được vận chuyển từ Bắc Giang về Hà Nội. Sau khi sơ chế và rửa sạch sẽ, gà sẽ được "tắm" lần một bằng nước giấm và gừng đun sôi để loại bỏ mùi hôi, giúp phần da gà căng đều, bóng, mịn.

Tiếp đến, pha hỗn hợp ướp xốt gà gồm giấm hồng, mật ong, sau đó trộn đều hỗn hợp sánh sệt và rưới từ từ để nước xốt bám, thấm đều vào gà.

Sau cùng cho gà vào lu nướng ở nhiệt độ 200 độ C, trong khoảng 15-20 phút. Gà thành phẩm sẽ chín đều, da vàng giòn bóng và mùi thơm hấp dẫn.

Gà nướng lu được tẩm ướp 17 loại gia vịGà nướng lu được tẩm ướp 17 loại gia vị

Mất gần 3 năm để cho ra công thức món ăn hoàn chỉnh

Năm 1999, anh Xuân Kiên làm đầu bếp trong một khách sạn ở quận Đống Đa, Hà Nội. Đến năm 2009, anh nghỉ việc và mở quán phở gà luộc ở địa chỉ hiện tại. Thời điểm đó anh đã bắt đầu bán gà quay lu, song do chưa tìm được công thức chế biến phù hợp nên món ăn chưa thật sự đặc sắc.

Nhiều lần về quê vợ ở Lạng Sơn thưởng thức đặc sản phở vịt quay, anh Kiên nảy ra ý tưởng kết hợp phở và gà quay lu để tạo nên món ăn đặc trưng của quán, mang đến hương vị mới lạ cho thực khách. Khoảng đầu năm 2023, anh đưa phở gà quay lu vào thực đơn.

"Thời gian đầu, hương vị món ăn không ổn định, tôi chưa biết cách chế biến làm sao để da gà giữ được độ giòn trong thời gian lâu. Tôi phải mày mò, sáng tạo mất gần ba năm để có món ăn hoàn chỉnh như hiện tại", anh Kiên nhớ lại.

Mất gần 3 năm để cho ra công thức món ăn hoàn chỉnhMất gần 3 năm để cho ra công thức món ăn hoàn chỉnh

Giá cả phải chăng, thu hút nhiều sinh viên

Quán phở trộn gà quay lu của anh Kiên có thực đơn đa dạng nhưng thực khách gọi nhiều nhất là phở gà quay lu.

Ngoài phở gà quay lu có giá khoảng 30.000 đồng/bát, quán còn bán thêm gà nướng nguyên con khoảng 160.000 đồng, lòng mề khoảng 50.000 đồng, tràng trứng trần khoảng 100.000 đồng, đùi gà nướng khoảng 50.000 đồng. Đồ ăn kèm có gỏi gà bắp cải khoảng 60.000 đồng, gỏi chân gà xoài xanh khoảng 60.000 đồng. Ngoài ra, 1 bát phở trộn đặc biệt có giá khoảng 50.000 đồng, phở trộn đùi hoặc cánh giá 35.000 đồng. Phở nước có giá tương tự.

Quán phở trộn gà quay lu của anh Kiên có thực đơn đa dạng nhưng thực khách gọi nhiều nhất là phở gà quay lu.Quán phở trộn gà quay lu của anh Kiên có thực đơn đa dạng nhưng thực khách gọi nhiều nhất là phở gà quay lu.

Khi ăn gà sẽ được thái thành từng miếng nhỏ, xếp gọn gàng trên bề mặt phở, rắc lên trên chút đậu phộng rang thơm, hành phi, giá chần và rau thơm ăn kèm. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được miếng gà mềm, ướp vị đậm đà, lớp da vừa thơm vừa ngon. Để đỡ khô, bạn hãy thưởng thức cùng bát nước dùng từ gà luộc nữa nhé.

Giá cả phải chăng, thu hút nhiều sinh viênGiá cả phải chăng, thu hút nhiều sinh viên

Trên đây là những thông tin về quán phở gà quay lu Xuân Kiên, Đống Đa, Hà Nội mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Với cách chế biến độc đáo, tâm huyết trong từng khẩu chế biến, giá cả phải chăng, phở gà quay lu của anh Xuân Kiên chắc chắn sẽ khiến bạn "liêu xiêu". Thử ngay nhé!

Từ khóa: Thưởng thức phở gà quay lu độc đáo giữa lòng Hà Nội,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,