Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hôm nay Bách hoá XANH cùng bạn ghé thưởng thức phá lấu cốt dừa Cô Thục siêu ngon trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình với nước dùng màu trắng đục lạ mắt.

Phá lấu không còn là món ăn quá xa lạ với người dân Sài Gòn. Rong ruổi nhiều con phố tại quận Tân Bình, chiều chiều bụng thấy cồn cào có thể ghé qua phá lấu cốt dừa Cô Thục trên đường Phạm Văn Hai với màu nước dùng trắng đục đặc trưng, bán khoảng 2 tiếng là hết.

1 Giới thiệu quán phá lấu cốt dừa Cô Thục, đường Phạm Văn Hai

Giới thiệu quán phá lấu cốt dừa Cô Thục, đường Phạm Văn HaiGiới thiệu quán phá lấu cốt dừa Cô Thục, đường Phạm Văn Hai

Quán ăn chất lượng:  4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  38/154 Phạm Văn Hai, Phường 3, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 16h00 - 19h00

Giá thành: Khoảng 20.000 - 100.000 đồng

Số điện thoại:  0907556551

Facebook: Không có

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Phá lấu cốt dừa (chỉ một món duy nhất)

Món ngon nhất: Phá lấu cốt dừa

Ưu điểm: Phá lấu ngon có tiếng, lạ miệng, cô chủ dễ thương nhiệt tình, giá cả phải chăng.

Nhược điểm: Đang cập nhật

Ẩn mình trong con hẻm nhỏ trên đường Phạm Văn Hai, Phá lấu cô Thục từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của những tín đồ ẩm thực đường phố Sài Gòn. Nổi tiếng với hương vị đặc trưng và cách chế biến độc đáo, phá lấu cô Thục đã chinh phục thực khách qua hai thế hệ, giữ nguyên nét bình dị trên chiếc xe đẩy gỗ cũ kỹ - "dấu ấn thương hiệu" không thể trộn lẫn.

Điểm khác biệt đầu tiên của phá lấu cô Thục nằm ở nước dùng. Thay vì màu cam đỏ bắt mắt thường thấy, nước lèo nơi đây mang màu trắng đục tự nhiên từ nước cốt dừa, thoang thoảng hương thơm béo ngậy khó cưỡng. Bí quyết này đòi hỏi sự tỉ mỉ trong việc xử lý nguyên liệu, đảm bảo độ sạch sẽloại bỏ hoàn toàn mùi hôi tanh vốn có của nội tạng. Nhờ vậy, thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngọt thanh tao của nước dùng, hòa quyện cùng vị béo bùi của lòng heo dai dai, giòn giòn.

Với mức giá chỉ từ 20.000 đồng/chén, phá lấu cô Thục mang đến trải nghiệm ẩm thực bình dân nhưng vô cùng ấn tượng. Tuy chỉ có hai chiếc bàn với vài chiếc ghế nhựa, quán lúc nào cũng tấp nập thực khách, thậm chí đến ăn còn không có chỗ ngồi.

Phá lấu cô Thục từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của những tín đồ ẩm thực đường phố Sài GònPhá lấu cô Thục từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của những tín đồ ẩm thực đường phố Sài Gòn

2 Phá lấu cốt dừa Cô Thục, đường Phạm Văn Hai có gì hấp dẫn thực khách?

Màu nước dùng trắng đục đặc trưng

Tiệm phá lấu của cô Nguyễn Thị Đoan Thục mang hương vị đặc trưng "không màu" hiếm có giữa lòng Sài Gòn. Kế thừa bí quyết gia truyền từ mẹ, cô Thục giữ nguyên công thức nấu phá lấu truyền thống, mang đến cho thực khách món ăn đậm đà hương vị quê nhà.

Khác với những nồi phá lấu thường có màu nâu sẫm, phá lấu của cô Thục mang màu trắng đục thanh tao từ nước cốt dừa. Tuy đơn giản về màu sắc, món ăn lại chinh phục thực khách bởi hương vị thanh ngọt, hài hòa. Nước dùng được nấu từ nước cốt dừa tươi nguyên chất, quyện cùng vị béo ngậy của bao tử, vị giòn sần sật của lá mía, vị chua thanh của trái khế... tạo nên bản giao hưởng ẩm thực độc đáo.

Điểm đặc biệt của phá lấu "không màu" nằm ở sự tỉ mỉ trong khâu chọn nguyên liệu và chế biến. Cô Thục luôn ưu tiên sử dụng nguyên liệu tươi mới mỗi ngày, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bí quyết khử mùi hôi của nguyên liệu bằng lá quế cũng góp phần tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn.

Phá lấu tại đây được thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi hoặc bánh mì tùy theo sở thích. Nước chấm me chua thanh được pha chế theo công thức riêng của tiệm, giúp cân bằng hương vị cho món ăn thêm đậm đà.

Màu nước dùng trắng đục đặc trưngMàu nước dùng trắng đục đặc trưng

Hết sạch sau 2 tiếng mở bán

Sự độc đáo trong hương vị và sự tỉ mỉ trong chế biến đã tạo nên sức hút đặc biệt cho tiệm phá lấu của cô Thục. Mỗi ngày, chỉ sau khoảng 2 tiếng mở bán, toàn bộ nồi phá lấu đã được thực khách "chén" sạch sẽ.

"4 giờ sáng tôi dậy đi lấy hàng về nấu. Tùy con bò, bò già nấu mấy tiếng đồng hồ là bình thường còn bò non hầm chừng 45 phút là vừa rồi. Xưa giá chỉ mấy trăm đồng, rồi sau tăng giá theo thời gian. Đi bán vui lắm, ra ngoài toàn gặp khách quen tám đủ chuyện. Xe bán phá lấu hồi xưa ba tôi đóng, có anh khách tới ăn bảo xe này phải trên hai chục năm nhưng thực tế ngót nghét cũng theo xe này gần nửa đời người rồi", cô Thục chia sẻ.

Với cô Thục, bán phá lấu không chỉ là công việc mưu sinh mà còn là niềm đam mê và là cách để cô lưu giữ hương vị truyền thống của gia đình. "Thú thực, khách tới đây ăn thử, có người rất thích nhưng cũng có người chê, trăm người trăm ý tôi không chạy theo được. Ẩm thực là phụ thuộc vào khẩu vị mỗi người. Tôi cứ làm bán, vui vẻ với khách và để họ tự đánh giá", cô Thục tâm sự.

Hết sạch sau 2 tiếng mở bánHết sạch sau 2 tiếng mở bán

Phá lấu "không màu" của cô Thục là minh chứng cho sự gìn giữ hương vị truyền thống giữa lòng Sài Gòn hiện đại. Món ăn không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà còn là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình qua ba thế hệ. Có dịp trải nghiệm cùng Bách hoá XANH nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,