Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thưởng thức đặc sản miền Trung giữa lòng Sài Gòn tại chợ Bà Hoa

Thưởng thức đặc sản miền Trung giữa lòng Sài Gòn tại chợ Bà Hoa bạn đã biết chưa? Cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết sau nhé.

Chợ bà Hoa tại khu vực Sài Gòn là nơi nổi tiếng với đặc sản của các tỉnh miền Trung thu hút rất nhiều khách du lịch đến trải nghiệm. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vi vu khu chợ này xem có gì đặc biệt không nhé.

1 Nguồn gốc chợ bà Hoa

Men theo con đường Trần Mai Ninh ở quận Tân Bình, người ta dễ dàng bắt gặp khu chợ nhỏ được thành lập bởi một người phụ nữ tên Hoa. Sinh trưởng và lớn lên ở miền Bắc, thế nhưng bà Hoa lại dành hết tình yêu cho mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió. Chính vì thế mà bà đã lập ra khu chợ để chuyên bán các món xứ Quảng. Dần dần, tên của ngôi chợ cũng được đặc theo tên của bà Hoa.

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều đặc sản của các tỉnh miền Trung từ các loại bánh, các loại mắm, các món ăn của Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Ngãi,... Đây là địa điểm tụ tập ăn uống thú vị của nhiều bạn trẻ, nhất là những người đam mê ẩm thực miền Trung.

Nguồn gốc chợ bà HoaNguồn gốc chợ bà Hoa

2 Các món đặc sản miền Trung tại chợ Bà Hoa mà bạn nên thử

Lòng xào nghệ

Ngoài cháo lòng, phá lấu của dân miền Nam, người miền Trung cũng có một món đặc sản cho nguyên liệu này chính là món lòng xào nghệ cực kỳ độc đáo. Lòng sau khi được sơ chế sạch sẽ, người ta đem tẩm ướp với các loại gia vị sao cho vừa ăn, đương nhiên là không thể thiếu nước nghệ - bí quyết giúp món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Lòng xào nghệLòng xào nghệ

Hương vị món lòng xào nghệ tưởng rằng sẽ hăng nhưng nhờ cách chế biến khéo léo, món ăn dậy lên được hương vị đặc trưng của nghệ nhưng lại không bị hăng. Lòng heo mềm, cắn vào dai dai nhưng không bị tanh. Đây chắc hẳn là món mồi nhậu khoái khẩu của rất nhiều thanh niên đấy.

Lòng xào nghệ độc lạ tại chợ Bà HoaLòng xào nghệ độc lạ tại chợ Bà Hoa

Ốc hút

Ốc hút tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại khiến bạn có thể ngồi nhâm nhi cả ngày mà không chán đấy. Món ốc hút được chế biến từ ốc đắng cùng một số loại nguyên liệu rất dân dã nhưng lại cho ra hương vị không lẫn đi đâu được.

Ốc hút chợ Bà HoaỐc hút chợ Bà Hoa

Sở dĩ có tên là ốc hút bởi thay vì dùng tăm để lấy thịt ốc, bạn sẽ hút thật mạnh để ăn được thịt ốc. Thịt ốc ngọt, mềm và bùi béo kết hợp với nước xả ớt cay cay, mặn mặn vô cùng hòa quyện nghe thôi đã thấy thèm rồi đúng không nào.

Món ốc hút độc đáo mang hương vị miền TrungMón ốc hút độc đáo mang hương vị miền Trung

Bánh đập

Bánh đập là món ăn cực kỳ bình dị, không cầu kỳ nhưng lại mang hương vị dân dã quê nhà. Món ăn này chỉ đơn giản là lớp bánh tráng được nướng lên giòn rụm làm lớp vỏ bên ngoài, bên trong được kẹp lớp bánh ướt mỏng chấm cùng mắm nêm.

Bánh đập tuy đơn giản mà rất khác biệtBánh đập tuy đơn giản mà rất khác biệt

Lại nói về mắm nêm, mắm nêm miền Trung được pha chế theo công thức đặc biệt làm nên linh hồn cho cả món bánh đập này. Mắm có cả vị mặn, ngọt, chua lẫn cay ăn với bánh đập thì phải gọi là hết sảy.

Bánh đập - món đặc sản không nên bỏ lỡ tại chợ Bà HoaBánh đập - món đặc sản không nên bỏ lỡ tại chợ Bà Hoa

Bánh bèo

Nhắc đến miền Trung mà lại không nhắc đến bánh bèo xứ Huế thì thật sự là một thiếu sót vô cùng lớn. Đến chợ bà Hoa, bạn sẽ được thưởng thức cả hai phiên bản bánh bèo chén ướt và khô.

Món bánh bèo vô cùng đắt khách tại chợ Bà HoaMón bánh bèo vô cùng đắt khách tại chợ Bà Hoa

Bánh bèo chén khô sẽ được người bán phủ lên một lớp tôm sấy, ăn vô cùng thú vị. Bánh vừa có vị thơm, mềm của bánh bèo, vừa có vị mặn của tôm. Bánh bèo chén ướt thì lại hoàn toàn khác. Lớp tôm sấy sẽ được thay bằng lớp sốt thịt đỏ au trông vô cùng bắt mắt nhưng cũng không kém phần ngon miệng.

Bánh bèo chén ướt và khô nên thử khi đến chợ Bà HoaBánh bèo chén ướt và khô nên thử khi đến chợ Bà Hoa

Mít trộn

Mít trộn chắc hẳn nhiều người sẽ chưa bao giờ được thưởng thức qua đúng không nào? Không sử dụng mít chín như thông thường, món mít trộn được làm từ thịt ba rọi, tôm sú, đậu phộng rang, hành phi, rau răm tưởng đơn giản nhưng lại ngon bất ngờ.

Mít trộn hương vị miền TrungMít trộn hương vị miền Trung

Khi thưởng thức, nhiều thực khách miêu tả món có vị rất lạ mà họ chưa bao giờ bắt gặp ở bất kỳ món ăn nào khác. Vị mít non dai dai như thịt gà nhưng lại có vị thơm của mít, kết hợp cùng với thịt ba rọi, tôm sú ngọt lịm pha chút bùi béo của đậu phộng. Thật sự là một trải nghiệm khó tả của những du khách khi lần đầu được thưởng thức.

Mít trộn hấp dẫn, lạ miệngMít trộn hấp dẫn, lạ miệng

Vừa rồi, HAY ĂN vừa cùng bạn dạo quanh khu chợ Bà Hoa với những món đặc sản miền Trung giữa lòng Sài Gòn. Hy vọng bạn sẽ đến và trải nghiệm những món ăn hấp dẫn tại địa điểm này.

Từ khóa: Thưởng thức đặc sản miền Trung giữa lòng Sài Gòn tại chợ Bà Hoa,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,