Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Ở Sài Gòn có một tiệm chè thạch của người Hoa, cực kì nổi tiếng, ra đời từ những năm 50 thế kỷ trước, Chè Thạch Hiển Khánh là chốn bình yên của mỗi người.

Ẩn mình trong những vần thơ mộc mạc, bình dị là câu chuyện về tiệm chè Hiển Khánh - một địa danh gắn liền với ký ức của bao thế hệ người Sài Gòn. Ra đời từ những năm 50 của thế kỷ trước, Hiển Khánh không chỉ níu chân thực khách bởi hương vị chè thanh tao, mà còn bởi những vần thơ do chính tay thực khách sáng tác, lưu giữ trên mảng tường cũ kỹ. Cùng Bách hoá XANH khám phá ngay!

1 Giới thiệu tiệm chè thạch Hiển Khánh

Giới thiệu tiệm chè thạch Hiển KhánhGiới thiệu tiệm chè thạch Hiển Khánh

Quán ăn chất lượng:  4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  718 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giờ mở cửa: 9h00 – 12h30 & 14h30 – 22h00 (Thường đông khách lúc 19h00)

Giá thành: Khoảng 8.000 - 30.000 đồng 

Số điện thoại:  02838326493 

Website: Không có

Facebook: Không có 

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Chè thạch trắng, thạch đậu xanh, thạch hạt sen, thạch sen nhãn, khúc bạch, đậu xanh đá, thạch thốt nốt, bạch quả - củ năng, thạch vải, thạch bạch quả,...; bánh phu thê, lá gai, cốm, đậu xanh,...

Món ngon nhất: Chè thạch thập cẩm, sâm bổ lượng, bánh flan, chè bưởi

Ưu điểm: Quán chè lâu đời, nước đường độc đáo từ hoa nhài, chè ngọt vừa phải, thanh mát

Nhược điểm: Không gian quán nhỏ, gần chợ nên hơi ồn

Nổi tiếng giữa lòng Sài Gòn hoa lệ, Chè Hiển Khánh tại 718 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Quận 3 là điểm đến không thể bỏ qua cho những tín đồ yêu thích hương vị chè truyền thống. Hơn nửa thế kỷ gắn bó với người dân Sài Gòn, Chè Hiển Khánh níu chân thực khách bởi những món chè thanh mát, ngọt thanh cùng không gian ấm cúng, đậm chất hoài cổ.

Điều làm nên thương hiệu của Chè Hiển Khánh chính là bí quyết nấu nước đường độc đáo từ hoa nhài, tạo nên vị ngọt thanh tao, thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ. Thực khách đến đây sẽ say mê trước các món chè thạch trứ danh như chè thạch trắng, thạch đậu xanh, thạch hạt sen... Mỗi viên thạch đều mang hương vị riêng biệt, dai giòn sần sật quyện cùng vị béo ngậy, ngọt thanh tao, khiến bạn ăn một lần nhớ mãi.

Không gian quán tuy nhỏ nhắn nhưng vô cùng ấm cúng, mang đậm nét kiến trúc của người Hoa xưa. Dù lúc nào cũng đông đúc khách ra vào, nhưng đội ngũ nhân viên luôn niềm nở, nhiệt tình, sẵn sàng phục vụ thực khách.

Điều làm nên thương hiệu của Chè Hiển Khánh chính là bí quyết nấu nước đường độc đáo từ hoa nhàiĐiều làm nên thương hiệu của Chè Hiển Khánh chính là bí quyết nấu nước đường độc đáo từ hoa nhài

Tham khảo thêm: Phá đảo 5 quán chè người Hoa tại TP. Hồ Chí Minh ngon quên lối về

2 Tiệm chè thạch Hiển Khánh có gì đặc biệt?

Chè Hiển Khánh với nước đường hương hoa lài độc đáo

Bước vào quán, thực khách sẽ ấn tượng với món chè thập cẩm được dọn ra trong những chén đầy ắp. Mỗi chén là sự kết hợp hài hòa giữa thạch trắng (rau câu) dai mềm, hạt sen bùi bùi, củ năng giòn giòn, thốt nốt dẻo thơm, nhãn nhục ngọt thanh cùng nước đường hoa lài thanh mát.

Theo chia sẻ của bà Nguyệt Minh - chủ quán, bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng của chè Hiển Khánh chính là hoa lài. Từng bông hoa lài được chọn lựa kỹ lưỡng, nấu cùng nước đường tạo nên vị ngọt thanh, thơm dịu và lưu lại hậu vị khó quên.

Chè Hiển Khánh với nước đường hương hoa lài độc đáoChè Hiển Khánh với nước đường hương hoa lài độc đáo

Ngoài chè thập cẩm, quán còn phục vụ 22 món chè khác nhau, là sự kết hợp sáng tạo giữa các nguyên liệu quen thuộc như thạch, hạt sen, nhãn nhục, củ năng,… cùng các loại chè khác như yaourt, sâm bổ lượng, rau câu,…

Mức giá cho các món chè dao động từ 20.000 đến 30.000 đồng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Chủ quán chia sẻ, quán luôn cố gắng lựa chọn nguyên liệu tốt nhất để mang đến cho thực khách những chén chè ngon và đảm bảo sức khỏe.

Đến với Chè Hiển Khánh, thực khách không chỉ thưởng thức những món chè ngon mà còn được hòa mình vào không gian hoài cổ, ấm cúng, cùng thưởng thức các loại bánh mang đậm phong vị Bắc như bánh cốm, bánh phu thê, bánh đậu xanh,…

Ngoài chè thập cẩm, quán còn phục vụ 22 món chè khác nhauNgoài chè thập cẩm, quán còn phục vụ 22 món chè khác nhau

Thơ ca và ký ức nơi tiệm chè Hiển Khánh

Ẩn mình trong những vần thơ mộc mạc, bình dị là câu chuyện về tiệm chè Hiển Khánh - một địa danh gắn liền với ký ức của bao thế hệ người Sài Gòn. Ra đời từ những năm 50 của thế kỷ trước, Hiển Khánh không chỉ níu chân thực khách bởi hương vị chè thanh tao, mà còn bởi những vần thơ do chính tay thực khách sáng tác, lưu giữ trên mảng tường cũ kỹ.

Thơ ca và ký ức nơi tiệm chè Hiển KhánhThơ ca và ký ức nơi tiệm chè Hiển Khánh

Trải qua bao thăng trầm của thời gian, Hiển Khánh vẫn giữ nguyên nét bình dị, mộc mạc, như chính những vần thơ được viết lên từ trái tim của thực khách. Mỗi vần thơ là một câu chuyện, một niềm vui, nỗi buồn, là ký ức gắn liền với những ly chè thanh mát, ngọt ngào.

Đối với người Sài Gòn, Hiển Khánh không chỉ là nơi để thưởng thức chè, mà còn là nơi để họ tìm về những giá trị xưa cũĐối với người Sài Gòn, Hiển Khánh không chỉ là nơi để thưởng thức chè, mà còn là nơi để họ tìm về những giá trị xưa cũ

Đối với người Sài Gòn, Hiển Khánh không chỉ là nơi để thưởng thức chè, mà còn là nơi để họ tìm về những giá trị xưa cũ, để đắm chìm trong những vần thơ mộc mạc, bình dị. Nơi đây lưu giữ những ký ức đẹp đẽ về một Sài Gòn xưa, về những con người Sài Gòn hiếu khách, thân thương.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,