Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thưởng thức cháo đậu cà độc đáo trên phố Đào Duy Từ, thâm niên 20 năm

Ở phố cổ Hà Nội có một hàng cháo đậu cà bán được 20 năm, là món ăn thu hút đông đảo thực khách, nhất là dân văn phòng. Đột nhập hàng cháo đậu cà Bà O Đào Duy Từ

Nằm bên một góc nhỏ trên đường Đào Duy Từ, quán cháo đậu cà bà Oanh là địa chỉ ẩm thực quen thuộc của nhiều thực khách. Đây là một món ăn bình dân, quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người Hà Nội. Quán cháo đã tồn tại khoảng 10 năm qua, có cả thêm chi nhánh ở phố Hàng Vôi vẫn ngày ngày đông khách, có ngày bán đến 300 bát. Cùng Bách hoá XANH khám phá xem qyabs cháo đậu cà Bà O tại phố Đào Duy Từ có gì đặc biệt nhé!

1 Giới thiệu quán cháo đậu cà Bà O, phố Đào Duy Từ

Giới thiệu quán cháo đậu cà Bà O, phố Đào Duy TừGiới thiệu quán cháo đậu cà Bà O, phố Đào Duy Từ

Quán ăn chất lượng:  4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  51 P. Đào Duy Từ, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06h00 – 18h00 (Thường đông khách lúc 8h)

Giá thành: Khoảng 15.000 - 30.000 đồng

Số điện thoại:  0387286246

Facebook:  Cháo Đậu Cà Bà O - 51 Đào Duy Từ

Giao hàng: Có (Shopee Food, Grab Food)

Menu: Cháo xanh đậu cà, cháo đen đậu cà, cháo đậu cà trứng muối, cháo đậu cà trứng muối ca la thầu,...

Món ngon nhất: Cháo xanh đậu cà trứng muối (Khoảng 24.000 đồng)

Ưu điểm: Quán dễ tìm, sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình 

Nhược điểm: Không gian nhỏ, không nhiều chỗ để ngồi ăn tại chỗ

Quán cháo đậu cà bà O nằm ở địa chỉ số 51 Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Quán có diện tích nhỏ, chỉ khoảng 10m2, nhưng lúc nào cũng đông khách. Quán mở cửa từ sáng sớm đến chiều tối, phục vụ các món cháo đậu đen, cháo đậu xanh, cà pháo, đậu rán tẩm hành và trứng muối.

Quán cháo đậu cà bà O nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đặc trưng. Cháo được nấu từ đậu đen hoặc đậu xanh nguyên chất, mềm nhừ, sánh mịn. Cà pháo được muối chua vừa phải, giòn ngon. Đậu rán tẩm hành vàng ruộm, thơm phức. Trứng muối bùi béo, đậm đà.

Giá cả của các món cháo ở quán cũng rất bình dân, chỉ từ 15.000 đồng đến 30.000 đồng. Đây là một địa chỉ ăn cháo đậu cà ngon và rẻ được nhiều người yêu thích.

Trải nghiệm ăn cháo đậu cà vỉa hè tại phố Đào Duy TừTrải nghiệm ăn cháo đậu cà vỉa hè tại phố Đào Duy Từ

2 Quán cháo đậu cà Bà O, Đào Duy Từ có gì hấp dẫn thực khách?

Vị trí thuận lợi, không gian ấm cúng

Quán nằm ngay trên phố Đào Duy Từ, một con phố trung tâm của khu phố cổ Hà Nội. Do đó, rất dễ dàng để tìm thấy quán.

Tới đầu ngã ba Lương Ngọc Quyến, Đào Duy Từ, bạn không khó để nhận ra quán cháo với tiếng gọi đặc trưng "xanh đậu cà trứng" hay "đen đậu cà trứng". Chỉ bày hai nồi cháo cùng bàn ghế nhựa, quán lúc nào cũng đông khách ăn tại chỗ hoặc mua về.

Quán có diện tích nhỏ, nhưng được bài trí gọn gàng, sạch sẽ, tạo cảm giác ấm cúng cho thực khách.

Vị trí thuận lợi, không gian ấm cúngVị trí thuận lợi, không gian ấm cúng

Thực đơn cháo đa dạng

Quán phục vụ nhiều món cháo khác nhau, bao gồm cháo đậu đen, cháo đậu xanh, cháo đậu đỏ, cháo sườn, cháo thịt băm,... Ngoài ra, quán còn có các món ăn kèm như cà pháo, đậu rán tẩm hành, trứng muối,...

Thực đơn cháo đa dạngThực đơn cháo đa dạng

Hương vị thơm ngon, đơn giản nhưng cầu kỳ

Món cháu đậu cà này là một món ăn bình dân, gắn liền với bao thế hệ người dân Hà Thành. Tuy được nấu bằng các nguyên liệu vô cùng giản đơn như đỗ, đậu, gạo, cà nhưng cách nấu lại cầu kỳ.

Cháo được nấu khá loãng nhưng từng hạt gạo vẫn mềm mịn và dẻo sánh. Mặc dù đặt liên tục trên bếp, cháo không quá nóng, hay có mùi khê do đun lâu. Vị cháo nhạt, để ăn kèm với các món khác.

Hương vị thơm ngon, đơn giản nhưng cầu kỳHương vị thơm ngon, đơn giản nhưng cầu kỳ

Món kèm ngon nhất là đậu rán tẩm hành. Sau khi được chiên giòn, đậu hũ được ướp với hành lá, nước mắm pha để đậm vị. Khi ăn, từng miếng đậu lớn được cắt ra, hòa chung với vị thanh mát của cháo đậu. Bên cạnh đó, cà muối chua cũng là điểm đặc trứng của món ăn. Từng quả cà pháo được muối mặn, có độ chua vừa phải, giúp món ăn đỡ ngấy.

Bạn có thể gọi thêm trứng muối, ca la thầu tuỳ thích. Đây cũng là topping được yêu thích tại đây. Khi ăn, từng quả trứng được cắt làm đôi, đặt bên trên lớp cháo.

Bạn có thể gọi thêm trứng muối, ca la thầu tuỳ thích.Bạn có thể gọi thêm trứng muối, ca la thầu tuỳ thích.

Trên đây là review quán cháo đậu cà Bà O tại phố Đào Duy Từ mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Cháo đậu cà là một món ăn rất Hà Nội nên khi có dịp về thăm Thủ đô, bạn đừng nên bỏ lỡ nhé!

Từ khóa: Thưởng thức cháo đậu cà độc đáo trên phố Đào Duy Từ, thâm niên 20 năm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,