Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thưởng thức bún suông quận 4 siêu đông khách, 3 tiếng đã hết sạch

Quán bún suông quận 4 - quán bún suông đông khách nhất nhì Sài Thành có gì đặc biệt? Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Nhắc đến bún suông, chắc hẳn người dân Sài Gòn ít ai không biết đến gánh hàng bún “nhỏ mà có võ” của cô Lương. Tại đây, món bún dân dã, đậm đà đã chinh phục khẩu vị của không biết bao nhiêu thực khách và được đánh giá là một trong những địa điểm thưởng thức bún suông nổi tiếng nhất Sài Gòn.

1 Giới thiệu gánh bún suông bà Lương ở Bến Vân Đồn, quận 4

Giới thiệu gánh bún suông bà Lương ở Bến Vân Đồn, quận 4Giới thiệu gánh bún suông bà Lương ở Bến Vân Đồn, quận 4

Quán ăn chất lượng: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)  

Địa chỉ: 183/41 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giá thành: Khoảng 40.000 - 50.000 đồng.  

Giờ mở cửa: 6h00 - 9h00  

Điện thoại: Không có 

Giao hàng: Shopee Food 

Menu: Bún suông đặc biệt, bún suông giò, bún suông sườn,.. 

Món ngon nhất: Bún suông đặc biệt (Khoảng 50.000 đồng)

Ưu điểm: Nước lèo đậm đà, hương vị thơm ngon, phục vụ chu đáo, nhiệt tình. 

Nhược điểm: Quán chỉ bán buổi sáng khó tiếp cận thực khách ở xa.

Nằm trong con hẻm nhỏ, gánh bún suông cô Lương không vì thế mà vắng lặng, ngược lại đây còn là nơi đông đúc thực khách mỗi khi cô chủ bắt đầu bày hàng ra bán. Cũng bởi được yêu thích và có rất đông khách đến ủng hộ nên mỗi sáng cô chỉ bán khoảng 3 giờ đã hết hàng.

2 Bún suông bà Lương có gì đặc biệt?

Gánh hàng nhỏ chưa từng ngơi khách

Gánh hàng nhỏ chưa từng ngơi kháchGánh hàng nhỏ chưa từng ngơi khách

Quán bún suông cô Lương không phải là một cửa tiệm lớn với đầy đủ tiện ích mà thực ra chỉ là một chiếc gánh nhỏ chứa nguyên liệu, nồi nước lèo cùng các loại bàn ghế nhựa được bày trên vỉa hè vô cùng đơn giản, bình dân. Ấy vậy mà nếu thực khách đến trễ thì chắc hẳn sẽ khó tìm được chỗ ngồi để thưởng thức món bún thơm ngon này.

Gánh hàng bún suông nhỏ đôi khi chỉ vừa bày bán chưa đầy 2 tiếng đã phải báo với khách rằng “Hết suông rồi con ơi!” bởi từ ngay khi dọn bàn ghế, những chỗ trống đã ngay lập tức được lấp kín bởi đông đảo thực khách.

Hương vị gia truyền

Hương vị gia truyềnHương vị gia truyền

Gánh bún suông nhỏ là “gia tài” mà bà Phạm Thị Lương - chủ quán, vô cùng nâng niu và trân quý vì nó gắn liền với cuộc đời mưu sinh vất vả của cả gia đình bà. Có rất nhiều thực khách đến thưởng thức và thắc mắc về rằng gánh bún có từ bao giờ, bà chia sẻ rằng: “Tôi chỉ biết nó có từ thời mẹ chồng của mẹ chồng tôi, đến tôi là đời thứ 3 rồi. Lấy chồng năm 19 tuổi, sau 2 năm phụ mẹ tôi kế thừa quán luôn vì sức khỏe của bà yếu, vậy mà bán tới giờ”.

Thấm thoát thời gian trôi, người con dâu ngày nào theo mẹ chồng phụ bưng từng tô bún nay đã là bà chủ nổi tiếng khắp Sài Thành với đôi gánh bún suông đặc biệt.

Công thức nấu bún suông cũng chính từ người mẹ chồng truyền lại cho bà. Mẹ của bà đã chỉ dạy từng chi tiết nhỏ bé nhất từ việc làm con suông - món ngon không thể thiếu trong mỗi tô bún suông, đến cách nêm nếm nước lèo, chuẩn bị nguyên liệu,.. để cho ra những tô bún đậm đà hương vị, thơm ngon nồng đượm.

Tô bún suông đậm đà vị dân dã

Tô bún suông đậm đà vị dân dãTô bún suông đậm đà vị dân dã

Bún suông là món ăn rất được người dân Sài Gòn yêu thích vậy nên có không ít hàng quán kinh doanh món ẩm thực này. Tuy nhiên, gánh bún suông cô Lương lại là một trong số ít địa điểm được thực khách say mê và đánh giá cao về cả hương vị, chất lượng vệ sinh lẫn giá thành.

Mỗi tô bún suông cô Lương được bán với giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng tùy loại, thông thường tô đặc biệt sẽ có giá cao hơn một chút, các loại bún suông sườn, bún suông giò có giá ngang nhau.

Bún suông cô Lương bắt mắt với màu nước dùng đỏ cam đậm đà, nước dùng này được cô hầm rất lâu từ các loại gia vị và nguyên liệu nên cho ra vị đậm tự nhiên. Mỗi tô bún thường bao gồm phần bún được trụng chín, thịt heo, tôm, huyết, khô mực,.. và dĩ nhiên không thể thiếu món “suông” đặc sắc nhất. Bún thường được ăn kèm thêm rau sống, nếu thực khách muốn trụng chín rau cũng có thể nhờ cô chủ trụng giúp. Để giúp hương vị được đậm đà hơn, những chén nước mắm me luôn đi kèm theo mỗi tô bún.

Những “con suông” được chế biến từ công thức gia truyền thơm ngon, độc lạNhững “con suông” được chế biến từ công thức gia truyền thơm ngon, độc lạ

“Suông” là nguyên liệu được làm từ bột và được chế biến theo công thức gia truyền của bà Lương. Những “con suông” sẽ được nhào nặn dáng thuôn dài, to tròn trông tương tự đuông dừa, bên ngoài có màu sắc đỏ cam nổi bật, phần nhân bột bên trong được nêm nếm gia vị hài hòa nên ăn cực kỳ bắt miệng. Rất nhiều thực khách mỗi lần ghé ăn phải gọi thêm một phần suông để thưởng thức mới thấy “đã thèm”.

Hương vị món bún suông tại đây đã gắn liền với rất nhiều thực khách, một số khách quen đã ăn tại nơi đây từ thời học sinh, đến khi có gia đình vẫn thường xuyên đến ủng hộ quán. Chính điều này là một trong những lời khẳng định rõ ràng chất về chất lượng và hương vị món bún suông cô Lương.

Trên đây là tất tần tật thông tin về quán bún suông siêu đông khách tại quận 4 HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Có dịp ghé quận 4 đừng quên tìm đến địa chỉ này để thưởng thức món bún suông đặc biệt này nhé!

Từ khóa: Thưởng thức bún suông quận 4 siêu đông khách, 3 tiếng đã hết sạch,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,