Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thưởng thức bánh xèo tôm nhảy Bình Định giữa lòng Hà Nội

Bạn tìm kiếm một nơi thưởng thức đặc sản miền Trung ở Hà Nội có thể tham khảo quán Bánh Xèo Tôm Nhảy Bếp Xì Khói của vợ chồng chị My ở đường Nguyễn Phong Sắt.

Bạn muốn tìm một quán ăn ngon để thưởng thức những món ăn miền Trung tại Hà Nội nhưng không biết ở đâu ngon? Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn một quán ăn đậm đà hương vị Bình Định tại đường Nguyễn Phong Sắt, quận Cầu Giấy - Bánh Xèo Tôm Nhảy Bếp Xì Khói.

1 Giới thiệu quán Bánh Xèo Tôm Nhảy Bếp Xì Khói

Giới thiệu quán Bánh Xèo Tôm Nhảy Bếp Xì KhóiGiới thiệu quán Bánh Xèo Tôm Nhảy Bếp Xì Khói

Quán ăn chất lượng:  4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  26 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 

Giá thành: Khoảng 25.000 - 95.000 đồng

Số điện thoại:  0349517497 

Facebook:  Bánh Xèo Tôm Nhẩy - Bếp Xì Khói

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu:  Bánh xèo, bánh hỏi, tré trộn, chả ram tôm đất,...

Món ngon nhất: Bánh xèo tôm (Khoảng 35.000 - 65.000 đồng)

Ưu điểm: Đồ ăn ngon, chuẩn vị, không gian thoáng mát, anh chị chủ chu đáo, nhiệt tình

Nhược điểm: Sẽ phải đợi lâu khi quán đông khách

Quán Bánh Xèo Tôm Nhảy Bếp Xì Khói tọa lạc tại địa chỉ 26 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Quán là một trong những địa chỉ nổi tiếng chuyên phục vụ các món đặc sản Bình Định, đặc biệt là bánh xèo tôm nhảy.

Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, được trang trí đơn giản, mộc mạc. Bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ. Quán phục vụ trong nhà ấm cúng, ngồi ăn tại chỗ thoải mái.

Quán Bánh Xèo Tôm Nhảy Bếp Xì Khói tọa lạc tại địa chỉ 26 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà NộiQuán Bánh Xèo Tôm Nhảy Bếp Xì Khói tọa lạc tại địa chỉ 26 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Thực đơn của quán chủ yếu là các món bánh xèo, có thể kể đến như: bánh xèo tôm nhảy, bánh xèo trứng, bánh xèo mực, bánh xèo bò,... Các món bánh xèo ở quán được chế biến theo đúng hương vị truyền thống của Bình Định.

Bánh được đổ dày, giòn rụm bên ngoài, mềm mịn bên trong. Nhân bánh gồm tôm nhảy tươi ngon, thịt mỡ, giá đỗ, hành lá,... được nêm nếm vừa ăn.

Ngoài bánh xèo, quán còn phục vụ một số món ăn khác như: tré trộn, bánh hỏi, chả ram tôm đất,... Các món ăn cũng được chế biến rất ngon và hấp dẫn.

Ngoài bánh xèo, quán còn phục vụ một số món ăn khác như: tré trộn, bánh hỏi, chả ram tôm đất,...Ngoài bánh xèo, quán còn phục vụ một số món ăn khác như: tré trộn, bánh hỏi, chả ram tôm đất,...

2 Quán Bánh Xèo Tôm Nhảy Bếp Xì Khói có gì hấp dẫn thực khách

Hai vợ chồng chủ quán là người gốc Bình Định

Chị Vũ Thị Trà My, 30 tuổi, là người gốc Bình Định. Chị lấy chồng cũng là người Bình Định nên có cơ hội thưởng thức món bánh xèo tôm nhảy nhiều lần. Trong gia đình chồng, bác của chị cũng có một quán bánh xèo tôm nhảy ở Bình Định đã hơn 15 năm. Sau khi học hỏi công thức từ bác, chị và chồng đã mở quán bánh xèo tôm nhảy ở Hà Nội vào tháng 10 vừa qua.

Lúc đầu, lượng khách đến quán khá ít. Tuy nhiên, trong khoảng hai, ba ngày gần đây, một số bài trải nghiệm món bánh xèo của quán được đăng tải trên các mạng xã hội đã thu hút một lượng lớn thực khách tìm đến.

Quán mở bán từ 10h đến 22h hằng ngày nhưng những ngày gần đây thường phải đóng cửa sớm vì hết nguyên liệu.

Hai vợ chồng chủ quán là người gốc Bình ĐịnhHai vợ chồng chủ quán là người gốc Bình Định

Nguyên liệu đều được nhập từ Bình Định

Tại quán ăn của chị My ở Hà Nội, hầu hết các nguyên liệu từ tôm đất, tôm thẻ, mực cơm, bánh tráng, bánh hỏi, chả ram đều được nhập từ Bình Định. Theo chị My, tôm và hải sản ở Bình Định có giá rẻ hơn rất nhiều so với ở miền Bắc, ngay cả khi đã tính thêm phí vận chuyển. Ngoài ra, chị chưa tìm được đầu mối cung cấp tôm đất ở gần Hà Nội.

Nguyên liệu đều được nhập từ Bình ĐịnhNguyên liệu đều được nhập từ Bình Định

Bánh xèo tôm nhảy chuẩn vị

Bánh xèo tôm nhảy là món ăn đặc sản của Bình Định. Món ăn này có hai thành phần chính là bột gạo và tôm đất. Để vỏ bánh giòn, thơm, bột gạo được trộn thêm bột đậu xanh theo tỷ lệ nhất định.

Nguyên liệu làm nên hương vị chính của món ăn là những con tôm đất tươi, còn sống, nhảy tanh tách. Chính vì vậy, món bánh xèo này có tên là bánh xèo tôm nhảy.

Bánh xèo tôm nhảy Bình Định có khuôn bánh và kích thước nhỏ hơn bánh xèo thường thấy ở Hà Nội. Quán sử dụng những chiếc chảo đường kính khoảng 15 cm để làm bánh.

Bánh xèo tôm nhảy chuẩn vịBánh xèo tôm nhảy chuẩn vị

Sau khi làm nóng dầu trên chảo, cho khoảng 5 - 6 con tôm đất vào chiên đến khi chín tới. Tiếp đến thêm một muỗng bột gạo, đợi khoảng 3 phút để bột chín. Rải hành tây, giá đỗ, hành lá lên trên mặt bánh, đậy vung và chờ thêm khoảng 1-2 phút để các nguyên liệu chín đều.

Đối với bánh xèo mực, bánh xèo thịt bò, bột được đổ lên chảo trước, khi gần chín mới cho thêm nhân. Quán sử dụng mực cơm được hấp sơ, vận chuyển từ Bình Định ra. Mỗi con có chiều dài khoảng 7 - 8 cm, vừa với khuôn bánh, màu hồng tím. Thịt bò lấy tại Hà Nội.

Quán sử dụng mực cơm được hấp sơ, vận chuyển từ Bình Định raQuán sử dụng mực cơm được hấp sơ, vận chuyển từ Bình Định ra

Quá trình chế biến đòi hỏi sự khéo léo sao cho vỏ bánh mỏng, giòn nhưng không quá cứng, dễ vỡ. Cần căn chỉnh thời gian và nhiệt độ khi chiên để giữ được vị ngọt, thơm cũng như đảm bảo độ chín của các nguyên liệu, không bị khô hoặc cháy.

Quán bánh xèo Bếp Xì Khói là một địa chỉ lý tưởng để thưởng thức các món bánh xèo đặc sản Bình Định. Nếu bạn có dịp ghé qua Hà Nội, đừng quên ghé qua quán để thưởng thức những món ăn ngon này nhé.

Từ khóa: Thưởng thức bánh xèo tôm nhảy Bình Định giữa lòng Hà Nội,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,