Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thực đơn tăng cân nhanh trong vòng 1 tuần cho các bạn nữ gầy

Đừng bỏ qua bài viết này nếu như bạn đã và đang muốn tăng cân! Dưới đây là thực đơn tăng cân nhanh trong vòng 1 tuần cho các bạn nữ gầy rất hiệu quả nhé!

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân, nhưng nguyên nhân chính khiến dù bạn có cố gắng ăn nhiều, ăn đêm,... thì kết quả vẫn như cũ đó chính là do quá trình hấp thụ của cơ thể không hiệu quả. Theo như bác sĩ Vũ Quốc Trung chia sẻ: “Nếu cơ thể hấp thụ dinh dưỡng như đúng bản chất của nó, chuyện tăng cân không hề khó”.

Bạn có thể tham khảo thực đơn tăng cân trong vòng 1 tuần dưới đây để tăng cân hiệu quả với các bữa ăn đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng nhé!

1 Ngày 1

Ngày đầu tiên của thực đơn rất quan trọng vì đây là thời gian bạn sẽ phải bắt đầu với việc ăn uống đều đặn và khoa học. Bạn phải dành thời gian để đảm bảo mình ăn đủ các bữa, và kiên trì cho đến ngày cuối cùng. Tăng hay giảm cân luôn đòi hỏi môt sự kiên trì và cố gắng nhất định. Cùng xem hôm nay chúng ta có gì nhé!

Bạn có thể bắt đầu ngày mới với bữa sáng gồm 1 bát phở kèm theo đó là nửa cái bánh mì, 1 ly ngũ cốc và một quả chuối để đảm bảo đầy đủ vitamin nhé! Để việc tăng cân hiệu quả, bạn nên lưu ý ngũ cốc giúp tăng cân nếu bạn dùng sau bữa ăn nhé! Mách nhỏ, nếu bạn muốn giảm cân thì mình dùng trước bữa ăn. Dễ nhớ mà đúng không nào!

Thực đơn tăng cân bữa sáng

Với một bữa sáng giàu năng lượng cho một ngày làm việc và học tập hiệu quả. Thì chúng ta cũng cần một bữa trưa hoàn hảo. Thực đơn cho bữa trưa bao gồm 3 chén cơm + nấm xào thịt bò + cá kho + 1 cốc sữa bò + 1 bát canh khổ qua. Canh khổ qua rất tốt cho sức khỏe và giàu vitamin cùng chất xơ. Hơn nữa, nếu bạn muốn tăng cân thì 1 cốc sữa bò sẽ là đảm bảo dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất từ bữa ăn.

Thực đơn tăng cân bữa trưa

Để tăng cân thì hẳn sẽ không thể thiếu bữa phụ. Nếu bạn dùng bữa trưa lúc 12h thì 15h sẽ là thời gian cho bữa phụ. Bạn chỉ cần 1 hộp sữa chuatrái cây là đã có một bữa ăn vừa ngon vừa cực tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa, cùng với nó là trái cây, cung cấp hàm lượng vitamin, nước, cho cơ thể và giúp da bạn căng mịn nữa đó.

thực đơn tăng cân cho bữa phụ

Sau một ngày học tập và làm việc thì bữa tối sẽ không thể thiếu với các cô nàng muốn tăng cân. Thực đơn tối nay bao gồm canh chua cá + thịt kho tiêu + trái cây tráng miệng. Bạn cũng đừng quên trước khi đi ngủ là bữa phụ là 1 ly sữa nguyên kem nữa nhé!

2 Ngày 2

Dù tăng hay giảm cân thì một thói quen bạn nên duy trì mỗi ngày là tập thể dục. Bạn nghĩ nếu như mình muốn tăng cân mà tập thể dục thì sẽ tiêu hao năng lượng không tốt cho quá trình tăng cân? Điều đó là sai bạn nhé! Các bài tập phù hợp giúp bạn có năng lượng cho một ngày làm việc học tập hiệu quả, giúp cơ thể hấp thu tốt nhất những dưỡng chất cơ thể hấp thu.

Thực đơn tăng cân ngày thứ 2

3h là thời gian cho bữa phụ để quá trình tăng cân đảm bảo hiệu quả bạn nhé! Hôm nay bữa phụ của chúng ta có sữa ngũ cốc ăn kèm trái cây. Vừa ngon và vừa tốt, ngũ cốc có rất nhiều cách ăn kèm, bạn có thể dùng sữa tươi hoặc có thể dùng sữa chua đều ngon tuyệt đấy!

Thực đơn tăng cân ngày thứ 2

Tối nay thực đơn chúng ta có thịt chân giò luộc, kèm với cá thu sốt cà, rau luộc tốt cho da và cả sức khỏe, đừng quên ăn kèm trái cây tráng miệng nhé! Nếu bạn còn chưa biết dùng quả gì thì tại sao lại không chọn bơ! Bơ cũng được xem là quả vàng trong các loại quả đấy! Bữa tối phụ là 1 ly sữa nguyên kem bạn nhé!

Thực đơn tăng cân ngày thứ 2

3 Ngày 3

Hôm nay chúng ta có một bữa sáng bắt đầu với phở và sữa tươi, đừng quên một quả chuối nhé! Bạn có thể thay sữa tươi bằng ngũ cốc hoặc sữa chua, hỗ trợ tiêu hóa và giúp cơ thể bắt đầu một ngày dài.

Thực đơn tăng cân ngày thứ 3

Trưa nay chúng ta sẽ bắt đầu với thịt kho tàu ăn kèm là canh đu đủ giò heo và kết thúc với trái cây và nhớ là kèm theo 3 chén cơm nhé. Đúng là một cuộc dạo chơi đầy thú vị nhỉ. Thịt kho tàu là món ăn truyền thống quen thuộc trong những ngày Tết, tuy nhiên, nếu bạn là một vị khách khó tính và không thích việc ăn cơm, thì đừng lo, chắc hẳn bạn sẽ được chiều lòng ngay thôi. Móng giò heo có giá trị dinh dưỡng rất cao, cung cấp sắt, vitamin A, B cũng là nguồn cung cấp collagen rất tốt cho phái đẹp.

Thực đơn tăng cân ngày thứ 3

Bữa phụ hôm nay chúng ta có khoai lang ăn kèm với sữa chua trái cây hoặc 1 cốc sữa ngũ cốc nhé! Khoai lang rất tốt cho sức khỏe vì có nhiều chất xơ, carotene cùng các vitamin,...

Thực đơn tăng cân ngày thứ 3

Nếu bạn đã chán với việc ăn cơm thì bữa tối nay chúng ta sẽ có cà ri gà với bánh mì kèm một cốc sữa chua cho buổi tối dễ ngủ và trái cây nữa nhé! Một mách nhỏ bạn có thể thái trái cây thành từng miếng vừa ăn và cho sữa chua vào ăn kèm, thật đơn giản mà bạn đã có một đĩa trái cây dầm sữa chua tuyệt hảo rồi đấy!

Thực đơn tăng cân ngày thứ 3

Đối với nhu cầu tăng cân, mọi người thường nghĩ ngay đến sữa, vì sữa hầu như là thức uống quen thuộc với tất cả mọi người từ trẻ đến lớn. Nhưng với một thị trường sữa cực kì đa dạng và phong phú, thì lời khuyên dành cho các bạn muốn tăng cân đó là nên chọn sữa nguyên kem cho bữa tối phụ.

Thực đơn tăng cân ngày thứ 3

4 Ngày 4

Đã là ngày thứ 4 trong thực đơn tăng cân rồi. Sáng nay chúng ta sẽ có bánh mỳ trứng ốp la kèm theo 1 cốc sữa tươi và 1 quả chuối nhé! Bạn có thể thay sữa tươi bằng sữa hạt nếu bạn không thích hoặc dị ứng với đạm động vật.

Thực đơn tăng cân ngày thứ 4

Cùng nhau xem thực đơn trưa nay có gì nhé! Bạn có thể bắt đầu bữa trưa với 3 chén cơm mực xào kèm cá kho và đừng quên súp lơ luộc đảm bảo đầy đủ các nhóm thực phẩm và cuối cùng là trái cây tráng miệng nhé! Và bữa phụ 3h chúng ta có khoai lang và một cốc sữa nhé!

Thực đơn tăng cân ngày thứ 4

Một bữa tối đơn giản với thịt gà kho cùng cá hấp, trứng chiên và canh rau ngót cũng đủ đầy dinh dưỡng cho bạn rồi đấy. À đừng quên trước khi đi ngủ nên uống 1 cốc sữa bạn nhé!

Thực đơn tăng cân ngày thứ 4

5 Ngày 5

Đã là ngày thứ 5 trong chuỗi thực đơn 1 tuần tăng cân rồi nhỉ? Bạn có thể xem thử lại trong những ngày vừa qua cân nặng của mình đã thay đổi như thế nào. Mình tin là bạn đã có những “tiến bộ” khả quan rồi nhỉ. Giờ thì xem thực đơn hôm nay chúng mình có gì nhé

Bắt đầu bằng 1 buổi sáng với 1 bát bún riêu, 1 cốc sữa và 2 quả chuối

Thực đơn tăng cân ngày thứ 5

Trưa hôm nay chúng ta có bắp cải luộc, cá hấp và chuối tráng miệng. Đừng quên 1 ly sữa tươi cho bữa phụ nhé!

Thực đơn tăng cân ngày thứ 5

Bữa tối có thể thay bằng 1 bát phở bò kèm 1 cốc sinh tố trái cây làm tăng vị giác. Và kết thúc một ngày dài năng động với 1 ly sữa ngũ cốc bạn nhé!

Thực đơn tăng cân ngày thứ 5

6 Ngày 6

Ngày thứ 6 của thực đơn, hôm nay chúng ta sẽ lại có món mới gì đây, cùng khám phá với mình nhé!

Bạn có thể chào đón ngày mới với hủ tiếu và 1 cốc sữa tươi. Nếu như bạn không thích sữa tươi, có thể thay bằng 1 cốc cacao, vừa đủ dinh dưỡng mà còn ngon tuyệt vời nữa. Hoặc bạn có thể pha một cốc sữa nóng, cho một ít bột ca cao và trộn đều, quả là một khởi đầu ngày mới tuyệt vời nhỉ.

Thực đơn tăng cân ngày thứ 6

Thực đơn của trưa nay chúng ta sẽ có một món ăn cực giàu canxi tốt cho xương đó chính là tôm rang, kèm theo là đỗ luộc và cuối cùng là trái cây tráng miệng. Với các loại rau củ thì luộc là hình thức giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng và giữ nguyên hương vị ngọt thanh của rau củ. Bên cạnh đó, lại rất đơn giản khi chế biến.

Thực đơn tăng cân ngày thứ 6

Bữa phụ hôm nay chúng ta sẽ có sữa chua hoặc 1 cái bánh flan và một ít trái cây nhé!

Thực đơn tăng cân ngày thứ 6

Bữa tối bạn có thể chuẩn bị bắp cải luộc ăn kèm với thịt heo rang cháy cạnh và đừng quên trái cây tráng miệng.

Thực đơn tăng cân ngày thứ 6

Nếu bạn có thời gian hoặc là ngày cuối tuần thì tặng cho bản thân mình một ly kem với hương vị yêu thích và cuối cùng là 1 cốc sữa cho giấc ngủ say nồng nhé!

Thực đơn tăng cân ngày thứ 6

7 Ngày 7

Cùng xem thực đơn ngày cuối cùng nhé!

Bữa sáng: bánh cuốn nhân thịt + 1 cốc sữa tươi + 2 quả táo

Thực đơn tăng cân ngày thứ 7

Bữa trưa: 3 chén cơm + thịt bò kho + cá rán, rau muống luộc + trái cây tráng miệng

Thực đơn tăng cân ngày thứ 7

Bữa phụ 1: sữa tươi + trái cây

Bữa tối: cá kho + canh bí đỏ nấu xương

Thực đơn tăng cân ngày thứ 7

Bữa phụ 2 (9h tối): 1 ly sữa

Nguồn: báo Phụ Nữ

Vậy là chúng ta đã kết thúc 1 tuần tăng cân vừa tốt cho sức khỏe mà vừa tốt cho da. Kết quả như thế nào bạn nhớ chia sẻ cho tụi mình nhé! Chúc mừng sự cố gắng của bạn trong 7 ngày vừa qua, chúc bạn có 1 vóc dáng xinh xắn như ý muốn nhé!

>> Bí quyết uống sữa tươi giúp tăng cân vù vù - Mẹo tăng cân cho người gầy lâu năm

>> Cân nặng lên chóng mặt với cách làm bột ngũ cốc tăng cân

>> Chẳng cần sữa tăng cân chỉ cần sữa đặc, gầy đến mấy cũng lên cân vù vù

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thực đơn tăng cân nhanh trong vòng 1 tuần cho các bạn nữ gầy,thực đơn tăng cân,tăng cân,