Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách chế biến thức ăn thừa ngày Tết

Thức ăn thừa ngày Tết và cách chế biến, xử lý lại cực thông minh

Sau tết, các loại thực phẩm như: giò chả, bánh chưng, bánh tét, thịt gà, thịt bò,… sẽ có thể bị dư trong tủ lạnh của nhà bạn. Vậy bạn đã biết các cách xử lý thực phẩm còn thừa chưa? Hôm nay cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá nhé!

1 Bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng, bánh tét sau tết thường xảy ra 2 hiện tượng: một là bánh bị đổ nhớt, hai là bị lại gạo.

Nếu bánh bị lại gạo, bạn có thể đem luộc lại bánh để có thể dùng nóng như bình thường.

Nếu bánh bị nhớt mà không có mùi chua hay nổi mốc và không bị đắng thì bạn có thể chiên bánh lên. Mọi người thường chiên từng khoanh dày với dầu nóng. Như thế, bánh sẽ vàng giòn bên ngoài mà bên trong vẫn còn độ dẻo và thơm đặc trưng.

Nếu bạn không thích dầu mỡ nhiều thì có thể dùng chảo chống dính để chiên và không cần bỏ thêm dầu. Lúc này mỡ trong bánh sẽ tự tiết ra và làm giòn bánh.

Dù là bánh chưng, bánh tét luộc hay chiên giòn thì ăn với củ kiệu, dưa món hay mắm đu đủ là đúng bài. Ngoài ra còn có thể chấm với tương ớt hay sốt mayonnaise.

Tham khảo 4 cách chiên bánh chưng (bánh tét) bằng nước, bằng dầu, sốt chua ngọt giải ngấy

Tham khảo một số công thức làm củ kiệu ngâm ăn cùng với bánh chưng, bánh tét chiên cực đúng bài
Xem hướng dẫn cách làm dưa món, mắm đu đủ ăn cùng bánh chưng, bánh tét chiên cực ngon

2 Gà luộc

Phong tục cúng gà vào dịp đầu năm đã có từ lâu trong mỗi dịp lễ. Vì thế nên sau Tết xong cũng sẽ có ít hoặc nhiều gà luộc còn lại.

Bạn có thể luộc lại gà để ăn hoặc biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau. Nếu có thời gian, bạn hãy xé thịt gà còn dư ra để nấu cháo, xôi, súp, gỏi gà hay chiên với cơm cho cả nhà dùng.

Tham khảo một số món ăn từ gà xé cực thơm ngon, hấp dẫn

Những phần thịt lớn hơn, bạn có thể mang kho hoặc rang để ăn với cơm trắng cũng cực kỳ ngon nhé!

3 Thịt bò

Thịt bò cũng là một trong những thực phẩm có thể “bị dư” sau Tết. Bạn có thể kết hợp thịt bò thừa với các nguyên liệu như: cà rốt, rượu vang, cà chua, rau củ để tạo nên nhiều món bò hầm lạ miệng, thơm ngon.

Ngoài những món bò hầm thì còn có thể chế biến thành các món bò sốt vang, sốt chanh dây hoặc sốt tiêu xanh và các loại sốt khác đổi vị cho gia đình.

Cách khác, bạn còn có thể làm gỏi bò bóp thấu để làm thành món khai vị nhẹ nhàng nữa đấy!

4 Các loại giò chả, thịt nguội và lạp xưởng

Với các món chả lụa, chả bò, thịt nguội, lạp xưởng,… bạn có thể mua thêm bánh mì hoặc bánh ướt về và làm bữa sáng cho cả nhà.

Hoặc bạn có thể biến tấu làm các món kho hay món chiên với chả lụa, chả bò hoặc lạp xưởng để ăn với kèm cơm nóng sẽ rất ngon!

Tham khảo các món ngon được chế biến từ chả lụa

Cùng biến tấu với chả bò để tạo nên những món ăn mới lạ
Mỗi ngày một món ăn với lạp xưởng bạn nhé!

Ngoài ra, khi chưa sử dụng hết các loại giò chả, lạp xưởng hay thịt nguội, bạn có thể tham khảo các cách bảo quản trong những bài viết dưới đây để có thể giữ được lâu, dùng ăn dần nhé!

Các loại giò chả, thịt nguội và lạp xưởng

5 Thực phẩm tổng hợp các loại

Đối với các loại thực phẩm khô như: cá khô, mực khô, khô gà,... để bảo quản thì bạn nên bọc chúng lại bằng giấy bạc hoặc giấy báo.

Sau đó, cho vào hộp nhựa hoặc túi nhựa bịt kín miệng rồi mới cho vào ngăn mát của tủ lạnh, như vậy sẽ giữ được thực phẩm được lâu và hạn chế tình trạng bị hư hỏng hơn.

Hơn nữa, phân loại thực phẩm rồi cho vào từng ngăn của tủ lạnh cũng là một cách để quá trình bảo quản và sử dụng thực phẩm được hiệu quả.

Thực phẩm tổng hợp các loại

Với những gợi ý trên, HAY ĂN hy vọng sẽ giúp bạn biết được thêm nhiều cách xử lý thức ăn thừa ngày Tết để không phí phạm thực phẩm bạn đã cất công mua về. Hãy ghé chuyên mục Mẹo vào bếp để xem được nhiều mẹo thực phẩm hay nữa nhé!

Từ khóa: Cách chế biến thức ăn thừa ngày Tết,cách chế biến thức ăn thừa ngày tết,chế biến thức ăn thừa,thắc ăn thừa ngày Tết,xử lý thức ăn thức ăn Thừa,mẹo vặt vào bếp,cách chế biến thức ăn thừa ngày tết,chế biến thức ăn thừa,thắc ăn thừa ngày Tết,xử lý thức ăn thức ăn Thừa,mẹo vặt vào bếp,