Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thử tài cuối tuần với món da heo chiên giòn tỏi ớt giòn rụm

Bạn nào ở nhà thòm thèm buồn miệng có thể vào bếp làm món da heo chiên giòn đấy. Bách hóa xanh đảm bảo, món ăn vặt thơm ngon này sẽ khiến bạn thích mê. Tham khảo công thức thực hiện ngay thôi!

Ngày lễ ở nhà không có gì làm? Thèm ăn nhưng quán xá chưa mở? Đừng lo lắng, Bách hóa xanh sẽ mách bạn công thức làm món da heo chiên giòn siêu ngon siêu hấp dẫn. Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản cùng một ít thời gian, bạn đã có ngay một món ăn vặt thơm ngon để nhâm nhi rồi. Xắn tay áo và lăn vào bếp nào!

Nguyên liệu

Cách làm da heo chiên giòn

Bước 1: Luộc da heo

Luộc da heo

Da heo bạn mua về, cạo lông, rửa sạch với nước muối chanh rồi cắt thành những miếng vuông mỏng.

Cho da heo vào nồi nước rồi đem đi luộc. Sau khi da heo chín, bạn vớt ra tô rồi để ráo.

Bước 2: Ướp gia vị

Bước 2: Ướp gia vị

Bạn cho 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe bột nêm và một ít ớt bột vào da heo (tùy độ cay của mỗi người) rồi trộn đều lên. Ướp khoảng 10 phút rồi cho vào lò sấy với nhiệt độ 125 độ C trong 2 tiếng. Nếu không có lò sấy, bạn có thể mang đi phơi nắng từ 2-3 ngày.

Bước 3: Chiên da heo

Bước 3: Chiên da heo

Bắc lên bếp một chảo dầu. Khi dầu sôi, bạn cho da heo vào chiên. Chiên đến khi da heo vàng giòn và phồng rộp thì vớt ra.

Tiếp tục cho tỏi và ớt vào phi thơm, sau đó, đổ da heo vào xào. Đảo đều tay trong 2 phút để da heo thấm đều tỏi, ớt. Khi tỏi ớt đã áo đều vào da heo thì bạn tắt bếp, cho ra đĩa và thưởng thức. Phần còn dư có thể bảo quản trong hộp để ăn dần.

Thành phẩm

da heo chiên giòn

Vậy là món da heo chiên giòn đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và đơn giản phải không nào? Màu sắc rất đẹp và bắt mắt luôn. Cắn thử một miếng nghe “rốp rốp” rất đã tai. Da heo giòn rụm, hơi cay cay rất ngon và kích thích vị giác. Ngồi nhâm nhi món da heo chiên giòn này và xem tivi vào những ngày nghỉ thì tuyệt vời ông mặt trời. Nghĩ thôi là thấy đã rồi!

Bách hóa xanh đảm bảo, món da heo chiên giòn này sẽ khiến bạn thích mê, vừa đơn giản, vừa thơm ngon, thích quá phải không nào? Vậy còn chờ gì nữa, xắn tay áo lên và thực hiện ngay thôi!

Từ khóa: Thử tài cuối tuần với món da heo chiên giòn tỏi ớt giòn rụm,da heo chiên giòn,các món chiên,da heo,