Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thử ngay phở chua Lạng Sơn trên con hẻm đường Nguyễn Thiện Thuật

Bạn đã thử qua phở chua Lạng Sơn với vị "cay xè", đỏ đậm của nước xốt, kèm rau, đậu phộng rang, hành phi? Thử ngay tại Phở chua Thành đường Nguyễn Thiện Thuật.

Ẩn mình trong khu chợ Bàn Cờ sôi động, tiệm phở chua Thành nhỏ bé với tấm bảng hiệu giản dị níu chân thực khách bởi hương vị Lạng Sơn trứ danh. Nổi tiếng từ lâu với món phở chua "cay xè" độc đáo, Phở chua Thành đã trở thành điểm đến quen thuộc của những ai yêu thích khám phá ẩm thực đường phố Sài Gòn. Khám phá quán Phở chua Thành cùng Bách hoá XANH hôm nay nhé!

1 Giới thiệu quán Phở chua Thành đường Nguyễn Thiện Thuật

Giới thiệu quán Phở chua Thành đường Nguyễn Thiện ThuậtGiới thiệu quán Phở chua Thành đường Nguyễn Thiện Thuật

Quán ăn chất lượng:  4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  242/101 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 3, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 11h00 - 21h00 (Thường đông khách lúc 18h00)

Giá thành: Khoảng 25.000 - 100.000 đồng

Số điện thoại:  0938624882

Facebook: Không có

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Phở chua, bánh giò, cháo sườn, gỏi thập cẩm

Món ngon nhất: Phở chua đặc biệt (Khoảng 65.000 đồng)

Ưu điểm: Quán ăn ngon có tiếng, lâu đời, đồ ăn chất lượng, nhiều topping

Nhược điểm: Không gian quán nhỏ, nằm sâu trong hẻm, hơi khó tìm

Ẩn mình trong khu chợ Bàn Cờ sôi động, tiệm phở chua Thành như một viên ngọc bí ẩn thu hút thực khách bởi hương vị độc đáo và không gian bình dị. Nằm sâu trong hẻm nhỏ đường Nguyễn Thiện Thuật, tiệm phở tuy khiêm tốn về diện tích nhưng lại khiến thực khách say mê bởi sự tỉ mỉ và tâm huyết của người chế biến.

Bếp phở nhỏ chỉ đủ cho những người trong gia đình bà Uyên - chủ tiệm - thoăn thoắt chuẩn bị nguyên liệu. Khách đến, nếu trời mưa, phải đi bộ thêm khoảng 80m vào hẻm nhỏ gần đó, nơi có mái che tạm bợ và những chiếc bàn ghế inox đơn giản. Khó chịu vì bất tiện hay thời tiết không thuận lợi tan biến ngay khi thực khách thưởng thức món phở chua đặc biệt này.

Vị chua thanh của nước me, cay nồng của ớt, giòn dai của bánh phở, béo bùi của tóp mỡ hòa quyện cùng rau sống thanh mát, tạo nên bản giao hưởng hương vị khó quên. Thêm vào đó, không gian mộc mạc, bình dị càng khiến thực khách cảm nhận được sự gần gũi và ấm áp.

Ẩn mình trong khu chợ Bàn Cờ sôi động, tiệm phở chua Thành thu hút thực khách bởi hương vị độc đáo và không gian bình dịẨn mình trong khu chợ Bàn Cờ sôi động, tiệm phở chua Thành thu hút thực khách bởi hương vị độc đáo và không gian bình dị

2 Quán Phở chua Thành đường Nguyễn Thiện Thuật có gì đặc biệt?

Phở chua Lạng Sơn được chế biến cầu kỳ

Phở chua Lạng Sơn là món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ Lạng với cách chế biến cầu kỳ và tinh tế. Món ăn gây ấn tượng bởi sự hòa quyện hài hòa giữa các nguyên liệu: gan gà, lòng gà, gà xé, khoai lang, lạc rang, đu đủ chua, xá xíu, rau thơm,... cùng nước sốt chua ngọt được chế biến theo công thức độc quyền.

Bát phở chua được trình bày đẹp mắt, kích thích thị giác với bánh tôm phồng vàng ươm, giòn rụm, rau sống trụng chín tới, chén tóp mỡ sa tế béo ngậy, thơm lừng. Màu nâu sền sệt của nước xốt, màu xanh của rau, màu trắng của phở, màu vàng của hành phi, đậu phộng rang và bánh tôm tạo nên tổng thể bắt mắt, thu hút thực khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Thưởng thức phở chua Lạng Sơn, thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tinh tế giữa các vị: chua thanh, béo ngậy, bùi bùi, cay nồng, thanh mát. Tất cả tạo nên bản hòa tấu hương vị độc đáo, khó cưỡng, khiến thực khách nhớ mãi.

Phở chua Lạng Sơn được chế biến cầu kỳPhở chua Lạng Sơn được chế biến cầu kỳ

Thưởng thức phở chua Lạng Sơn độc đáo

Theo lời khuyên của người bán, thực khách nên thêm một ít tóp mỡ có sẵn trên bàn vào tô phở chua, sau đó trộn đều các nguyên liệu. Nhờ vậy, mỗi thành phần đều được áo một lớp mỏng nước xốt chua ngọt, tạo nên hương vị độc đáo. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tinh tế giữa cọng phở dai dai, rau sống tươi ngon, thịt đậm đà, hành phi thơm lừng, đậu phộng bùi bùi cùng vị chua thanh tao của nước xốt, thoang thoảng hương vị me và giấm.

Bạn cũng có thể từ tốn gắp từng nguyên liệu, nhai kỹ và cảm nhận trọn vẹn hương vị, độ tươi ngon, cùng kỹ thuật chế biến tinh tế của đầu bếp trước khi các nguyên liệu hòa quyện trong nước xốt.

Thưởng thức phở chua Lạng Sơn độc đáoThưởng thức phở chua Lạng Sơn độc đáo

Bánh giò tóp mỡ lòng gà "chiếm spotlight" bên cạnh phở chua

Ngoài phở chua trứ danh, quán còn thu hút thực khách bởi món bánh giò tóp mỡ lòng gà độc đáo. Bánh giò gây ấn tượng với lớp vỏ mềm mịn, quyện cùng nhân thịt băm thơm lừng, chút cay nồng của tiêu.

Điểm nhấn đặc biệt là sự kết hợp cùng lòng gà được xử lý kỹ lưỡng, loại bỏ hoàn toàn mùi tanh, quyện trong nước mắm pha chua cay mặn vừa vặn. Tuy nhiên, do độ ngon "quá sức" nên bánh giò thường "cháy hàng" sớm.

Bánh giò tóp mỡ lòng gà "chiếm spotlight" bên cạnh phở chuaBánh giò tóp mỡ lòng gà "chiếm spotlight" bên cạnh phở chua

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để thưởng thức món phở chua Lạng Sơn ngon đúng điệu, Phở chua Thành là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy đến và trải nghiệm ngay để cảm nhận trọn vẹn hương vị đặc trưng của món ăn độc đáo này nhé!

Từ khóa: Thử ngay phở chua Lạng Sơn trên con hẻm đường Nguyễn Thiện Thuật,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,