Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thử ngay phá lấu vịt kiểu Thái độc đáo đường Nguyễn Văn Thương

Phá lấu đã quá quen thuộc với mọi người, nay xuất hiện trên phố ẩm thực món phá lấu vịt độc lạ tọa lạc ngay trên đường Nguyễn Văn Thương, cùng thủ ngay nhé!

Từ trước đến nay, bạn đã quá quen thuộc với hương vị của món phá lấu và phá lấu heo, nhưng bây giờ trên đường Nguyễn Văn Thương đã xuất hiện món phá lấu vịt thơm ngon, lạ miệng, thu hút đông đảo thực khách. Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá xem quán phá lấu vịt nước dừa kiểu Thái đường Nguyễn Văn Thương có gì đặc biệt nhé!

1 Giới thiệu về quán phá lấu vịt nước dừa kiểu Thái, Nguyễn Văn Thương

Giới thiệu về quán phá lấu vịt nước dừaGiới thiệu về quán phá lấu vịt nước dừa

Quán ăn chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 78 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh 

Giờ mở cửa: 12h00 -20h00

Giá thành: Khoảng từ 20.000 - 85.000 đồng

Số điện thoại: Không có

Website: Không có

Facebook: Không có

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Phá lấu vịt (Khoảng 25.000 - 30.000 đồng)

Món ngon nhất: Phá lấu vịt (Khoảng

Ưu điểm:
Món ăn mang hương vị lạ miệng, độc đáo và hấp dẫn.

Nhược điểm: Không có

Quán phá lấu vịt nước dừa kiểu Thái tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Thương được chú Phạm Thanh Quang - cựu đầu bếp tại Thái Lan mang về Việt Nam, món ăn đã được biến tấu lại hương vị để phù hợp với khẩu vị người Việt Nam.

Quán được nằm ngay trên mặt đường lớn, cùng những nồi nước dùng nóng hổi, những phần của con vịt được trưng bày ngập tràn lên trên nồi mang một màu vàng hấp dẫn, pha trộn cùng hương vị thơm ngon đã thu hút khá nhiều thực khách khi đi qua đây.

2 Quán phá lấu vịt nước dừa Nguyễn Văn Thương có gì đặc biệt?

Tiền thân của món phá lấu vịt nước dừa Nguyễn Văn Thương

Tiền thân của món phá lấu vịt nước dừaTiền thân của món phá lấu vịt nước dừa

Món phá lấu vịt nước dừa Nguyễn Văn Thương được ông chủ mang công thức từ bên Thái Lan về. Trước đây, anh Quang là đầu bếp và từ bỏ vị trí đó để đi bán phá lấu vịt tại Thái Lan, vào thời điểm dịch anh đã quay trở về Việt Nam và đem theo công thức nguyên bản của món phá lấu vịt từ bên đó trở về quê nhà để làm ăn.

Nhưng thời gian đầu bán, vì món ăn quá lạ và hương vị nguyên bản Thái Lan đã làm cho thực khách Việt Nam không mấy ưa chuộng. Sau một thời gian bán, ông chủ đã tự đúc kết được kinh nghiệm và dựa vào sự góp ý của thực khách đã biến tấu món ăn nhằm đáp ứng khẩu vị của thực khách tại Việt Nam.

Nguyên liệu đặc biệt để làm món phá lấu vịt nước dừa

Nguyên liệu đặc biệt để làm món phá lấu vịt nước dừaNguyên liệu đặc biệt để làm món phá lấu vịt nước dừa

Để chế biến được món phá lấu vịt nước dừa thành công theo công thức của riêng mình, ông chủ đã nhập các loại gia vị từ Thái Lan về Việt Nam. Trong món ăn có khoảng 70% là gia vị Thái Lan để làm ra món ăn đặc biệt này, nhưng vẫn đảm bảo được hương vị phù hợp cho thực khách nội địa.

Nguyên liệu vịt cỏ thả đồngNguyên liệu vịt cỏ thả đồng

Phần vịt được ông chủ sử dụng là vịt cỏ, loại vịt được chăn nuôi, thả ngoài đồng, thịt rất chắc và không bị bở như vịt công nghiệp. Chính vì lý do này mà quán ăn của anh Quang ngày càng đông khách chứ không có dấu hiệu giảm bớt. Từ thành phần gia vị cho đến nguyên liệu chính được ông chủ tự tay sơ chế và chế biến.

Nước dùng được chế biến cùng với nước dừaNước dùng được chế biến cùng với nước dừa

Theo công thức gốc của Thái Lan thì phần nước dùng của món ăn này được chế biến từ trái thốt nốt, vì bên đất Thái trái dừa rất đắt. Khi về đến Việt Nam, ông chủ của quán đã biến tấu nước dùng của món phá lấu bằng nước dừa thơm ngon, cho ra thành phẩm phần nước dùng ngọt thanh tự nhiên.

Cách bày trí món phá lấu vịt nước dừa Nguyễn Văn Thương

Cách bày trí món phá lấu vịt nước dừaCách bày trí món phá lấu vịt nước dừa

Một phần gây thu hút thực khách từ mọi nơi đổ về để thưởng thức món phá lấu vịt là cũng do cách bày trí của ông chủ. Cách bày trí rất hấp dẫn và khéo léo, đồ nghề sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

Món ăn chính của quán được bày trí trực tiếp lên những nồi nước dùng bằng inox sáng bóng, được xếp cao thành tháp, để lộ nguyên liệu chính ra cho thực khách cùng chiêm ngưỡng. Kết hợp gia vị độc đáo đã làm cho món phá lấu vịt của anh Quang lan tỏa hương thơm nức mũi từ xa làm thực khách tò mò và ngó nhìn.

Tấm lòng “chiều” thực khách của ông chủ quán phá lấu vịt nước dừa

Tấm lòng “chiều” thực khách của ông chủTấm lòng “chiều” thực khách của ông chủ

Món phá lấu vịt khi ăn sẽ có phần cổ, cánh, bộ lòng, huyết, góc tư cánh vịt, góc tư đùi vịt. Những bộ phận này được ông chủ để riêng cho khách hàng lựa chọn theo sở thích. Mỗi phần tùy theo mỗi bộ phận vịt mà khách chọn sẽ có mức giá khác nhau. Khi thực khách gọi món nào của vịt ông chủ cũng có thể đáp ứng. Nhờ vậy mà rất nhiều thực khách cảm thấy hài lòng.

Như vậy. HAY ĂN đã cùng bạn tìm hiểu những điều đặc biệt của quán phá lấu vịt kiểu Thái trên đường Nguyễn Văn Thương rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin để khám phá ngay món ăn mới này.

Từ khóa: Thử ngay phá lấu vịt kiểu Thái độc đáo đường Nguyễn Văn Thương,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,