Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thử ngay cách làm đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc dễ làm, độc đáo

Đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc là món ăn đang được ưa chuộng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc dễ làm, độc đáo nhé.

Đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Các món ăn từ đuôi heo được rất nhiều tín đồ sành ăn ưa thích. Trong đó, món đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc là một món ăn ngon, dễ làm được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món làm đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc

Nguyên liệu làm món đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắcNguyên liệu làm món đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc

Mẹo hay: Để chọn được một chiếc đuôi heo ngon, bạn cần phải lưu ý những điểm sau:

Nên chọn đuôi heo dài và trên bề mặt có da nhiều, chiên lên thì sẽ ngon hơn.

Nên chọn phần da nhẵn, có màu sáng và có độ đàn hồi cao. Bên cạnh đó, nên chọn đuôi heo vẫn giữ được màu hồng và không có mùi hôi.

2 Cách làm món làm đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc

Bước 1 Sơ chế đuôi heo

Sơ chế đuôi heoSơ chế đuôi heo

Đuôi heo mua về rửa thật sạch rồi để ráo. Sau đó luộc phần đuôi này trên bếp với gừng để khử mùi tanh trong vòng 30 phút. Tiếp theo, mang phần đuôi này ra rửa sạch rồi thấm giấy cho khô. Pha hỗn hợp gồm nước cốt tắc pha cùng 2 muỗng cà phê muối, phết hỗn hợp này lên đuôi heo rồi phơi ngoài nắng trong vòng 2-3 tiếng để đuôi heo ráo hẳn là được.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Cho tỏi, ớt, sả đã mua rửa qua với nước và tiến hành băm nhỏ chúng. Riêng tắc sẽ được cắt làm hai để chuẩn bị cho phần pha nước sốt tắc.

Bước 3 Pha nước sốt tắc

Pha nước sốt tắcPha nước sốt tắc

Cho nồi lên bếp, tiến hành đun sôi hỗn hợp theo tỉ lệ 1:1 50g nước mắm và 50g đường. Đun đến khi nào thấy đường đã hòa tan hết thì tắt bếp, để nguội.

Cuối cùng, cho phần tỏi, sả, ớt băm và tắc cắt đôi vào hỗn hợp trên rồi trộn đều là ta đã có phần nước chấm thơm ngon đậm vị.

Bước 4 Chiên đuôi heo

Chiên đuôi heoChiên đuôi heo

Cho chảo lên bếp, sau đó cho một lượng dầu ăn vừa đủ để chiên ngập dầu vào chảo. Khi chảo nóng, cho phần đuôi heo đã phơi ráo vào chiên trên lửa vừa cho đến khi mặt da của đuôi heo chuyển thành màu vàng và giòn thì vớt ra và cho lên giấy thấm dầu. Đợi thịt nguội hơn rồi cắt thành những miếng vừa ăn, sau đó gắp ra dĩa và trang trí đẹp mắt.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món đuôi heo chiên giòn chấm kèm với sốt tắc chua chua ngọt ngọt quả là một món ăn ngon và thú vị. Khi cắn vào miếng thịt đuôi heo, lớp vỏ giòn rụm cùng phần thịt béo thơm chấm với nước sốt tắc thơm nồng tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng mà ai ăn rồi cũng khó lòng quên được.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc không chỉ mang lại hương vị mới lạ, thơm ngon khó cưỡng mà còn vô cùng dễ làm. Bạn có thể chiêu đãi người thân và gia đình món ăn này vào những dịp sum họp và quây quần bên nhau, chắc hẳn đây sẽ trở thành món nhâm nhi lạ miệng và hấp dẫn đối với tất cả mọi người.

Trên đây là cách làm cách làm món đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc dễ làm, độc đáo mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có những phút giây trải nghiệm các món mới lạ để làm đa dạng hơn thực đơn của gia đình nhé.

Từ khóa: Thử ngay cách làm đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc dễ làm, độc đáo,cách làm đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc,đuôi heo chiên giòn sốt mắm tắc,