Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thử ngay cách làm bánh flan từ bánh mì mới lạ nhưng ngon không ngờ

Bạn đã quá quen thuộc với cách làm bánh flan thông thường, hôm nay hãy thử ngay cách làm bánh flan từ bánh mì mới lạ nhưng ngon không ngờ nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Dạo gần đây, công thức làm bánh flan từ bánh mì đang rất thịnh hành, được nhiều bạn chi sẻ. Cách làm này mang đến một hương vị mới lạ cho món bánh flan truyền thống. Cùng vào bếp với HAY ĂN để xem ngay cách làm món bánh "lạ mà quen" này nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh flan từ bánh mì

Nguyên liệu làm bánh flan từ bánh mìNguyên liệu làm bánh flan từ bánh mì

2 Cách làm bánh flan từ bánh mì

Bước 1 Nấu caramel

Đầu tiên, bạn hãy bắc một cái nồi lên bếp, cho vào 90g đường vàng20ml nước lọc. Đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng lắc nhẹ nồi cho đường tan hết và ngã sang màu nâu cánh gián.

Kế đến, bạn cho thêm 1 muỗng canh nước chanh50ml nước lọc. Lắc nhẹ nồi cho đường tan và tắt bếp. Sau đó, bạn cho phần caramel vào hộp thủy tinh chuẩn bị sẵn để đổ khuôn bánh flan.

Nấu caramelNấu caramel

Bước 2 Làm hỗn hợp bánh flan

Bạn hãy cho những nguyên liệu sau vào máy xay sinh tố: 1/2 ổ bánh mì, 500ml sữa tươi, 2 quả trứng gà, 3 muỗng canh sữa đặc. Xay cho hỗn hợp nhuyễn mịn.

Sau đó, bạn hãy rót hỗn hợp bánh vào khuôn caramel qua một rây lọc. Dùng muỗng vớt bọt để bánh được mịn hơn.

 Làm hỗn hợp bánh flan Làm hỗn hợp bánh flan

Bước 3 Hấp bánh

Bạn hãy bọc một lớp giấy bạc lên trên khuôn, dùng tăm chọc thủng vài lỗ nhỏ trên giấy bạc. Cho khuôn vào xửng nước sôi, hấp với lửa nhỏ khoảng 20 phút.

Mẹo hay: Bạn hãy đun sôi nước trước, sau đó hạ nhỏ lửa rồi mới tiến hành hấp bánh để bánh không bị rổ nhé!

Hấp bánhHấp bánh

Bước 4 Thành phẩm

Khi bánh chín, bạn hãy lấy khuôn ra khỏi xửng, đợi bánh nguội khoảng 30 phút, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút. Sau đó, lấy bánh ra khỏi khuôn và cắt bánh để thưởng thức nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh flan làm từ bánh mì có hình dáng không khác gì so với bánh flan truyền thống. Vị bánh sẽ giống như bạn đang ăn một chiếc bánh gato flan, bánh mềm, béo, và rất mịn. Đây là một món bánh rất đáng để thử đấy.

Bánh flan làm từ bánh mì Bánh flan làm từ bánh mì

Xem clip Tiktok cách làm bánh flan làm từ bánh mì nhé:

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong món bánh flan làm từ bánh mì mới lạ rồi đấy. Bạn hãy thử trổ tài làm món bánh này cho bạn và những người thân yêu cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Thử ngay cách làm bánh flan từ bánh mì mới lạ nhưng ngon không ngờ,bánh flan từ bánh mì,