Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

"Food tour" Hải Phòng thu hút triệu tín đồ ẩm thực. Ngoài những món ăn nổi tiếng, Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn 5 món ăn Hải Phòng ngon 'xỉu' ít nổi tiếng

Hải Phòng từ lâu đã vang danh với "Food tour" đầy hấp dẫn, thu hút du khách từ khắp nơi đến để khám phá thiên đường ẩm thực phong phú và độc đáo. Nơi đây không chỉ sở hữu vô số quán ăn ngon nức tiếng mà còn ẩn chứa những "viên ngọc ẩn" mà chỉ những "thổ địa" đích thực mới biết. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn 5 địa điểm ăn uống với loạt món ngon ít nổi tiếng nhưng được dân địa cực yêu thích.

1  Nem chua Bà Cụ khu chợ Đổ (chợ Tam Bạc)

Nem chua Bà Cụ khu chợ Đổ (chợ Tam Bạc)Nem chua Bà Cụ khu chợ Đổ (chợ Tam Bạc)

Nằm khuất sau góc đường Quang Trung, len lỏi giữa khu bán đồ gia dụng, tiệm nem chua Bà Cụ như một viên ngọc ẩn mình, chờ đợi những thực khách tinh tế khám phá. Dù không "phô trương" trên bản đồ food tour, quán vẫn luôn được người dân địa phương yêu thích và truyền tai nhau như một địa điểm ăn vặt "nhất định phải thử".

Điểm đặc biệt níu chân thực khách chính là hương vị độc đáo của nem chua Bà Cụ. Khác với nem chua thông thường ăn cùng tương ớt, nem chua tại đây được chan đẫm nước chấm chua ngọt thanh tao, tạo nên bản hòa tấu hoàn hảo cho vị giác. Nem giòn dai sần sật quyện trong vị chua ngọt hài hòa, thêm chút cay nhẹ từ ớt xắt, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Quán chỉ bán duy nhất món nem chua này với giá khoảng 20.000VNĐ/phần. Một phần gồm hai cây nem dài bằng gang tay, được thái lát vừa ăn và đựng trong chén nhỏ. Sau khi chan nước chấm và thêm ớt, thực khách có thể thưởng thức nem chua kèm với rổ rau sống tươi ngon đa dạng, gồm lá mơ, đinh lăng,...

Không gian quán tuy nhỏ nhắn nhưng ấm cúng, tạo cảm giác gần gũi và thân thuộc. Thực khách thường quây quần bên nhau, cùng trò chuyện và thưởng thức món nem chua ngon tuyệt.

Quán mở cửa từ 9 giờ đến 18 giờ mỗi ngày. Nếu muốn mua nem chua về làm quà, bạn có thể đặt trước và quán sẽ đóng gói cẩn thận, bao gồm nem, rau sống và nước chấm đầy đủ (áp dụng cho đơn hàng tối thiểu 5 cây nem).

Địa chỉ tham khảo:  167 P. Phan Bội Châu, Phan Bội Châu, Hồng Bàng, Hải Phòng

2  Bánh đúc Tàu Cát Dài (159 Hai Bà Trưng)

Bánh đúc Tàu Cát Dài (159 Hai Bà Trưng)Bánh đúc Tàu Cát Dài (159 Hai Bà Trưng)

Tọa lạc ngay trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng (hay còn gọi là Cát Dài), quán bánh đúc Tàu của bà Chuyền đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân địa phương suốt hơn 30 năm qua. Mặc dù không gian quán đơn sơ, chỉ vỏn vẹn vài chiếc ghế nhựa nhỏ, nhưng lúc nào cũng tấp nập thực khách, nhất là vào buổi chiều tà.

Điểm đặc biệt níu chân thực khách chính là phần bánh đúc được làm từ bột gạo, trắng mịn, dai dai, khác biệt hoàn toàn so với bánh đúc truyền thống. Bánh được hấp trong khay gỗ, tạo nên hương vị thơm lừng và độ dai đặc trưng. Trên mặt bánh, thực khách sẽ được thưởng thức sự hòa quyện tinh tế giữa vị ngọt thanh của đu đủ chín, vị mặn mà của tôm rang khôvị giòn tan của thịt rang. Tất cả hòa quyện cùng nước chấm chua ngọt, tạo nên bản giao hưởng ẩm thực khó quên.

Với mức giá chỉ khoảng 15.000 đồng/bát, quán bánh đúc Tàu phù hợp với mọi đối tượng thực khách. Không gian quán tuy đơn giản nhưng lại mang đến sự gần gũi, ấm cúng, giúp thực khách có thể thoải mái thưởng thức món ăn ngon và trò chuyện cùng bạn bè, người thân.

Địa chỉ tham khảo:  159 Hai Bà Trưng, An Biên, Lê Chân, Hải Phòng

3  Cháo khoái

Cháo khoáiCháo khoái

Khác với những món cháo truyền thống thường mang màu trắng của gạo như cháo sườn, cháo trai hay màu đen của cháo đỗ đen, cháo khoái tại Hải Phòng gây ấn tượng bởi sắc xanh đẹp mắt. Bí quyết tạo nên màu sắc độc đáo này chính là lá rau ngót (hoặc lá nếp/lá dứa) tươi. Lá sau khi được rửa sạch sẽ được xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt để nấu cháo.

Mỗi tô cháo khoái sẽ được phủ một lớp đỗ xanh xay nhuyễn và rắc thêm chút hành phi vàng ruộm. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tinh tế giữa vị cháo sánh mịn, đậm đà hương vị xương ninh, vị bùi béo của đỗ xanh và vị thơm nồng của hành phi. Tất cả tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên, khiến bất cứ ai nếm thử một lần cũng sẽ nhớ mãi.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hàng cháo khoái tại các khu chợ nổi tiếng ở Hải Phòng như: Chợ Con (trên đường Hàng Kênh, quận Lê Chân), chợ Cột Đèn, chợ Cố Đạo,... Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn còn có thể bắt gặp những xe đẩy bán cháo khoái đi khắp các con phố, mang đến hương vị đặc trưng của Hải Phòng đến mọi ngóc ngách của thành phố.

Địa chỉ tham khảo:  63 Chợ Con, Trại Cau, Lê Chân, Hải Phòng

4  Trứng đánh kem Hồng Bàng

Trứng đánh kem Hồng BàngTrứng đánh kem Hồng Bàng

Trứng đánh kem, món ăn quen thuộc nhưng ở Hải Phòng lại mang một nét đặc trưng riêng biệt khi thường được kết hợp cùng bánh mì, tạo nên bữa sáng yêu thích của người dân nơi đây. Khác với nhiều nơi sử dụng cả lòng đỏ và lòng trắng, trứng đánh kem Hải Phòng chỉ dùng lòng đỏ, thêm chút lòng trắng cùng đường, đánh bông lên mịn màng. Vị béo ngậy của trứng hòa quyện cùng vị ngọt thanh, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Chỉ với 18.000 VNĐ, bạn đã có thể thưởng thức một cốc trứng đánh kem thơm ngon cùng chiếc bánh mì giòn rụm. Những quán bánh mì phục vụ món ăn này xuất hiện dọc khắp các góc phố Hải Phòng, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực địa phương đầy thú vị.

Quán bánh mì 64 Lý Thường Kiệt, Hồng Bàng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn bắt đầu ngày mới tại Hải Phòng. Nơi đây không chỉ thu hút bởi món trứng đánh kem béo ngậy mà còn bởi bầu không khí bình dị, mang đậm dấu ấn của thành phố hoa phượng đỏ.

Địa chỉ tham khảo:  64 Lý Thường Kiệt, Quang Trung, Hồng Bàng, Hải Phòng

5  Bánh cuốn ninh xương Cát Cụt

Bánh cuốn ninh xương Cát CụtBánh cuốn ninh xương Cát Cụt

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho món bánh cuốn Hải Phòng chính là nước chấm ninh xương đậm đà, thay vì mắm giấm tỏi như nhiều nơi khác. Bánh được tráng thủ công từng lớp mỏng, đảm bảo nóng hổi, mềm mượt và không bị bở bột. Nhân bánh thịt băm và mộc nhĩ xào thơm lừng, quyện cùng vị ngọt thanh của nước dùng.

Bạn có thể thưởng thức món bánh cuốn ngon nức tiếng này tại quán 108 Cát Cụt, hay dọc theo con đường này cũng có vô số hàng quán chất lượng để bạn khám phá. Không chỉ có đĩa bánh cuốn và bát nước chấm nóng hổi, mà còn có thêm cả bát xương ninh nhừ để bạn nhâm nhi sau khi thưởng thức. Xương ninh được lấy từ chính nồi nước mắm, luôn bốc khói nghi ngút, góp phần tạo nên hương vị béo ngậy, đặc trưng cho món bánh cuốn Hải Phòng.

Chỉ với 20.000VNĐ, bạn đã có thể no bụng cho bữa tối và tiếp tục hành trình khám phá ẩm thực phong phú tại thành phố Cảng.

Địa chỉ tham khảo:  101 Cát Cụt, An Biên, Lê Chân, Hải Phòng

Trên đây là 5 món ăn Hải Phòng cực ngon mà ít nổi tiếng Bách hoá XANH đã tổng hợp. Ngoài những món ăn đã quá quen thuộc, thử ngay loạt món ăn Hải Phòng ngon "xỉu" này xem có mê như điếu đổ không nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,