Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thử nấu lẩu ghẹ nấu bầu thơm ngon, không tanh

Bạn đang tìm công thức nấu món lẩu ghẹ nấu bầu thơm ngon và bổ dưỡng? Hãy để Bách hoá XANH giúp bạn chế biến món ăn này thành công nhé!

Lẩu ghẹ nấu bầu là món ăn thơm ngon giúp cho bữa ăn gia đình thêm thơm ngon và mới lạ. Để biết nhiều hơn về món lẩu ghẹ nấu bầu. Mời bạn đọc cùng Bách hoá XANH xem qua bài viết thử nấu lẩu ghẹ nấu bầu thơm ngon, không tanh.

Xem thêm: Phân biệt một số loại ghẹ phổ biến ngoài chợ

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 3 người ăn

Nguyên liệu làm món lẩu ghẹ nấu bầu

Cách làm món lẩu ghẹ nấu bầu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua ghẹ về đầu tiên ngâm với muối loãng tầm 10 đến 15 phút sau đó rửa sạch. Tôm khô ngâm nước cho nở mềm, bầu gọt vỏ rửa sạch cắt từng khúc sao cho vừa ăn.

Cà chua cắt múi cau, rau mồng tơi ngắt bỏ cọng rồi rửa sạch lại. Đối với nấm rơm cắt bỏ phần đầu rồi rửa lại với nước.

>> Cách chọn ghẹ ngon, thịt ngọt

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2: Xào nguyên liệu

Bắt nồi lên bếp và thêm chút dầu ăn, khi nồi nóng thì cho hành tỏi đã được cắt sẵn vào phi thơm. Cho ghẹ vào xào, múc ra tiếp đó bỏ tôm khô, cà chua vào xào nêm nếm thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng hạt nêm cho vừa ăn.

Xào nguyên liệuXào nguyên liệu

Bước 3: Nấu nước dùng

Tiếp đó cho nước dùng vừa đủ vào nồi khoảng 2 tô canh, đun sôi kèm tí dầu điều tạo màu cho món ăn trở nên ngon hơn. Nước dùng sôi thì cho nấm rơm, đầu hành, ớt sừng vào nấu chung.

Nêm nếm cho vừa ăn, rồi cho nước dùng vào nồi lẩu, cho lên bếp. Dọn kèm ghẹ, bầu, rau mồng tơi và mì hoặc bún, sau đó thưởng thức món ăn.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Thành phẩm

Món lẩu ghẹ nấu bầuMón lẩu ghẹ nấu bầu

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn thơm ngon lẩu ghẹ nấu bầu, với hương vị ghẹ kết hợp cùng bầu và các loại rau sẽ làm món ăn trở nên thơm ngon khó cưỡng mà bạn nhất định phải chế biến để thưởng thức.

Hy vọng bài viết của HAY ĂN sẽ giúp bạn hiểu hơn về công thức nấu lẩu ghẹ bầu thơm ngon bổ dưỡng. Sẽ là món ăn khiến bữa ăn gia đình thêm gia vị và ngon miệng.

Xem thêm

>> Ăn ghẹ lâu nay, bạn đã biết cách lột thịt ghẹ đúng cách hay chưa?

>> Ăn cua, ghẹ đã nhiều - bạn đã biết lợi ích sức khoẻ từ thịt cua, ghẹ chưa

>> Phân biệt cua và ghẹ, ăn loại nào sẽ tốt hơn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thử nấu lẩu ghẹ nấu bầu thơm ngon, không tanh,lẩu ghẹ nấu bầu,các món ngon từ ghẹ,các món ngon từ bầu,ghẹ,bầu,các món lẩu,