Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bạn đã bảo giờ thử ăn lẩu cù lao kiểu người Hoa chưa? Theo chân Bách hoá XANH đến đường Châu Văn Liêm, quận 5, ghé quán ăn Dân Ích để khám phá món lẩu này nhé!

Nép mình tại khu vực giao nhau giữa đường Nguyễn Trãi và Châu Văn Liêm (quận 5), quán ăn Dân Ích đã trở thành điểm đến quen thuộc của biết bao thực khách Sài Gòn, đặc biệt là vào những dịp Tết đến xuân về. Mang hương vị truyền thống hơn 40 năm, quán ăn Dân Ích níu chân thực khách bởi sự độc đáo trong cả cách chế biến và hương vị món ăn, đặc biệt là món lẩu cù lao đậm chất người Hoa trứ danh. Khám phá cùng Bách hoá XANH trong bài viết sau đây!

1 Giới thiệu quán lẩu cá Dân Ích đường Châu Văn Liêm, quận 5

Giới thiệu quán lẩu cá Dân Ích đường Châu Văn Liêm, quận 5Giới thiệu quán lẩu cá Dân Ích đường Châu Văn Liêm, quận 5

Quán ăn chất lượng:  4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  99 Châu Văn Liêm, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 06h00 - 11h00 & 16h30 - 21h00 (Thường đông khách lúc 19h00)

Giá thành: Khoảng 90.000 - 500.000 đồng 

Số điện thoại:  02838565240 

Website: Không có

Facebook: Không có 

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Cơm chiên, lẩu cá, bồ câu quay, tàu hủ ky mạng tôm, dồi trường xào cải chua, nấm đông cô nhồi tôm, chân vịt xào cải chua, tôn rang muối, cật heo xào gừng hành, cải bẹ xanh xào gà, hành tây tàu xì tôm,...

Món ngon nhất: Lẩu cá cù lao

Ưu điểm: Quán ăn ngon có tiếng, thâm niên lâu, thực đơn đa dạng, nguyên liệu tươi ngon, nêm nếm đậm kiểu người Hoa

Nhược điểm: Có thu phí gửi xe trước quán, đồ ăn sẽ hơi nhiều dầu, không phù hợp với khẩu vị một số thực khách

Tọa lạc tại góc đường Nguyễn Trãi và Châu Văn Liêm, quận 5, TP.HCM, quán lẩu Dân Ích từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của những tín đồ ẩm thực Sài Thành. Nơi đây nổi tiếng với món lẩu cá mang đậm hương vị truyền thống, thu hút thực khách bởi sự thanh đạm và tinh tế trong từng nguyên liệu.

Hơn 40 năm qua, Dân Ích vẫn giữ vững vị trí "góc nhỏ bình yên" giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt. Nhắc đến quán lẩu này, người dân địa phương đều tỏ ra vô cùng quen thuộc, thậm chí coi đây là điểm đến yêu thích để cùng gia đình tụ họp và thưởng thức những món ăn ngon.

Dân Ích ghi dấu ấn bởi hương vị lẩu cá thanh đạm, đậm đà bản sắc người HoaDân Ích ghi dấu ấn bởi hương vị lẩu cá thanh đạm, đậm đà bản sắc người Hoa

Xuất phát điểm là một quán ăn gia đình bình dị, Dân Ích dần ghi dấu ấn bởi hương vị lẩu cá thanh đạm, đậm đà bản sắc người Hoa. Danh tiếng của quán lan rộng, thu hút thực khách từ khắp nơi trong thành phố tìm đến.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Dân Ích đã mở rộng thêm 2 gian nhà, 3 tầng lầu, tạo nên không gian rộng rãi và thoải mái cho thực khách.

Dân Ích không chỉ hấp dẫn thực khách bởi món lẩu ngon mà còn bởi sự phục vụ chu đáo và giá cả hợp lý.

Dân Ích không chỉ hấp dẫn thực khách bởi món lẩu ngon mà còn bởi sự phục vụ chu đáo và giá cả hợp lý.Dân Ích không chỉ hấp dẫn thực khách bởi món lẩu ngon mà còn bởi sự phục vụ chu đáo và giá cả hợp lý.

2 Quán lẩu cá Dân Ích đường Châu Văn Liêm có gì hấp dẫn thực khách?

Ghé Dân Ích thưởng thức lẩu "siêu to khổng lồ"

Đến với Dân Ích, gần như ai cũng gọi món lẩu - món ăn làm nên thương hiệu của quán. Lẩu có 3 cỡ với 3 mức giá phù hợp, chúng tôi chọn size to nhất cho nhóm 4 người. Nồi lẩu mang ra khiến chúng tôi choáng ngợp bởi kích thước "siêu to khổng lồ" và topping đầy đặn.

Nổi bật trong nồi lẩu là các loại hải sản tươi ngon: Tôm lớn, giòn dai; mực trắng ngâm tro lạ mắt, sần sật. Các loại thịt được xử lý kỹ lưỡng với hả cá chắc thịt, tươi ngon, không bị bở; tim heo, bao tử, gan heo không hôi. Ngoài ra, rau củ quả ăn lẩu cũng đa dạng: Đầu cá, nấm rơm, da heo, bánh xếp, cải chua, cải thảo...

Ngoài ra, còn có bún gạo, mì tươi kiểu Phúc Kiến, rau tần ô (rau cải cúc), bánh quẩy để ăn kèm. Nước dùng lẩu ninh từ xương heo, có vị thanh ngọt, không quá đậm đà.

Điểm tinh tế của quán nằm ở chỗ các nguyên liệu được sắp xếp theo thời gian chín, lâu chín ở dưới, nhanh chín ở trên. Nước dùng có cải chua, cải thảo giúp thanh lọc cơ thể.

Thưởng thức lẩu Dân Ích, thực khách lần lượt ăn các topping, sau đó cho mì hoặc bánh quẩy vào nồi và chấm với nước tương, giấm, sa tế theo sở thích.

Ghé Dân Ích thưởng thức lẩu "siêu to khổng lồ"Ghé Dân Ích thưởng thức lẩu "siêu to khổng lồ"

Nồi lẩu cù lao hiếm hoi ở Sài Gòn

Cách đây 1-2 năm, lẩu cá Dân Ích đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội khi các bạn trẻ đua nhau thưởng thức món lẩu lâu đời này. Hình ảnh nồi lẩu đầy ắp thức ăn hấp dẫn được chia sẻ rầm rộ khiến ai nhìn vào cũng phải thèm thuồng.

Điểm nhấn độc đáo của Lẩu cá Dân Ích chính là cách trình bày trong nồi cù lao. Trải qua bao năm, quán vẫn giữ nguyên nét truyền thống với nồi lẩu đốt bằng than, mang đến hương vị đặc biệt khó quên. Kiểu nồi này thường chỉ xuất hiện trong các đám tiệc hay một số quán ăn theo đuổi phong cách riêng.

Nồi lẩu cù lao hiếm hoi ở Sài GònNồi lẩu cù lao hiếm hoi ở Sài Gòn

Hương vị truyền thống khó phai

Nguyên liệu của Lẩu cá Dân Ích là những món ăn đặc trưng của người Hoa, tạo nên hương vị độc đáo. Một phần lẩu thập cẩm đầy đủ sẽ bao gồm tôm, mực tro, cá viên, bao tử cá, sủi cảo, bong bóng cá, chả cá... Tất cả được xếp gọn gàng trong nồi lẩu, sau đó đổ nước dùng thanh đạm ninh từ xương cá vào.

Khi tất cả đã sẵn sàng, người bán sẽ đun sôi lẩu trên lò than khổng lồ và đặt than hồng vào ống khói để giữ nhiệt độ khi ăn. Nhiều thực khách nhận xét nước dùng tại Dân Ích có hơi nhạt so với khẩu vị, nhưng quán vẫn giữ nguyên cách nấu truyền thống để giữ lại hương vị thanh thanh, tinh tuý của nguyên liệu.

Hương vị truyền thống khó phaiHương vị truyền thống khó phai

Ngoài lẩu với 3 kích cỡ, Lẩu cá Dân Ích còn phục vụ nhiều món ăn đặc trưng của người Hoa như tôm viên chiên giòn, nấm đông cô nhồi, cải thìa xào dầu hào, cơm chiên Dương Châu, cơm chiên cá mặn,... đáp ứng đa dạng nhu cầu của thực khách.

Lẩu cá Dân Ích còn phục vụ nhiều món ăn đặc trưng của người HoaLẩu cá Dân Ích còn phục vụ nhiều món ăn đặc trưng của người Hoa

Lẩu cá Dân Ích là điểm đến lý tưởng để bạn và gia đình thưởng thức món ăn ngon, đậm đà hương vị truyền thống trong không gian ấm cúng. Hãy đến và trải nghiệm để cảm nhận sự khác biệt!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,