Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thử làm món chè xoài Singapore mát lạnh buổi chiều cuối tuần

Các món chè thông thường bán ngoài hàng khiến ta ăn hoài cũng ngán và muốn đổi khẩu vị. Hãy thử ngay món chè xoài Singapore này ngay nhé. Với đặc trưng ngọt ngào, chúng thường xuất hiện trong nhiều món ăn của người Việt lắm đấy.

Xoài là một loại trái cây xứ nhiệt đới mang hương vị thơm ngon, ngọt thanh và rất dễ ăn cũng như dễ chế biến. Không những thế, chúng còn chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể như: vitamin A, D, E,… giúp tốt cho da, tốt cho mắt, tăng cường trí nhớ, tăng cường khả năng sinh sản, kiểm soát stress,…. Ở nước ta, loại trái cây này đã quá quen thuộc, rất dễ mua cũng như giá thành phù hợp nên bạn có thể tự tay làm các món ngon cho cả nhà cùng thưởng thức. Tuy nhiên, ta không nên ăn quá nhiều xoài trong 1 ngày bạn nhé!

Nguyên liệu

Cách làm chè xoài Singapore

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, xoài đem rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khối nhỏ đều nhau. Còn bột báng cũng đem rửa sạch, rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 30 phút. Sau đó, bắc nồi nước lên bếp, khi sôi thì thả bột báng vào, khuấy đều tay tầm 1 – 2 phút, rồi tắt bếp và lấy nắp đậy ủ.

Bước 2: Nấu chè

Bước 2: Nấu chè

Ta cắt sương sáo thành những khối nhỏ bằng kích cỡ với xoài. Sau đó, bắc nồi lên bếp, cho vào các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: nước cốt dừa, sữa tươi và đường phèn. Hãy khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp để nguội.

Bước 3: Múc chè ra ly

Bước 3: Múc chè ra ly

Cho vào ly lần lượt: đá bào, sương sáo, xoài, bột báng và cuối cùng rưới nước cốt dừa lên. Vậy là hoàn thành rồi đấy.

Thành phẩm

Thành phẩm chè xoài singapore

Ly chè chính là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngọt béo của sữa và nước cốt dừa, xoài chua chua ngọt ngọt. Trong đó, còn có sương sáo mềm thơm, dai dai vui miệng từ bột báng. Tất cả đã cùng tạo nên một cảm giác thích thú và cuốn hút cho người thưởng thức.

Hy vọng với chia sẻ trên, món chè xoài Singapore sẽ không còn là khó khăn đối với bạn. Đãi gia đình vào bữa chiều chiều mát mẻ là cực kì hợp lý luôn đó. Vừa giải nhiệt, vừa giảm căng thẳng nên các bạn nhất định phải thử nha.

Từ khóa: Thử làm món chè xoài Singapore mát lạnh buổi chiều cuối tuần,chè xoài singapore,chè xoài,xoài,các món chè,