Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thử làm cá diêu hồng nướng giấy bạc thịt cá mềm ngọt thơm nức mũi

Cá diêu hồng thịt ngọt, chắc, thường được dùng để nấu canh chua ăn rất đậm vị. Tuy nhiên, hôm nay hãy thử thay đổi khẩu vị, thử làm cá diêu hồng nướng giấy bạc, thịt cá mềm ngọt thơm nức mũi theo công thức dưới đây nhé!

Muốn đổi vị mâm cơm với món nướng nhưng bạn loay hoay vẫn chưa biết phải làm món nướng nào vừa thơm ngon, tốt cho sức khỏe lại dễ dàng thực hiện? Hãy theo chân HAY ĂN bước vào bếp thực hiện món cá diêu hồng nướng giấy bạc với công thức siêu đặc biệt dưới đây.

Thời gian thực hiện: 45 phút

Dành cho: 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món cá diêu hồng nướng giấy bạc

Nguyên liệu làm món cá diêu hồng nướng giấy bạc

2 Cách thực hiện món cá diêu hồng nướng giấy bạc

Bước 1: Sơ chế cá diêu hồng

Cá diêu hồng sau khi mua về bạn mổ bụng rồi lấy sạch nội tạng của cá bên trong bỏ đi. Tiếp đến rửa sạch lại cá với nước. Bạn có thể khử mùi tanh của cá để món ăn ngon hơn bằng cách cho thêm một chút giấm, lấy muối chà xát lên thân cá rồi mới cạo vây và nhớt. Nhớ rửa lại một lần nữa qua nước sạch.

Cách thực hiện món cá diêu hồng nướng giấy bạc

Dùng dao khứa lên 2 mặt của cá bằng những đường chéo, khi ướp cá sẽ mau thấm gia vị, nướng lên sẽ ngon, đậm đà hơn rất nhiều.

Bước 2: Ướp cá

Phần sốt ướp cá bạn cho ½ muỗng canh bột tỏi, ½ muỗng canh bột ớt, 1 muỗng canh đường, ⅓ muỗng canh muối, 1 muỗng canh tương ớt và cuối cùng là ½ muỗng canh ớt sa tế. Bạn trộn thật đều để các gia vị thấm vào nhau.

Cách thực hiện món cá diêu hồng nướng giấy bạc

Lượng gia vị trên chỉ dùng để ướp cá khoảng 1kg - 1,2kg. Do đó, bạn có thể điều chỉnh gia giảm lượng gia vị lại nếu cá nhỏ hoặc to hơn.

Cá diêu hồng bạn đặt lên giấy bạc rồi cho toàn bộ phần nước sốt ướp vào để ướp cá. Nhớ dùng tay xoa cho thật đều từ phần da cá, xoa cả phần ruột cá rồi cho tỏi, ớt xắt lên trên mình cá để nướng cho dậy mùi.

Bước 3: Nướng cá

Bạn gói phần giấy bạc lại sao cho phần giấy phải bao được toàn bộ phần cá, vậy thì cá mới chín đều và thơm ngon được. Tiếp đến, bạn mang cá đi nướng bỏ vào trong lò nướng, chỉnh chế độ 2 lửa, nướng khoảng 15 - 20 phút trong nhiệt độ 180 độ C.

Cách thực hiện món cá diêu hồng nướng giấy bạc

Nếu không có lò nướng, bạn có thể sử dụng bếp than để nướng như bình thường nha. Sau khi cá chín thơm nức mũi, bạn mở giấy bạc ra và rắc tiêu xay, tiếp tục cho vào lò nướng thêm 7-10 phút tới khi phần da cá săn và giòn là được.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món cá diêu hồng nướng giấy bạc

Cá nướng thơm nức mũi, nghe mùi là thấy đói bụng ngay luôn. Ăn thử, phần cá được ướp với gia vị vô cùng thấm, da cá bóng bóng nhìn rất hút mắt, ăn thử thì thấy phần da béo vô cùng hòa với thịt cá ngọt ngọt, dai dai. Ăn kèm với một chén cơm trắng thì còn gì bằng.

Món cá diêu hồng nướng giấy bạc nghe tuy lạ nhưng mà vị đậm đà, nướng lên thơm ngon không kém gì những loại cá khác. Chỉ với cách thực hiện vô cùng đơn giản ở trên, bạn đã có được món cá nướng thơm ngon cho cả nhà. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm món cá diêu hồng hấp nước tương ngon đúng điệu

>> Cách làm cá diêu hồng kho thơm đậm đà nức mũi

>> Cá diêu hồng kho cà chua, ngon đậm đà cho bữa cơm chiều

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thử làm cá diêu hồng nướng giấy bạc thịt cá mềm ngọt thơm nức mũi,cách làm cá diêu hồng nướng giấy bạc,cách nấu món cá diêu hồng nướng giấy bạc,làm cá diêu hồng nướng giấy bạch,