Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt vịt kỵ gì? Top 5 thực phẩm nên và không nên ăn cùng thịt vịt

Thịt vịt là một loại thực phẩm dễ chế biến thành những món ăn ngon tuy nhiên có một số thực phẩm không nên sử dụng chung với thịt vịt. Vậy đó là những loại nào?  Hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

Thịt vịt là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Canxi, vitamin, chất kẽm, protid,..Ngày nay thịt vịt được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, tuy nhiên không phải bất cứ loại thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với thịt vịt.

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (công tác tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) chỉ ra rằng thịt vịt trong Đông y có tính hàn, vị ngọt, hơi mặn, dùng để tư âm, dưỡng vị có thể dùng cho bệnh nhân đang điều trị các bệnh lao phổi, tim mạch,...

Hãy cùng với HAY ĂN tìm hiểu về các loại thực phẩm nên và không nên ăn cùng thịt vịt nhé.

1 Thịt vịt kỵ gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên bổ sung các món thịt vịt vào thực đơn của gia đình mỗi tuần một lần để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nói cụ thể hơn, trong 100g thịt vịt sẽ có ít nhất khoảng 25g chất đạm, hàm lượng này trong thịt vịt cao hơn lượng chất đạm có trong các loại thực phẩm khác như:  Thịt bò, thịt heo, thịt cá, trứng, sữa,...

Mặc dù thịt vịt là loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con người. Thế nhưng không phải bất kỳ một loại thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với thịt vịt, nói đúng hơn là chúng có tính “xung khắc” với nhau.

Thịt vịt kỵ một số loại quả có tính nóng, thịt ba ba, trứng gà, hạt óc chóThịt vịt kỵ một số loại quả có tính nóng, thịt ba ba, trứng gà, hạt óc chó

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (công tác tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) chỉ ra rằng thịt vịt trong Đông y có tính hàn, vị ngọt, hơi mặn, dùng để tư âm, dưỡng vị, cho nên không được ăn cùng với các món có đặc tính ngược lại, các món có tính nóng hoặc các loại thực phẩm đồ bổ không cùng đặc tính với thịt vịt.

Thịt vịt sẽ kiêng kỵ một số loại thực phẩm sau: Các loại quả có tính nóng (mận,xoài, mít, ,..), tỏi, thịt rùa, thịt ba ba,..

2 Top 5 loại thực phẩm nên và không nên ăn cùng thịt vịt.

Thịt vịt là một loại thực phẩm có cách chế biến đa dạng, bạn có thể dùng thịt vịt để làm những món vịt thơm ngon,.. Vì vậy có một số thực phẩm khi kết hợp với thịt vịt sẽ rất tốt, nhưng ngược lại có một số khác thì nên kiêng kỵ không được ăn cùng thịt vịt.

Top 5 loại thực phẩm nên ăn cùng với thịt vịt

Cháo

Thịt vịt có thể kết hợp với cháo để tạo thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡngThịt vịt có thể kết hợp với cháo để tạo thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡng

Cháo là một cách nấu từ gạo mà ra, nên trong cháo sẽ có chứa nhiều chất tinh bột, nếu kết hợp với thịt vịt sẽ biến thành món cháo vịt thơm ngon, bổ dưỡng, nếu ăn nhiều bổ sung lượng lớn protein và thúc đẩy quá trình đào thải các chất dư thừa.

Kim ngân hoa

Kim ngân hoa có thể kết hợp với thịt vịt để tạo thành món ăn tốt cho sức khỏe con ngườiKim ngân hoa có thể kết hợp với thịt vịt để tạo thành món ăn tốt cho sức khỏe con người

Trong thịt vịt có tính hàn, giúp trị nhiệt độc,..Còn kim ngân hoa sẽ làm tiêu trừ mụn và giải độc. Hai loại nguyên liệu này nếu kết hợp với nhau sẽ tạo thành một món ăn bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp da và tốt cho sức khỏe con người.

Cải thảo

Cải thảo kết hợp với thịt vịt giúp thúc đẩy trao đổi cholesterol trong máuCải thảo kết hợp với thịt vịt giúp thúc đẩy trao đổi cholesterol trong máu

Trong cải thảo chứa rất nhiều vitamin Cchất xơ, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong dạ dày, còn thịt vịt thì lại giàu chất béo và protein. Nếu 2 loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ giúp thúc đẩy trao đổi cholesterol trong máu, tăng cường sức khỏe.

Củ mài

Củ mài kết hợp thịt vịt sẽ tạo thành một món ăn tốt cho tim mạchCủ mài kết hợp thịt vịt sẽ tạo thành một món ăn tốt cho tim mạch

Trong củ mài có chứa tận 63,25% tinh bột, giúp cơ thể dễ trao đổi chất và chuyển hóa thành năng lượng, duy trì các hoạt động trong ngày. Nếu thịt vịt kết hợp với củ mài sẽ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, tránh các bệnh về tim mạch.

Dưa chua

Dưa chua kết hợp với thịt vịt sẽ là một món ăn rất ngon và bổ dưỡngDưa chua kết hợp với thịt vịt sẽ là một món ăn rất ngon và bổ dưỡng

Dưa chua không chỉ ngon mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con người như: Chất sắt, vitamin C,... Ngoài ra trong dưa chua còn chứa các chất axit amin, nếu ăn kèm với thịt vịt sẽ giúp món ăn đỡ ngán, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Top 5 loại thực phẩm nên ăn cùng với thịt vịt

Các loại quả có tính nóng

Các loại quả có tính nóng không nên ăn chung với thịt vịtCác loại quả có tính nóng không nên ăn chung với thịt vịt

Trong thịt vịt có tính hàn, giúp bạn giải nhiệt còn các loại quả có tính nóng như: Quả mận, xoài, mít, chôm chôm,.. Thì ngược lại, vì vậy không nên sử dụng 2 loại thực phẩm này cùng một lúc, sẽ gây ra triệu chứng chướng bụng, khó tiêu.

Trứng gà

Không nên ăn trứng gà chung với thịt vịtKhông nên ăn trứng gà chung với thịt vịt

Theo Đông Y, trứng gà có tính hàn và thịt vịt cũng vậy. Cho nên khi ăn trứng gà và thịt vịt chung với nhau sẽ làm tổn hại đến nguyên khí trong cơ thể, ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng hô hấp.

Thịt ba ba

Thịt ba ba không được dùng chung với thịt vịtThịt ba ba không được dùng chung với thịt vịt

Trong thịt vịt và ba ba có chứa các chất kỵ nhau. Mặc dù thịt vịt và thịt ba ba đều là những loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, thế nhưng nếu bạn ăn cùng hai loại này với nhau sẽ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể, gây ra các bệnh phù nề và tiêu chảy.

Thịt rùa

Không nên dùng thịt rùa và thịt vịt chung với nhau.Không nên dùng thịt rùa và thịt vịt chung với nhau.

Rùa và ba ba là những loài động vật thuộc chung dòng họ với nhau, nên trong thịt rùa cũng sẽ có các chất dinh dưỡng giống y như thịt ba ba.

Trong y học, thịt rùa và thịt vịt đều có tính giải nhiệt, rất bổ và mát, khi bạn ăn cả hai loại thực phẩm này cùng một lúc sẽ dẫn đến dư chất, cơ thể rơi vào tình trạng âm thịnh dương suy, gây ra một số bệnh như phù nề, tiêu chảy.

Các loại tỏi

Tỏi kết hợp với thịt vịt sẽ gây ra tình trạng sình bụng, đầy hơiTỏi kết hợp với thịt vịt sẽ gây ra tình trạng sình bụng, đầy hơi

Ngày nay khi chế biến món ăn, hầu như mọi gia đình đều cho tỏi để gia tăng độ thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn.

Thế nhưng đối với các món thịt vịt thì lại khác, tỏi có tính nóng, trong khi thịt vịt có tính hàn, điều này sẽ làm rối loạn hệ tiêu hoá của bạn, gây ra các hiện tượng chướng hơi, sình bụng.

Trên đây là bài viết của HAY ĂN về chủ đề thịt vịt kỵ gì và các loại thực phẩm nên và không nên dùng chung với thịt vịt. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn có thể chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình được tốt hơn.

Nguồn: VnExpress

Từ khóa: Thịt vịt kỵ gì? Top 5 thực phẩm nên và không nên ăn cùng thịt vịt,top thực phẩm nên ăn ăn cùng thịt vịt,top thực phẩm không nên ăn cùng thịt vịt,các thực phẩm nên ăn ăn cùng thịt vịt,