Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt ngỗng tuy ngon nhưng những bộ phận sau đây bạn không nên ăn

Thịt ngỗng được xem là một món ăn bổ dưỡng, hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, nhiều bộ phận của ngỗng không nên ăn đâu nha, tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Thịt ngỗng có màu sắc hơi sậm hơn so với thịt gà hay thịt vịt nhưng hương vị của nó lại rất ngon, có thể nói là ăn đứt các loại thịt gia cầm khác. Thịt ngỗng là nguồn nguyên liệu bổ dưỡng, cung cấp các chất béo cho cơ thể cũng nhiều nhất trong họ gia cầm. Tuy bổ dưỡng như vậy, nhưng ngỗng cũng có một vài bộ phận không nên ăn đó nha.

Thịt ngỗng tuy ngon nhưng những bộ phận sau đây bạn không nên ăn

Phần nội tạng của ngỗng như gan, mề, lòng... có hàm lượng cholesterol cao. Đây là những bộ phận dễ nhiễm ký sinh trùng, vi khuẩn và virus nhiễm bệnh nhất. Trong đó, gan ngỗng chứa mầm bệnh vì tích lũy nhiều kim loại nặng. Chính vì vậy, khi chế biến, gan phải được nấu chín hẳn, nếu còn tái sẽ không diệt hết được các loại virus gây bệnh. Phụ nữ mang thai, người bị bệnh gout nên hạn chế ăn gan ngỗng.

Da ngỗng cũng là phần mà bạn không nên ăn nhiều, nhất là người mắc bệnh tăng mỡ máu vì phần da chứa nhiều chất béo và có hàm lượng cholesterol cao. Da ngỗng cũng là mặt tiếp xúc với vi khuẩn, virus và chứa một số loại độc tố hòa tan. Người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng như hen suyễn, phong thấp có thể bị mẩn ngứa, nổi ban, khó thở sau khi ăn thịt ngỗng.

Thịt ngỗng tuy ngon nhưng những bộ phận sau đây bạn không nên ăn

Phao câu là phần tích tụ nhiều mỡ nhất trong cơ thể của các loại gia cầm vì thế các bạn cũng nên hạn chế ăn. Phần cánh ngỗng béo, thực chất là chất béo của da, cũng nên ăn hạn chế ăn, nhất là những người bị bệnh tim mạch, rối loạn chuyển hóa mỡ, sỏi thận, sỏi mật, béo phì.

Tuy nhiên, nguy cơ gây hại khi ăn những bộ phận đó không đáng kể, trừ trường hợp ăn lượng lớn và ăn trong nhiều ngày.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Thịt ngỗng tuy ngon nhưng những bộ phận sau đây bạn không nên ăn,thịt ngỗng,những bộ phận không nên ăn của ngỗng,gan ngỗng,những bộ phận của ngỗng bạn không nên ăn,ngỗng,