Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt nạc dăm là gì? Cách bảo quản, phân biệt nạc dăm và nạc thăn

Thịt nạc dăm là phần thịt được khá nhiều chị em tin tưởng chọn mua. Vậy bảo quản thịt nạc dăm như thế nào đúng cách? Cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé!

Thịt nạc dăm có kết cấu nhiều lớp mỡ xen lẫn với lớp thịt. Đây cũng là phần thịt được nhiều chị em tin dùng cho những bữa cơm gia đình. Cùng HAY ĂN tìm hiểu những cách bảo quản và phân biệt thịt nạc dăm với thịt nạc thăn qua bài viết sau đây nhé!

1 Thịt nạc dăm là gì?

Thịt nạc dămThịt nạc dăm

Thịt nạc dăm có dạng miếng to, khá mềm và có những lớp mỡ mỏng nằm xen kẽ với phần thịt. Kết cấu này giúp cho thịt nạc dăm sau khi chế biến vẫn giữ được độ mềm, không bị quá khô hay bị ngán.

2 Các loại thịt nạc dăm bán tại HAY ĂN

Nạc dăm heo C.P

Nạc dăm heo C.PNạc dăm heo C.P

Nạc dăm heo CP được cam kết đạt chuẩn an toàn trong quá trình chăn nuôi và quá trình sản xuất, đảm bảo trọn vẹn chất lượng và vị ngon khi thưởng thức. Nạc dăm CP có thiết kế dạng khay tiện lợi, có mã QR trên sản phẩm phục vụ việc kiểm tra nguồn gốc.

Thịt nạc dăm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như thịt luộc cuốn với bánh tráng, thịt kho trứng,.. Hiện tại, thịt nạc dăm CP đang được bán tại HAY ĂN với giá khoảng 54.000 đồng/ khay 300g.

Nạc dăm heo G

Nạc dăm heo GNạc dăm heo G

Nạc dăm heo của nhà G sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nạc dăm heo G được bảo quản trong những khay đựng vừa sạch sẽ, vừa giữ được độ tươi ngon của thịt.

Thịt nạc dăm từ nhà G có thể chế biến thành nhiều món ngon như thịt chiên, xào dứa, chả giò thịt nạc dăm,...

Sản phẩm Nạc dăm heo của nhà G hiện đang có giá khoảng 60.000 đồng/ khay 300g.

Nạc dăm heo nhập khẩu đông lạnh

Nạc dăm heo nhập khẩu đông lạnhNạc dăm heo nhập khẩu đông lạnh

Nạc dăm heo nhập khẩu đông lạnh là phần thịt vừa mềm ngon, vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Loại nạc dăm này cũng được đóng gói trong những khay tiện cho việc bảo quản và cũng giúp giữ trọn vị ngon ban đầu của thịt.

Nạc dăm heo nhập khẩu đông lạnh có thể trở thành nguyên liệu của nhiều món ăn hấp dẫn như hủ tiếu Nam Vang, bún chả Hà Nội, bún riêu cua, mì hoành thánh,...

Nạc dăm heo nhập khẩu đông lạnh khay 500g có giá khoảng 52.000 đồng và khoảng 29.000 đồng/ túi nạc dăm heo nhập khẩu đông lạnh 200g.

Nạc dăm heo Meat Master

Nạc dăm heo Meat MasterNạc dăm heo Meat Master

Nạc dăm heo Meat Master là sản phẩm chất lượng được nhiều chị em nội trợ tin tưởng sử dụng cho những bữa cơm gia đình nhờ tuân thủ theo quy trình sản xuất và đóng gói nghiêm ngặt nhất.

Nạc dăm heo nhà Meat Master có thể chế biến thành nhiều món ngon, tẩm bổ cho cả nhà như lươn cuốn thịt, cơm cà ri Nhật, bún thịt xào, bánh căn,...

Sản phẩm Nạc dăm heo Meat Master hiện đang có giá khoảng 78.000 đồng/ khay 400g.

3 Cách bảo quản thịt nạc dăm

Bảo quản thịt nạc dăm trong ngăn đá sẽ để được lâu hơnBảo quản thịt nạc dăm trong ngăn đá sẽ để được lâu hơn

Thịt nạc dăm sau khi sơ chế, rửa sạch, để ráo nước thì bạn cho vào hộp thực phẩm rồi bảo quản trên ngăn đông tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng -17 độ C hoặc - 18 độ C. Ngoài ra, bạn cũng có thể bảo quản thịt nạc dăm ở ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 1 - 3 độ C.

Với thịt bảo quản ở ngăn đá, bạn sẽ giữ được lâu hơn, tầm 4 - 12 tháng, còn thịt bảo quản ở ngăn mát để được khoảng 4 - 6 ngày. Bạn nên lưu ý thời gian bảo quản để tránh dùng phải thịt bị hỏng nhé.

4 Phân biệt thịt nạc dăm và thịt nạc thăn

Thịt nạc dăm và thịt nạc thănThịt nạc dăm và thịt nạc thăn

Trên thực tế, thịt nạc dăm và thịt nạc thăn rất dễ phân biệt, vì thịt nạc thăn chỉ có thịt, hầu như không có mỡ, còn thịt nạc dăm lại có khá nhiều mỡ. Do đặc tính mềm thơm nên thịt nạc dăm thường được sử dụng làm nhiều món ngon cho trẻ như giò lụa hay chà bông heo,...

Bài viết trên cung cấp những thông tin về thịt nạc dăm cùng cách bảo quản, phân biệt thịt nạc dăm với thịt nạc thăn mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Từ khóa: Thịt nạc dăm là gì? Cách bảo quản, phân biệt nạc dăm và nạc thăn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,