Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt ba chỉ sốt xì dầu món ăn đơn giản mà thơm ngon khó cưỡng

Thịt ba chỉ luôn là một nguyên liệu hấp dẫn thường xuất hiện trong mỗi bữa ăn của nhiều gia đình. Hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm món thịt ba chỉ sốt xì dầu, đơn giản mà thơm ngon khó cưỡng.

món thịt ba chỉ sốt xì dầu

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món thịt ba chỉ sốt xì dầu nghe thật lạ tai đúng không? Tuy nhiên nếu đã thử một lần thì đảm bảo bạn sẽ mê hoài luôn đấy. Với công thức đơn giản, những nguyên liệu dễ tìm, quen thuộc trong căn bếp, bạn đã có thể bắt tay vào thực hiện ngay món ngon đãi cả nhà rồi. Cùng vào bếp thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món thịt ba chỉ sốt xì dầu

2 Cách làm món thịt ba chỉ sốt xì dầu

Bước 1 Sơ chế và ướp thịt ba chỉ

Sơ chế và ướp thịt ba chỉSơ chế và ướp thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ sau khi bạn mua về thì rửa cho thật sạch, để ráo nước rồi cắt thành từng lát vừa ăn để vào chén. Ướp thịt ba chỉ với chút gia vị để thịt đậm đà hơn, bạn cho vào 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê xì dầu, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê dầu hào rồi trộn đều. Ướp trong 25 phút.

Tham khảo:  Phần nào của thịt heo là ngon nhất và cách chọn thịt heo ngon

Bước 2 Luộc và bóc vỏ trứng cút

Trứng cút sau khi mua về bạn rửa sạch rồi bỏ vào nồi luộc khoảng 6-7 phút. Sau đó lấy ra lột sạch vỏ.

Luộc và bóc vỏ trứng cútLuộc và bóc vỏ trứng cút

Bước 3 Làm sốt xì dầu

Bạn cho vào tô 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng cà phê đường, 2 cái hoa hồi rồi dùng muỗng khuấy đều tất cả nguyên liệu.

Bước 4 Làm thịt ba chỉ sốt xì dầu

Làm thịt ba chỉ sốt xì dầuLàm thịt ba chỉ sốt xì dầu

Bắc chảo nóng lên bếp, cho vào 3 muỗng cà phê dầu ăn, tỏi bạn phi thơm rồi cho thịt ba chỉ vào trong rán áp chảo. Đến khi thấy thịt đã vàng hai mặt thì cho trứng cút vào, thêm chén sốt xì dầu ở bước 3 vào chảo, thêm ớt bột cho cay cay kích thích vị giác. Đậy kín nắp rồi đun dưới lửa nhỏ tầm 15 phút.

Sau 15 phút, bạn nêm nếm lại thịt xem vừa miệng chưa. Nêm nếm rồi thì đóng nắp lại đun cho tới khi nước sốt xì dầu khô lại thì tắt bếp. Múc ra dĩa ăn với cơm nóng.

3 Thành phẩm

Thịt ba chỉ sốt xì dầuThịt ba chỉ sốt xì dầu

Phần thịt ba chỉ sốt xì dầu thơm nức mũi, nhìn thịt và trứng cút thấm đậm vị, ngả màu cực đẹp mắt. Thịt sốt vừa miệng, phần thịt mềm, ba chỉ thì beo béo đưa cơm vô cùng. Món này mà ăn kèm với cơm trắng nóng hổi thì tuyệt vời không chỗ chê.

Chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn đã có thể biến tấu thịt ba chỉ thành một món thịt kho xì dầu ngon, hấp dẫn vô cùng rồi. Lưu ngay công thức và nấu nó ngay trong bữa cơm chiều nay thôi nào!

Xem thêm:

>> Cách làm thịt ba chỉ kho riềng ngon miễn bàn

>> Đổi vị cùng thịt ba chỉ cuộn sấu ngon tuyệt cú mèo

>> Các món ngon từ thịt ba chỉ, nhìn là muốn làm ăn ngay

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thịt ba chỉ sốt xì dầu món ăn đơn giản mà thơm ngon khó cưỡng,thịt ba chỉ sốt xì dầu,các món ngon từ thịt heo,thịt heo,các món kho,