Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thích thú với cách làm 2 loại bánh Halloween cực độc cực đẹp mắt

Muốn cho bữa tiệc Halloween vừa vui vừa độc vừa được ngon miệng thì làm sao nhỉ? Hãy vào bếp ngay để thử cách làm 2 loại bánh Halloween cực đẹp mắt sẽ khiến cho tất cả mọi người phải thích thú thôi nào!

Halloween luôn là 1 dịp lý tưởng để tổ chức những bữa tiệc hóa trang vui nhộn cùng với bạn bè và gia đình của mình. Bách Hóa XANH hôm nay sẽ giúp tăng thêm phần thú vị cho bữa tiệc đó bằng cách mách bạn công thức làm 2 loại bánh Halloween cực độc cực đẹp mắt gây sự thích thú cho mọi người liền sau đây nhé!

1 Bánh mì người ngoài hành tinh

Nguyên liệu làm món bánh mì người ngoài hành tinh

Nguyên liệu làm bánh mì người ngoài hành tinhNguyên liệu làm bánh mì người ngoài hành tinh

Mẹo hay:
- Tinh than tre là một loại phụ gia an toàn và đang được sử dụng trong nhiều món ăn, nên bạn hãy lưu ý chọn mua bột ở những nơi an toàn, đảm bảo chất lượng như Bách Hóa XANH, siêu thị hay các cửa hàng chuyên bán đồ phụ gia nhé!
- Ngoài ra, những nguyên liệu như bột mì, bột nổi, men… là những nguyên liệu quen thuộc trong các món tráng miệng nên bạn hãy chọn mua những nguyên liệu này ở các cửa hàng bán đồ chuyên làm bánh.

Cách làm món bánh mì người ngoài hành tinh

Bước 1 Trộn bột làm nhân bánh

Cho lần lượt 220g bột mì đã được ray qua, 5g tinh than tre, 30g đường, 5g muối, 140ml sữa tươi và 3g men nở vào thau và trộn bằng máy với tốc độ mức 1, đợi khi bột đặc lại thì cho tiếp 25g bơ lạt trộn ở tốc độ mức 2 khoảng 20 phút.

Trộn bột làm nhân bánhTrộn bột làm nhân bánh

Bước 2 Nhồi và ủ bột làm nhân bánh

Sau đó, bạn đem nhồi sơ khối bột trong khoảng 20 giây rồi đem ủ bột trong 1 thau được bọc lại bằng màng bọc thực phẩm trong 60 phút.

Nhồi và ủ bột làm nhân bánhNhồi và ủ bột làm nhân bánh

Bước 3 Trộn bột làm vỏ bánh

Lần lượt cho 100g bột mì, 1.5g muối, 1g bột nổi, 50ml nước lọc vào thau và trộn nhanh 2 phút rồi cho tiếp 6g bơ lạt vào và trộn đều.

Trộn bột làm vỏ bánhTrộn bột làm vỏ bánh

Bước 4 Nhồi và ủ bột làm bánh

Tiếp đến, bạn đem khối bột trên đi nhồi được khoảng 1 phút thì chia bột thành 4 phần bằng nhau. Mỗi miếng bột nhỏ nhồi thêm khoảng 30 giây, sau đó đem vo tròn và cho bột nghỉ trong 15 phút. Làm tương tự như vậy với phần bột tinh than tre.

Nhồi và ủ bột làm vỏ bánhNhồi và ủ bột làm vỏ bánh

Bước 5 Tạo hình và nướng bánh

Lấy phần bột làm vỏ đem cán mỏng, cắt 2 miếng làm mắt người ngoài hành tinh đem bỏ. Sau đó, bạn dùng phần bột ấy bọc bên ngoài phần bột làm nhân, đem ủ lần 2 trong 1 tiếng rồi nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 15 - 17 phút.

Nhồi và ủ bột làm vỏ bánhNhồi và ủ bột làm vỏ bánh

Thành phẩm

Chiếc bánh mì người ngoài hành tinh này có làm bạn “giật mình” không nào? Đừng vì hết hồn mà quên thử ăn vì bên cạnh vẻ ngoài độc đáo, đẹp mắt là sự giòn nhẹ của vỏ bánh và tơi xốp, thơm mùi than tre của phần nhân sẽ khiến bạn thích thú lắm đấy!

Bánh người ngoài hành tinh đẹp mắt, giòn ngonBánh người ngoài hành tinh đẹp mắt, giòn ngon

2 Bánh mì xúc xích xác ướp

Nguyên liệu làm món bánh mì xúc xích xác ướp

  • 250g bột mì số 12 - 13
  • 3g men nở
  • 20g đường
  • 4g muối
  • 1 quả trứng gà
  • 100ml sữa tươi
  • 100ml kem sữa tươi
  • 7 thanh xúc xích

Nguyên liệu làm món bánh mì xúc xích xác ướpNguyên liệu làm món bánh mì xúc xích xác ướp

Mẹo hay:
- Để chắc chắn mua được trứng gà tươi và sạch, bạn nên chọn những quả có vỏ không có đốm đen, màu nhợt nhạt; vỏ trứng phải hơi nhám, sần sùi và khi lắc nhẹ thì không nghe tiếng động.
- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự làm kem sữa tươi tại nhà bằng các nguyên liệu đơn giản như sữa tươi, trứng, tinh chất vanilla mà không cần tới máy đánh trứng cũng được nhé!

Cách làm món bánh mì xúc xích xác ướp

Bước 1 Trộn hỗn hợp bột

Cho lần lượt 250g bột mì, 3g men nở, 20g đường, 4g muối, 1 quả trứng gà, 200ml chất lỏng gồm kem sữa tươi và sữa tươi theo tỉ lệ 1:1 vào thau trộn và trộn đều bằng máy ở tốc độ số 2 trong 2 phút, sau đó bạn tiếp tục tăng lên tốc độ mức 4 trong 8 - 10 phút.

Trộn hỗn hợp bộtTrộn hỗn hợp bột

Lưu ý: Khi nào bạn thấy 1 phần bột vẫn dính xuống đáy thau trộn, phần còn lại dính ở que đánh bột thì lúc đó, bột của bạn sẽ không quá khô cũng không quá ướt, phù hợp để làm các bước tiếp theo.

Bước 2 Nhồi và ủ bột

Thoa 1 lớp mỏng dầu ăn lên thau rồi nhồi sơ bột khoảng 20 - 30 giây. Tiếp đến, bạn vê tròn bột để ủ bột lần thứ nhất trong thau được bọc kín lại. Được khoảng 1 tiếng hoặc đến khi thấy bột đã nở được gấp đôi thì bạn nhồi thêm 1 phút nữa.

Nhồi và ủ bộtNhồi và ủ bột

Bước 3 Tạo hình xác ướp

Cán mỏng phần bột và cắt thành 14 dải bột bằng nhau. Sau đó, bạn quấn 7 dải bột đầu tiên quanh xúc xích theo chiều từ trên xuống rồi quấn 7 dải còn lại theo chiều từ dưới lên, tiếp đến cho phần bột “xác ướp” ấy ủ lần 2 trong tầm 20 - 30 phút.

Tạo hình xác ướpTạo hình xác ướp

Lưu ý: Bạn nhớ quấn nhiều bột hơn một chút ở phía đầu và chừa chỗ để làm đầu và dán mắt cho xác ướp nhé! Bạn cũng không cần phải quấn quá đẹp đâu vì ta đang tạo hình cho “xác ướp” mà đúng không nào?

Bước 4 Nướng bánh

Sau khi ủ xong, bạn quét 1 lớp bơ tan chảy hoặc lòng đỏ trứng lên phần bột rồi đem những “chú xác ướp” của ta đi nướng ở nhiệt độ 182 độ C trong 14 - 16 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Thành phẩm

Không chỉ có vẻ ngoài “hết hồn”, những “chú xác ướp” dễ thương này sẽ cho bạn cảm nhận được cái giòn giòn của vỏ bánh, cái tươi ngọt của xúc xích bên trong, khi chấm với tương cà hay mù tạc thì thật là món ăn vặt đúng bài cho lễ Halloween!

Bánh mì xác ướp độc đáo, thơm ngonBánh mì xác ướp độc đáo, thơm ngon

Với công thức làm 2 loại bánh Halloween độc lạ, đẹp mắt vừa được chia sẻ như trên thì Bách Hóa XANH hy vọng bạn đã bỏ túi được thêm bí quyết làm cho khách mời của bữa tiệc hóa trang nhà mình thêm phần thích thú nhé!

Từ khóa: Thích thú với cách làm 2 loại bánh Halloween cực độc cực đẹp mắt,các món bánh,bánh ngọt,