Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thêm nước trong lúc nấu những món này sẽ có công dụng tuyệt vời

Có thể bạn không tin, nhưng có những món ăn ban đầu nấu không cần nước, nhưng chỉ cần thêm trong quá trình nấu sẽ khiến món ăn của bạn ngon vô cùng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu những món ăn nào nên thêm nước trong lúc nấu nhé!

1 Thịt heo xào

Khi xào thịt, bạn cần đảo nhanh tay sau đó đổ một lượng nước vừa phải

Một trong những món xào phổ biến đó là thịt heo xào. Món này dễ ăn, dễ làm lại bổ dưỡng vô cùng. Cách xào thịt heo ngon đó là thêm nước trong quá trình xào. Khi xào thịt, bạn cần đảo nhanh tay sau đó đổ một lượng nước vừa phải. Cuối cùng nêm nếm gia vị để món thịt xào của bạn thơm ngon hơn.

2 Ngó sen xào

Chỉ cần cho một chút nước khi nấu, ngó sen sẽ không bị đổi màu mà thơm ngon vô cùng.

Có thể bạn không biết nhưng nếu cho nước vào chảo rau đang xào sẽ giúp món rau của bạn không bị khô. Điển hình ở đây là khi bạn xào ngó sen. Chỉ cần cho một chút nước khi nấu, ngó sen sẽ không bị đổi màu mà lại rất thơm ngon.

3 Kho cá

Ngoài thịt và rau, bạn có thể thêm nước vào khi kho cá. Tuy nhiên, bạn cần thêm nước nóng chứ không phải nước lạnh, cách này sẽ khiến cá của bạn không bị tanh. Cá thơm ngon và giữ được mùi vị đặc trưng của nó.

4 Thịt chiên

Bạn đun sôi khoảng 3 phần nước, sau đó cho thêm 1 phần dầu. Đợi đến khi dầu nổi trên mặt nước hoàn toàn thì cho thịt vào chảo để chiên

Nghe có vẻ khó tin, nhưng nếu dùng nước trong khi chiên thịt sẽ giúp món thịt chiên của bạn ngon hơn đấy. Cách làm như sau: Bạn đun sôi khoảng 3 phần nước, sau đó cho thêm 1 phần dầu. Đợi đến khi dầu nổi trên mặt nước hoàn toàn thì cho thịt vào chảo để chiên. Phương pháp này sẽ giúp thịt chiên của bạn mềm, không bị cứng khi ăn.

Trên đây là những món ăn khi nấu bạn nên cho thêm chút nước để chúng được thơm ngon hơn. Nhớ áp dụng ngay cho lần nấu ăn tiếp theo và chia sẻ bí quyết này đến với mọi người nhé!

Xem thêm: Bạn đã chọn dụng cụ nấu ăn đúng cách chưa?

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Thêm nước trong lúc nấu những món này sẽ có công dụng tuyệt vời,thêm nước trong lúc nấu những món này sẽ có công dụng tuyệt vời,thêm nước trong lúc nấu ăn,nấu ăn,mẹo nấu ăn,cách nấu ăn,