Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thêm những thức ăn dễ tìm này vào thực đơn, chẳng còn sợ tăng cân với món ăn Tết

Việc tăng cân ngày Tết luôn là đều ám ảnh, tuy nhiên có những loại thực phẩm khắc phục việc này. Nhanh tay lẹ mắt đưa những thực phẩm này vào thực đơn, không lo tăng cân ngày Tết.

Mâm cơm ngày Tết luôn nhiều loại thức ăn giàu calo dễ tăng cân, tuy nhiên nếu bạn cho những thực phẩm này vào thực đơn ngày tết thì nỗi lo tăng cân sẽ hoàn toàn biến mất.

Dưới đây là những thức ăn thần thánh không gây béo khi ăn mà bạn nên bổ sung vào thực đơn ngày Tết. Cùng tìm hiểu với HAY ĂN nhé!

1 Dưa chuột

Dưa leo

Dưa chuột là loại thực phẩm hằng ngày và quen thuộc nhiều gia đình Việt, dưa chuột thường được dùng để dưỡng da và dưỡng dáng.

Ngoài ra theo các nghiên cứu, còn dưỡng dáng vì quả này chứa 90% nước, vitamin nhóm B như B1, B2, B5, B6, vitamin C, axit folic. Lượng calo thấp nên khi ăn nhẹ dưa chuột cỡ 1 đến 2 trái bạn sẽ giảm được cân hoặc chế độ ăn kiêng chung với trứng, cá và các loại hạt.

2 Bí xanh

Bí xanh

Vì chứa nhiều vitamin C, glucosecanxi nên khi ăn bí đao, loại thực phẩm này sẽ giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn vặt và tốt cho sức khỏe.

Trong dịp tết, bạn chỉ cần ăn hay uống khoảng 200ml nước canh bí đao hay nước ép bí đao mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân an toàn. Nước canh và nước ép từ bí đao là những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể và giảm lượng calo và giảm cân.

3 Súp lơ xanh

Súp lơ xanh

Với sức khỏe, súp lơ là món ăn có nhiều lợi ích không thể bàn cãi, nó chứa nhiều dưỡng chất phong phú và đa dạng gồm nhóm vitamin A, C, E, chất xơ và calo ít nên súp lơ xanh còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả vào dịp Tết.

Món ăn thường dùng với loại thực phẩm này là salad súp lơ ức gà hoặc có thể luộc chín rồi ăn vừa ngon vừa giảm cân.

4 Đậu nành

Đậu nành

Đậu nành là loại đậu chứa lượng protein, chất xơ lớn và ít calo nên bạn có thể ăn đậu phụ hoặc uống sữa đậu nành để giảm cân.

Ngoài ra, loại đậu có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da và bảo vệ tim mạch. Vì vậy nếu sợ tăng cân mà không muốn ăn kiêng trong dịp Tết , bạn có thể làm món đậu hũ om hoặc đậu hũ kho để ăn chay mùng 1 hay trộn salad vừa ngon vừa bổ.

5 Đậu đen

Đậu đen

Theo nghiên cứu của Hoa Kỳ cho biết, đậu đen thực phẩm rất giàu đạm và vitamin, đặc biệt là chứa chất anthocyanin. một dưỡng chất chống oxy hóa. Hơn nữa, đậu đen càng đen đậm thì lại càng chứa nhiều anthocyanin gấp 10 lần trái cây cam, nho hoặc dâu.

Ngoài ra, đậu đen còn có công dụng ổn định lượng đường huyết và tim mạch, cung cấp sắt, mangan và nhóm vitamin C, B2 cho cơ thể vừa tăng sức đề kháng, hỗ trợ tăng chiều cao. Đồng thời do chứa lượng đường và calo ít nên có tác dụng giảm cân.

Trong dịp tết, bạn có thể nấu chè đậu đen ăn giải nhiệt và giảm cân bằng salad đậu đen hoặc cơm gạo lứt nấu chung đậu đen.

6 Bưởi

Bưởi

Bưởi là loại trái cây giàu hợp chất đốt chất béo là phytochemical giúp cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy calo. Vì vậy, đây là thực phẩm tốt cho việc giảm cân mà không ảnh hưởng sức khỏe.

Ngoài ra ngoài giảm cân, bưởi chứa nhiều nước, vitamin C tăng cường miễn dịch, làm đẹp da, chống lão hóa và tiêu hao lượng mỡ thừa giúp thân hình thon gọn. Bưởi có thể ăn gọt vỏ, ăn phần thịt bưởi hoặc ép nước để uống vừa mát, vừa giảm cân.

Nguồn: Báo Lao Động

Phía trên là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nên được bổ sung vào thực đơn ngày Tết, vừa ăn ngon vừa không bị tăng cân thì còn gì bằng.

Từ khóa: Thêm những thức ăn dễ tìm này vào thực đơn, chẳng còn sợ tăng cân với món ăn Tết,thực phẩm không tăng cân ngày tết,các loại thực phẩm không gây tăng cân ngày tết,thực phẩm không tăng cân tết,tết ăn thực phẩm nào không tăng cân,tết ăn gì không tăng cân,